แง้มถุงของขวัญ 126,000 เหรียญ ของบรรดาผู้เข้าชิงออสการ์ - Forbes Thailand

แง้มถุงของขวัญ 126,000 เหรียญ ของบรรดาผู้เข้าชิงออสการ์

FORBES THAILAND / ADMIN
12 Mar 2023 | 11:40 PM
READ 1712

เมื่อคุณเข้าร่วมงานประกาศรางวัล Academy Awards ครั้งที่ 95 รางวัลยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณอาจได้รับย่อมต้องเป็นตุ๊กตาทองหรือรางวัลออสการ์ แต่หากคุณเป็นนักแสดงหรือผู้กำกับที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลแล้วละก็ ขอการันตีว่าคุณจะไม่ต้องกลับบ้านไปมือเปล่า ถุงของขวัญเหล่านี้มีไว้เพื่อเหล่าผู้เข้าชิงในทุกๆ ปี ไม่ว่าพวกเขาจะได้รับรางวัลหรือไม่ก็ตาม


    Forbes เผยว่าของขวัญแสนวิเศษในปีนี้อาจไม่ได้มีราคาแพงระยับที่สุดในประวัติศาสตร์ออสการ์ เพราะยังไม่อาจแซงหน้าถุงของขวัญประจำปี 2020 ที่มีมูลค่ารวมสูงถึง 225,000 เหรียญ

    ถุงของขวัญประจำปี 2023 นี้ (ซึ่งอันที่จริงคือบรรดากระเป๋าที่เต็มไปด้วยสิ่งของมากมายส่งตรงถึงบ้านของเหล่าผู้เข้าชิง) มีมูลค่า 126,000 เหรียญ ประกอบด้วยทริปท่องเที่ยวฟรี ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และบริการที่ทาง Distinctive Assets บริษัทที่เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องถุงของขวัญเหล่านี้คิดว่าน่าจะโดนใจเหล่าคนดังระดับแถวหน้าในปีนี้ที่สุด

    มีคนดัง 26 คนที่จะได้รับถุงของขวัญในปีนี้ ซึ่งรวมถึง Brendan Gleeson, Colin Farrell, Ke Huy Quan, Cate Blanchette, Michelle Yeoh, Angela Bassett และ Steven Spielberg


รางวัลประเภทตั๋วมีอะไรบ้างน่ะหรือ?


    คำตอบคือทริปมูลค่า 40,000 เหรียญสู่ The Lifestyle คฤหาสน์ส่วนตัวขนาด 10 เอเคอร์ในแคนาดา และอีกทริปมูลค่า 9,000 เหรียญไปยังประภาคารปรับปรุงใหม่สุดหรูหราริมชายฝั่งอิตาลี

    “(ผู้เข้าชิงรางวัล) สามารถไปที่ไหนก็ตามที่พวกเขาต้องการได้อยู่แล้ว” Lash Fary ผู้ก่อตั้ง Dintinctive Assets บอกกับ Forbes “นี่ไม่เกี่ยวกับว่ามันเป็นของฟรี เรื่องของเรื่องคือการที่เราจัดหาสถานที่สุดพิเศษที่มาพร้อมความเป็นส่วนตัวสำหรับเหล่าคนดัง ผมหมายถึง ประภาคารบนไหล่เขาบนเกาะชายฝั่งอิตาลี มันเป็นส่วนตัวมากทีเดียว”

    ของขวัญอื่นๆ ที่มีราคาสูงลิ่ว ได้แก่ บริการฟรีจาก Dr. Thomas Su ในการดูดไขมันต้นแขนกับ Art Lipo, ปลูกผมกับ Dr. Alan Bauman และการยกกระชับผิวหน้ากับ Dr. Konstantin Vasyukevich รวมไปถึงที่ดินขนาดย่อมในออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมีของขวัญชิ้นเล็กๆ เช่น ขนมปังนมจาก Ginza Nishikawa, อินทผลัมธรรมชาติจาก Bateel, น้ำมันนวดสารพัดประโยชน์ C60 Sexy และขนม Clif Thins อีกหนึ่งแพ็ค

    อ้างอิงจาก The Guardian หลายแบรนด์ยอมจ่ายเงิน 4,000 เหรียญเพื่อให้สินค้าของตนเองมีส่วนร่วมในถุงของขวัญเหล่านี้ โดยหวังว่าจะได้ลูกค้ากิตติมศักดิ์เป็นคนดังและพื้นที่ให้บริษัทเป็นที่รู้จักเป็นการแลกเปลี่ยน





    สำหรับปีนี้ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมทั้งห้าคน อันได้แก่ Colin Farrell, Austin Butler, Paul Mescal, Brendan Fraser และ Bill Nighy ต่างก็เพิ่งเคยได้รับการเสนอชื่อเป็นปีแรก

    แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้รางวัลไปครอง พวกเขาก็จะยังได้ของขวัญมูลค่า 126,000 เหรียญกลับบ้านไปฟรีๆ ซึ่งว่ากันตามตรง ของขวัญเหล่านี้มีราคารวมกันสูงกว่าตุ๊กตาทองมูลค่าราว 400 เหรียญถึง 300 เท่าเลยทีเดียว

แปลและเรียบเรียงโดย พรรณราย ดวงดีเด่น จาก robbreport.com, forbes.com


อ่านเพิ่มเติม: Xwing เปิดศักราชการบินไร้คนขับ​


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine