"บริทาเนีย" เตรียมจัดหนักครึ่งปีหลัง เปิด 16 โครงการใหม่ รุกกรุงเทพฯตะวันตก - Forbes Thailand

"บริทาเนีย" เตรียมจัดหนักครึ่งปีหลัง เปิด 16 โครงการใหม่ รุกกรุงเทพฯตะวันตก

    หลังจากต้นปี 2566 บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ประกาศแผน B To The Top เปิดโครงการใหม่สูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท หรือ All Time Highจำนวน 20 โครงการ 22,500 ล้านบาท กระจายตัวครบทุกเซ็กเมนท์ ครอบคลุมพื้นที่ 10 จังหวัดทั่วประเทศ นับเป็นการประกาศแผนการดำเนินงานที่น่าจับตาอย่างยิ่ง ในครึ่งปีแรกบริทาเนียสามารถทำยอดขาย (พรีเซล) ไปกว่า 5,385 ล้านบาท เผยผลตอบรับตลาดบ้านจัดสรรต่างจังหวัดเป็นที่น่าพอใจ หลังส่งโครงการประเดิมแบบ “ชิมลาง” ขณะที่ครึ่งปีหลัง เตรียมบุกหนักอย่างเต็มที่

    สุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้แนวคิด “CRAFT a life you love” ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 บริษัทฯ สร้างยอดขายหรือพรีเซลสะสม 5,385 ล้านบาท เติบโต 8% โดยได้เดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้ว 4 โครงการ กระจายตัวใน 4 จังหวัด ได้แก่ บริทาเนีย มะลิวัลย์ (ขอนแก่น) บริทาเนีย อยุธยา (พระนครศรีอยุธยา) บริทาเนีย เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ (สมุทรปราการ) และบริทาเนีย บางนา กม.39 (ฉะเชิงเทรา) คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมประมาณ 5,000 ล้านบาท แย้มผลตอบรับตลาดบ้านจัดสรรในต่างจังหวัดเกินความคาดหวังและเป็นที่น่าพอใจ

    “ครึ่งปีแรกเราเปิดโครงการใหม่จำนวนไม่มากด้วยหลากหลายเหตุผล 1.เราต้องการโฟกัสทำเลใหม่ๆ ที่บริทาเนียเข้าไปปักหมุดขยายตลาดเป็นครั้งแรก 2.ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก จากภาคธุรกิจการท่องเที่ยวฟื้นตัวเต็มที่ มีรัฐบาลใหม่เข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงอาจมีนโยบายสนับสนุนหรือมาตรการที่ช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ และ 3.ครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะไตรมาส 4 มักเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้บริโภคพร้อมจับจ่ายใช้สอยมากกว่าครึ่งปีแรกด้วยหลากหลายปัจจัย” สุรินทร์ กล่าว

    ทั้งนี้ ครึ่งปีหลังของปี 2566 บริทาเนียเตรียมเปิดตัวบ้านจัดสรรโครงการใหม่แบบ “จัดหนักจัดเต็ม” จำนวน 16 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 17,500 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ครบทุกแบรนด์ ทุกเซ็กเมนท์ ทุกระดับราคา ตั้งแต่ 2.5-50 ล้านบาท

กระจายบุกรอบกรุง โฟกัสฝั่ง “กรุงเทพฯตะวันตก” 9 โครงการ

    สุรินทร์ กล่าวอีกว่า บริทาเนีย ถือเป็น “จ้าวทำเล” ของบ้านจัดสรรฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาโครงการได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด และตั้งแต่มีแผนขยายไปฝั่งตะวันตกตั้งแต่ปี 2564 ก็ได้ตอบการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามเช่นกัน โดยผลความสำเร็จในครึ่งปีแรกของปี 2566 สามารถปิดการขาย (Sold Out) ไปได้เพิ่ม 2 โครงการ คือ โครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 และ โครงการบริทาเนีย คูคต สเตชั่น สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทจะกระจายบุกทุกทำเลศักยภาพ โดยเฉพาะตลาดทำเลฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ


