นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนพฤษภาคม 2566 – สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ เสริมฐานทุน “MGC-ASIA” - Forbes Thailand

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนพฤษภาคม 2566 – สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ เสริมฐานทุน “MGC-ASIA”

FORBES THAILAND / ADMIN
29 Apr 2023 | 06:30 AM
READ 5783

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนพฤษภาคม 2566 – สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ เสริมฐานทุน “MGC-ASIA”


สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ เสริมฐานทุน “MGC-ASIA” – กว่า 22 ปีในธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หรู เรือยอช์ต และบริการครบวงจรเกี่ยวกับการเดินทางได้สร้างชื่อและการยอมรับมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบันอีโคซิสเต็มทั้ง 4 ด้านของ MGC-ASIA ทำงานอย่างเต็มสูบและพร้อมในการนำกิจการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

จุดนัดฝัน รวิวร-กิตติพงษ์ MEB เปิดโลกหนังสือออนไลน์ - ความรักในตัวอักษรของคู่ซี้นักอ่านที่ต่อยอดธุรกิจจากความสนใจเริ่มต้นกิจการสำนักพิมพ์และซอฟต์แวร์ได้เติมเต็มดีมานด์สู่สตาร์ทอัพร้านหนังสือออนไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้นักเขียนได้ปล่อยของบนแพลตฟอร์ม meb และ readAwrite พร้อมปลกล็อกขีดจำกัดบริษัทมหาชนระดมทุนขยายฐานพันล้านข้ามพรมแดน

วรฉัตร ลักขณาโรจน์ ก้าวใหม่ของ Grab - แอปพลิเคชันเรียกรถสัญชาติสิงคโปร์ที่มีบทบาทต่อพฤติกรรมผู้บริโภคไทยเป็นอย่างยิ่ง ก่อนโควิดมีรายได้หลักมาจากบริการเรียกรถ ช่วงโควิดธุรกิจจัดส่งอาหารกลายมาเป็นอันดับหนึ่ง ปัจจุบันกลุ่มให้บริการเรียกรถกลับมาคึกคักเหมือนเดิม ส่วนบริการสินเชื่อได้รับความสนใจจากพาร์ตเนอร์กระทั่งกลายเป็นลูกค้า TOP 3 ของบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า

กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ ILM ปรับตัวฝ่าเคลื่อนอนาคต - เกมธุรกิจยุคดิจิทัลพลิกโฉมการแข่งขันให้ผู้นำอาณาจักรค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านเร่งเครื่องเปิดน่านน้ำตลาดบลูโอเชียน คว้าโอกาสเสริมความแข็งแกร่งบัลลังก์หมื่นล้านพร้อมสานต่อภารกิจองค์กรแห่งความยั่งยืน

สัมฤทธิ์ สิทธิวรานุวงศ์ ปลดล็อกพลังงานด้วย Solar D – ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงส่งผลให้ค่าไฟฟ้าปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ใช้บริการไม่สามารถต่อรองได้ นั่นเป็นเหตุให้วิศวกรหนุ่มมองหาพลังงานทางเลือกเพื่อให้คนทั่วไปมีแหล่งพลังงานของตนเอง กลายเป็นที่มาของธุรกิจโซลาร์เซลล์ ผ่านไป 10 ปี ด้วยยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องพิสูจน์ได้ว่าเขาเดินมาถูกทางแล้ว

พบการจัดอันดับ “THE BLOCKCHAIN 50 ทุ่มเงินลงบล็อกเชน แม้วิกฤตคริปโต” และร่วมอ่านบทความและเรื่องราวธุรกิจอันหลากหลายเพื่อสร้าง “แรงบันดาลใจของผู้ใฝ่ความสำเร็จ” จาก Forbes Thailand ฉบับพฤษภาคม 2566 และอ่านในรูปแบบ e-magazine