แกรนด์ แอสเสทฯ เปิดตัวโรงแรมใหม่ ‘ไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท’ ปลายตุลาคมนี้ - Forbes Thailand

แกรนด์ แอสเสทฯ เปิดตัวโรงแรมใหม่ ‘ไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท’ ปลายตุลาคมนี้

PR / PR NEWS
03 Oct 2018 | 05:23 PM
READ 3698

‘แกรนด์ แอสเสทฯ’ เตรียมเปิดบริการโรงแรมแห่งใหม่ ‘ไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท’ ปลายเดือนตุลาคมนี้ พร้อมแต่งตั้งผู้บริหารโรงแรมคนใหม่เสริมความแข็งแกร่ง ดันรายได้ธุรกิจโรงแรมแตะ 3 พันล้านในปีหน้า  ด้านความคืบหน้าโครงการคอนโดมิเนียมร่วมทุนญี่ปุ่น ‘ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ’ กำหนดเปิดขายเดือนพฤศจิกายน ราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท

วิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวทั้งในธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทว่า ปลายเดือนตุลาคมนี้ บริษัทฯจะเปิดดำเนินการโรงแรมแห่งใหม่  “ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท”  โดยโรงแรมมีมูลค่า 3,500 ล้านบาท จำนวนห้องพัก 273 ห้อง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา ถือเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ ไฮแอท รีเจนซี่ แห่งแรกในกรุงเทพฯ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาทั้งวัตถุ ประสงค์ทางธุรกิจและการพักผ่อน “การเปิดโรงแรมแห่งใหม่ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท บวกกับการที่บริษัทได้ซื้อกิจการโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตันโฮเต็ลแอนด์ทาวเวอร์ เข้ามาในปีนี้ จะทำให้รายได้และกำไรสุทธิจากธุรกิจโรงแรมของแกรนด์ แอสเสทฯ เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง คาดว่ารายได้จากธุรกิจโรงแรมในปี 2562 จะเพิ่มขึ้นเป็น 3 พันล้านบาท” วิทวัสกล่าว
ภาพตัวอย่างโรงแรมแห่งใหม่จากแกรนด์ แอสเสทฯ: ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท
พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้แต่งตั้ง Lothar Richard Pehl ผู้มีประสบการณ์เชี่ยวชาญทั้งการบริหารและพัฒนาโรงแรม เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการคนใหม่ โดยจะมาช่วยเสริมการจัดการเชิงกลยุทธ์และผลักดันให้กลุ่มโรงแรมมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการขยายฐานลูกค้าในธุรกิจการประชุมขนาดใหญ่หรือ MICE  ทั้งนี้ Lothar Richard Pehl ร่วมงานกับกลุ่ม Starwood บริหารโรงแรมในเครือทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทยมาเป็นเวลานานกว่า 18 ปี และล่าสุดดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ ของ Marriott International ปัจจุบัน แกรนด์ แอสเสทฯ มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมด 5 แห่ง มีห้องพักรวม 1,655 ห้อง ได้แก่ เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท 362 ห้อง, เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา 240 ห้อง, เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า 54 ห้อง, รอยัลออคิด เชอราตัน 726 ห้อง และ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท 273 ห้อง  นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่จังหวัดระยองซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 1 แห่ง เป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าโครงการ 6 พันล้านบาท ประกอบด้วยโรงแรม 209 ห้อง และโครงการที่พักอาศัยในรูปแบบวิลล่าและคอนโดมิเนียม เพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจไทยและต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ด้านความร่วมมือกับ Sumitomo Forestry ในโครงการ “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” มูลค่าโครงการกว่า 6 พันล้านบาท กำหนดเปิดขายปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นคอนโดมิเนียมสูง 45 ชั้น จำนวน 311 ยูนิต มีที่จอดรถ 100% ราคาขายเฉลี่ยตารางเมตรละ 2.9 แสนบาท เตรียมเปิดตัวด้วยราคาพิเศษ เริ่มต้น 9 ล้านบาท โดยมี ซีบีอาร์อี เป็นผู้บริหารงานขายโครงการ  สำหรับความร่วมมือในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาถนนเจริญนคร บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ มูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาทนั้นกำหนดเปิดตัวโครงการและเริ่มก่อสร้างในปี 2562