    “เราเริ่มบุกฝั่งตะวันตกมาตั้งแต่ปี 2564 ทั้งในกรุงเทพฯ และนนทบุรี เราเห็นความต้องการบ้านจัดสรรในฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกระดับราคา ทำให้เรามีแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในฝั่งตะวันตกในปีนี้ครอบคลุมครบทั้ง 4 แบรนด์ จำนวนถึง 9 โครงการ ได้แก่ 1.เบลกราเวีย นครอินทร์, 2.เบลกราเวีย พุทธมณฑล สาย 3, 3.แกรนด์ บริทาเนีย ทวีวัฒนา, 4.แกรนด์ บริทาเนีย ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ, 5.บริทาเนีย เวสต์เกต, 6.บริทาเนีย เมืองทอง-แจ้งวัฒนะ, 7.บริทาเนีย ราชพฤกษ์, 8.ไบรตัน ราชพฤกษ์-กาญนาภิเษก และ 9.ไบรตัน ราชพฤกษ์ 345 เชื่อว่าจะตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกเซ็กเมนท์ได้อย่างครบถ้วน”

    ขณะที่ฝั่งอื่นๆ ของกรุงเทพฯ กระจายตัวไปฝั่งละ 1-3 โครงการ เริ่มจากฝั่งตะวันออก3 โครงการ ได้แก่ 1.บริทาเนีย บางนา-เทพารักษ์, 2.บริทาเนีย ศรีวารี, 3.บริทาเนีย สุขุมวิท-แบริ่ง ฝั่งใต้ 2 โครงการ 1.แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน-ประชาอุทิศ, 2.บริทาเนีย ประชาอุทิศ 90 นอกจากนี้ ยังมีบุกต่างจังหวัดเพิ่มเติมอีก 2 โครงการ คือ 1.แกรนด์ บริทาเนีย ระยอง, 2.บริทาเนีย โฮม บางนา-บางปะกง

พิถีพิถัน “งานคราฟท์” กับการออกแบบสไตล์อังกฤษกับหลากทำเล

    บริทาเนีย ยังคงคอนเซ็ปต์การออกแบบสไตล์อังกฤษ พิถีพิถันเลือกสไตล์สถาปัตยกรรมจากเมืองต่างๆ มาผสานเข้ากับเอกลักษณ์ของแต่ละทำเล ต่อยอดแนวคิด “CRAFT a life you love” โครงการแต่ละทำเลจึงมีองค์ประกอบที่มีส่วนโค้ง ช่องเปิด ช่องหน้าต่าง กรอบบัว เสาอาคาร ตลอดจนโทนสีที่ให้ความรู้สึกเหนือกาลเวลา นอกจากนี้ ทุกส่วนของบ้าน ยังคงตั้งใจคราฟท์บนหลักการ สร้าง Crafted Design for All Generations เพื่อให้บ้านเป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบที่รักของทุกคนในครอบครัว มีฟังก์ชันภายในบ้านที่คำนึงถึงความเป็นอยู่ที่ดี (Wellness)

    “เรากระจายบุกหลายทำเลพร้อมกัน แต่ทุกทำเลจะมีจุดร่วมคือ 1.เราเลือกที่ตั้งของโครงการอย่างตั้งใจ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทำเลนั้นๆ และการเชื่อมโยงสู่พื้นที่อื่นๆ จริงๆ 2.การออกแบบอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจ Customer Insight และ 3.ระดับราคาที่สอดคล้องกับความต้องการของทำเล เราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ทีมงานของเราตั้งใจศึกษาและทำการบ้าน จะสามารถเติมเต็มคุณค่าและคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง” นายสุรินทร์ กล่าว



    สำหรับบริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เป็นผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้วิสัยทัศน์ CRAFT a life you love พัฒนาทั้งบ้านเดี่ยว บ้านซีรีส์ใหม่ ทาวน์โฮม ครอบคลุมผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ ภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ 1.เบลกราเวีย (Belgravia) บ้านเดี่ยวลักชัวรี ระดับราคา 20-50 ล้านบาท 2.แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับ High-End ราคา 8-20 ล้านบาท 3.บริทาเนีย (Britania) บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับ Mid-end ราคา 4-8 ล้านบาท และ 4.ไบรตัน (Brighton) บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับเริ่มต้น (Entry) ราคา 2.5-4 ล้านบาท โดย ณ สิ้นไตรมาส 2/2566 พัฒนาโครงการมาแล้วทั้งสิ้น 34 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการสะสม 41,456 ล้านบาท


    อ่านเพิ่มเติม : "นิรันดร์ ประวิทย์ธนา" ปั้น Avantis เปิดโมเดลลงทุนอสังหาฯดิจิทัลหมื่นล้าน

    ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine