ภิรัชบุรีเปิดหน้าดินสร้างออฟฟิศแคมปัส 60 ไร่ย่านลาซาล - Forbes Thailand

ภิรัชบุรีเปิดหน้าดินสร้างออฟฟิศแคมปัส 60 ไร่ย่านลาซาล

ภิรัชบุรีผู้พัฒนา ‘BITEC’ เปิดแผนออฟฟิศบิลดิ้งปี’60 BHIRAJ TOWER at BITEC วางเป้าหาผู้เช่าแตะ 60% ภายในสิ้นปี  ด้าน BHIRAJ SATHON 15 คาดสร้างเสร็จตุลาคมนี้ พร้อมต่อยอดรูปแบบออฟฟิศแคมปัสในโครงการ ‘Summer Lasalle’ สร้างพื้นที่ธุรกิจรูปแบบใหม่บนพื้นที่ 60 ไร่

ปิติภัทร บุรี กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ภิรัชบุรี เปิดเผยว่า แผนการก่อสร้างสำนักงานให้เช่าในปี 2560 ของกลุ่มบริษัทจะมีโครงการแล้วเสร็จ 2 โครงการ ได้แก่ 1. BHIRAJ TOWER at BITEC มูลค่าการลงทุน 3,000 ล้านบาท สูง 30 ชั้น พื้นที่เช่า 3.2 หมื่นตร.ม. ขณะนี้เปิดให้ผู้เช่าตกแต่งภายในได้แล้ว และจะเปิดอย่างเป็นทางการมีนาคมนี้ อัตราค่าเช่า 700 บาท/ตร.ม. มีอัตราการเช่าแล้ว 20% เชื่อว่าจะสามารถผลักดันไปถึง 60% ได้ภายในสิ้นปี และ 2.BHIRAJ TOWER at Sathon ติดสถานี BTS สุรศักดิ์ ที่ดินขนาด 4 ไร่ พื้นที่เช่า 3 หมื่นตร.ม. ลักษณะเป็น office campus ขนาดเล็ก แบ่งเป็นอาคารสำนักงาน 1 อาคารสูง 4 ชั้น และโกดังให้เช่า 2 อาคาร คาดจะสร้างเสร็จตุลาคมนี้ โดยจะเริ่มเปิดจองพื้นที่ล่วงหน้าในเดือนพฤษภาคม อัตราค่าเช่า 750 บาท/ตร.ม.
โครงการ BHIRAJ TOWER at Sathon
ปิติภัทรกล่าวว่า รูปแบบ office campus ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานโลว์ไรส์ เน้นพื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่สีเขียว และผสมผสานส่วนรีเทล จะถูกพัฒนาต่อเนื่องในโครงการใหม่ของบริษัท คือ โครงการมิกซ์ยูส ‘Summer Lasalle’ มูลค่าลงทุนประมาณ 5,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 60 ไร่ ในซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล) ออกแบบเป็นออฟฟิศบิลดิ้งขนาดเล็กสูง 3 ชั้น 25 อาคาร พื้นที่เช่า 2,000 ตร.ม.ต่ออาคาร พร้อมส่วนโรงแรมและพื้นที่รีเทลโดยจะเปิดตัวช่วงมิถุนายนและจะทยอยแบ่งเฟสก่อสร้าง คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 3-5 ปีจึงแล้วเสร็จทั้งโครงการ “BHIRAJ TOWER at Sathon ถือเป็นจุดเริ่มต้นของสำนักงานลักษณะ office campus ที่จะพัฒนาต่อใน Summer Lasalle เพราะเราต้องการหาโปรดักส์ให้หลากหลายขึ้นจากในตลาดที่สำนักงานเกรดเอมีแต่ตึกสูง แต่ยังมีลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่ต้องการตึกเตี้ย เพราะการใช้งานมีความยืดหยุ่นกว่า เช่น ช่วงเวลาในการทำงาน ให้ความรู้สึกจริงจังลดลง และเราสามารถสร้างสิ่งแวดล้อมให้เป็น business park ที่น่าสนใจมากขึ้น ช่วงเสาร์-อาทิตย์ก็ยังมีคนเข้ามาใช้งาน ตัวอย่างเหมือนใน San Francisco ซึ่งเป็นแหล่งรวม office campus” ปิติภัทรกล่าวต่อว่า สำหรับศูนย์นิทรรศการและการประชุม BITEC เฟส 2 พื้นที่ 3.8 หมื่นตร.ม. เปิดใช้งานแล้วบางส่วนเมื่อเดือนพฤศจิกายนในปีที่ผ่าน และจะเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดเมษายนนี้ ซึ่งจะทำให้ BITEC สามารถรุกตลาดคอนเสิร์ตได้มากขึ้นเพราะมีฮอลล์เพดานสูงถึง 25 เมตร และมุ่งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนตลาดงานแสดงสินค้าเพื่อผู้บริโภค (Consumer Event) จากปัจจุบันที่ไบเทคมีจุดแข็งในการจัดแสดงสินค้าและสัมมนาทางธุรกิจ (Business Event)