ไซมิส แอสเสทเปิด 3 โครงการคอนโดฯ – Mix-used โค้งท้ายปี วางเป้ายอดขาย 7 พันล้าน - Forbes Thailand

ไซมิส แอสเสทเปิด 3 โครงการคอนโดฯ – Mix-used โค้งท้ายปี วางเป้ายอดขาย 7 พันล้าน

ไซมิส แอสเสท เตรียมเปิดตัว 3 คอนโดมิเนียมและ Mix-used มูลค่ารวม 1.47 หมื่นล้านบาท วางเป้ายอดขายปี 2561 ไม่ต่ำกว่า 7 พันล้าน เตรียมตัวจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปีหน้า

ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 3 แห่งรวมมูลค่าประมาณ 1.47 หมื่นล้านบาท ได้แก่ โครงการเดอะ คอลเลคชั่น สุขุมวิท 16 มูลค่าโครงการ 4.7 พันล้านบาท, คอนโดมิเนียม-ออฟฟิศบิลดิ้งใกล้สถานี MRT รัชดาภิเษก มูลค่าประมาณ 4 พันล้านบาท และคอนโดมิเนียม-ออฟฟิศบิลดิ้งติดถนนพระราม 9 มูลค่าประมาณ 8 พันล้านบาท โดยโครงการแรก เดอะ คอลเลคชั่น สุขุมวิท 16 เป็นการแตกแบรนด์ใหม่ของบริษัทเนื่องจากเป็นคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี แปลงที่ดินเนื้อที่ 2 ไร่ ทำเลในซอยสุขุมวิท 16 ห่างจากสถานี BTS อโศกประมาณ 500-600 เมตร ฝั่งตรงข้ามสวนเบญจกิตติ พัฒนาเป็น 2 อาคาร โดยมีอาคารหลักสูง 41 ชั้น ห้องชุดจำนวน 443 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 33-135 ตร.ม. ส่วนอาคารรองจะเป็นตึกเตี้ยซึ่งยังไม่เปิดเผยรายละเอียดฟังก์ชันการใช้งาน ขจรศิษฐ์กล่าวว่า โครงการนี้มุ่งมั่นให้เป็นคอนโดฯ ระดับไฮเอนด์จึงมีการใช้วัสดุและอุปกรณ์จากต่างประเทศ เช่น ชุดครัว Snaidero จากอิตาลี, เครื่องครัว Kuppersbusch จากเยอรมัน, สุขภัณฑ์จาก Hansgrohe ที่มีการสั่งทำสีพิเศษโรสโกลด์มาใช้ในโครงการ
โมเดลจำลอง โครงการเดอะ คอลเลคชัน สุขุมวิท 16
นอกจากนี้ ในแง่การบริการยังแก้ปัญหาการพักอาศัยของลูกค้าซื้ออยู่เองกับลูกค้านักลงทุนปล่อยเช่า เพราะเดอะ คอลเลคชั่นจะมีการแยกส่วนกลางบางส่วน เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ออกเป็นส่วนของพื้นที่ low zone (ชั้นต่ำกว่าชั้น 20) กับ high zone (ชั้น 20 ขึ้นไป) โดยเน้นให้นักลงทุนปล่อยเช่าลงทุนในชั้น 20 ขึ้นไปเนื่องจากไซมิส แอสเสทจะเสริมบริการกึ่งโรงแรม เช่น รับซักรีด ทำความสะอาดห้อง รูมเซอร์วิส ให้กับพื้นที่ high zone เดอะ คอลเลคชั่นวางราคาเฉลี่ย 2.4 แสนบาทต่อตร.ม. และเริ่มต้น 6.2 ล้านบาทต่อยูนิต พร้อมการันตีรายได้จากการเช่า (rental yield) 5% 2 ปี โดยมีลูกค้าวางเงินจำนงจองซื้อมาแล้วประมาณ 100 ยูนิต และจะเปิดขายจริงวันที่ 24 พ.ย.นี้ โดยเอ็มดีไซมิสคาดหวังจะทำยอดขายได้ 60-70% ตั้งแต่วันเปิดตัว
ภาพจำลอง facade ของเดอะ คอลเลคชัน สุขุมวิท 16 แยกเป็นห้องชุดยูนิตมีระเบียงกับไม่มีระเบียง
สำหรับอีก 2 โครงการเตรียมเปิดตัว ได้แก่ แปลงที่ดิน 2 ไร่ 90 เมตรจากสถานี MRT รัชดาภิเษก มูลค่าโครงการ 4-5 พันล้านบาท วางแผนออกแบบเป็น 3 อาคารผสมผสานตึกเตี้ยและตึกสูง มีทั้งคอนโดมิเนียมเสริมด้วยออฟฟิศบิลดิ้งและส่วนร้านอาหาร คาดว่าจะใช้แบรนด์ไซมิส เอ๊กซ์คลูซีฟซึ่งราคาอยู่ในช่วง 1.5-2 แสนบาทต่อตร.ม. อีกแปลงหนี่งเป็น ที่ดินเนื้อที่ 13 ไร่ บนถนนพระราม 9 ระยะห่าง 500 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้า รฟม. (รถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมฯ - มีนบุรี) มูลค่าโครงการราว 8 พันล้านบาท ออกแบบเป็นโครงการ Mix-used คอนโดฯ-ออฟฟิศ-รีเทล เช่นกัน คาดว่าคอนโดฯ นี้จะเป็นแบรนด์ไซมิสซึ่งราคาอยู่ในช่วง 1 แสนกว่าบาทต่อตร.ม.
ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด
ขจรศิษฐ์กล่าวว่า ปี 2561 บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 7 พันล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ราว 4 พันล้านบาทจากคอนโดฯ ที่โอนในปีนี้ เช่น บลอสซัม คอนโด แอท สาทร-เจริญราษฎร์ มูลค่า 2 พันล้านบาท, ไซมิส เอ๊กซ์คลูซีฟ สุขุมวิท 31, บลอสซัม คอนโด แอท แฟชั่น บียอนด์ (เฟส 2) หากเป็นไปตามเป้า จะเป็นการเติบโตของบริษัทเนื่องจากปี 2560 ไซมิสทำยอดขายได้ 5 พันล้านบาท และมียอดรับรู้รายได้ประมาณ 1.6 พันล้านบาท ทั้งนี้ แผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการ โดยได้เอเซีย พลัสเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและจะเข้าไฟลิ่งภายในปี 2562 Forbes Facts
  • ก่อนหน้านี้ไซมิส แอสเสทมีแผนร่วมทุนกับธนาคาร Standard Chartered Singapore เพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานบริเวณถนนรามอินทรา แต่ขจรศิษฐ์กล่าวว่าแผนดังกล่าวถูกชะลอออกไปก่อนเนื่องจากบริษัทเองยังไม่พร้อมลงทุน แต่การเจรจาร่วมทุนกับนักลงทุนรายเดิมยังคงอยู่
  • ไซมิสยังมีการร่วมทุนกับบริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัดในโครงการบ้านเดี่ยวต้านแผ่นดินไหว ไซมิส คิน รามอินทรา 64 ซึ่งเอ็มดีไซมิสยอมรับว่ายอดขายที่เข้ามาค่อนข้างช้ากว่าที่คาดแต่ยังมีดีมานด์เข้ามาต่อเนื่อง