แคมเปญ Influencer ใหญ่สุดของไทย Tellscore รวมผู้ทรงอิทธิพลจากโลกออนไลน์กว่า 5,000 ชีวิต ดันเมกะโปรเจคปลุกคนใช้พลังงานไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ - Forbes Thailand

แคมเปญ Influencer ใหญ่สุดของไทย Tellscore รวมผู้ทรงอิทธิพลจากโลกออนไลน์กว่า 5,000 ชีวิต ดันเมกะโปรเจคปลุกคนใช้พลังงานไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์

พลังงานสะอาดคือเทรนด์ความยั่งยืนของโลก

ตั้งแต่ปี พ.ศ.2533 ถึงปี พ.ศ.2553 ประชากรโลกมีความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 1,700 ล้านคน และเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ยังคงพึ่งพาพลังงานไฟฟ้าจากฟอสซิล ส่งผลเป็นสัญญาณเตือนภาวะเรือนกระจก และการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่รุนแรง อนาคตพลังงานของโลกเป็นเรื่องที่ทั่วโลกขานรับ และให้ความสำคัญกับ “พลังงานสะอาด” มากขึ้น โดยองค์การสหประชาติ (UN) ได้กำหนดไว้เป็นหนึ่งใน 17 เป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals - SDGs) พลังงานสะอาดคือ เป้าหมายที่ 7 หรือ SDG7 - Affordable and Clean Energy “พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้ อันมีเป้าหมายร่วมกันทุกประเทศทั่วโลก เรื่องการผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานสะอาดภายในปี2573 สะท้อนให้เห็นว่าปัญหาด้านพลังงานไม่ใช่เรื่องไกลตัว      อีกต่อไป ทุกคนมีส่วนสำคัญในห่วงโช่พลังงานสะอาด เพื่อกำหนดอนาคตความมั่นคงของพลังงาน และสิ่งแวดล้อมให้กับคนรุ่นต่อๆไป สำหรับอนาคตพลังงานของประเทศไทย กำลังเป็นประเด็นที่ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญ เนื่องจากแนวโน้มการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นตามจำนวนประชากร จึงต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศมากมาย ส่งผลเสียต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจและความมั่นคงของพลังงานของไทย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ประชาชนทุกคนมีส่วนในการใช้พลังงาน

ถึงเวลาแล้วที่เราต้องให้ความสำคัญกับอนาคตพลังงานระดับชาติและระดับโลก Tellscore (เทลสกอร์)  เป็นแพลตฟอร์มการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing) ในรูปแบบ Full Service Marketing Automation Platform ซึ่งใช้เทคโนโลยี AI/ML หรือปัญญาประดิษฐ์เข้ามาสร้างประสิทธิภาพ ปัจจุบันได้รวบรวม Influencer หรือผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดไว้มากกว่า 30,000 คน ครั้งนี้เทลสกอร์ได้รับเลือกเป็น "หนึ่งในภาคีหลักของพันธมิตร พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้” ที่ได้รับการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้าเพื่อการส่งเสริมสังคมและประชาชนให้มีความรู้ ความตระหนัก และมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้า    (ตามมาตรา 97(5)) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดย คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)" ซึ่ง Tellscore มีภารกิจสำคัญในการส่งต่อและสร้างความเข้าใจ ส่งพลังสู่คนรุ่นใหม่ผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างความตระหนักรู้ และเกิดการหันมาใช้ไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ที่ผลิตเองได้ในครัวเรือน

ครั้งแรกในไทยที่อินฟลูเอนเซอร์กว่า 5,000 คนสื่อสารเรื่องเดียวกัน

นอกจากเป้าหมายในการขยายการรับรู้เกี่ยวกับการใช้พลังงานไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์แล้ว คุณสุวิตา จรัญวงศ์ CEO & Co-Founder กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทลสกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า Tellscore รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็นหนึ่งภาคีหลักของโครงการฯ โดยเทลสกอร์ได้รวมพล Influencer คนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจ Active Citizen กว่า 5,000 คนมาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ 12 เดือน ภายใต้คอนเซปต์ #PowerOfMe #PowerOfWe ซึ่งเป็นแคมเปญที่สื่อสารโดย Influencer จำนวนมากที่สุดในไทย ภายใต้โครงการ “พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้” ภารกิจของเทลสกอร์ คือการร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์จำนวนมาก สื่อสารเรื่องราวของพลังงานไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์สู่คนรุ่นใหม่ นำโดย คุณท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร, คุณนุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา และ คุณอเล็กซ์ เรนเดลล์ เซเลปที่มีผลงานอันเป็นที่ยอมรับด้าน Eco รักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยอินฟลูเอนเซอร์กว่า 5,000 คน ที่มีฐานผู้ฟังมากมาย อาทิ  เพจเสือร้องไห้, เพจ Drama-addict, คุณตั๊ก บริบูรณ์ จากเพจ ตั๊ก บริบูรณ์ แฟมิลี่, คุณอุ๋ย บุดด้าเบลส, คุณแจ๊ค บราวน์, คุณบอส-กีรติ กีรติชีวนันท์ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง, เพจดูมันดิ และเพจช่างประจำบ้าน ฯลฯ ร่วมถ่ายทอดข้อมูลที่อาจดูซับซ้อนให้เป็นเรื่องง่าย ทำให้ภาคประชาชนเข้าใจและมีส่วนร่วมได้จริงมากขึ้น โครงการพลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้ ถือเป็นโครงการใหญ่ที่ใช้เวลาหนึ่งปีเต็ม ความร่วมมือระหว่างภาคีถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ นอกเหนือจาก Tellscore ภาคีหลักอื่นๆ ที่กำลังร่วมมือกันผลักดันมีดังนี้ GMM นำทัพโดย คุณเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์, ทีวีบูรพา, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) ซึ่งเป็นการร่วมมือกัน ทำหน้าที่สร้างการรับรู้ในรูปแบบการมีส่วนร่วม หรือ Aware - Educate - Action เพื่อให้โครงการ  เข้าถึงประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เทลสกอร์เชื่อว่า จะทำให้ประชาชนหันมาใช้โซลาร์เซลล์ในครัวเรือนได้มากขึ้น แรงกระเพื่อมจากการรวมพลังของทั้ง 5 ภาคีดังกล่าว จะทำให้เกิดอิมแพคขนาดใหญ่เกี่ยวกับการใช้โซลาร์เซลล์ในประเทศไทย  ความท้าทายที่ทุกภาคีต้องเจอในเวลานี้คือ การสร้างความเข้าใจ และผลักดันให้ประชาชนตระหนักรู้ถึงผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และหันมาใช้โซล่าร์เซลล์จริง ตอบโจทย์การใช้พลังงานที่ยั่งยืนและสร้างความมั่นคงให้ประเทศไทย ติดตามโครงการพลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้ ได้ที่เว็บไซต์กองทุนพัฒนาไฟฟ้า http://pdf.erc.or.th และ เทลสกอร์ www.tellscore.com