"AUTOBOT" ขยายพอร์ต จับมือ TINECO เสริมแกร่ง ดันเป้า 500 ล้านในปี 65 - Forbes Thailand

"AUTOBOT" ขยายพอร์ต จับมือ TINECO เสริมแกร่ง ดันเป้า 500 ล้านในปี 65

FORBES THAILAND / ADMIN
11 Oct 2021 | 03:46 PM
READ 1687

ธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด หรือ ‘ออโต้บอท’ (AUTOBOT) ผู้ผลิตและพัฒนานวัตกรรมหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เปิดเผยถึงแนวโน้มไตรมาส 4/64 เป็นไปตามเป้าหมาย คาดจบที่ 250 ล้านบาท โตจากปีที่แล้วร้อยละ 40

ล่าสุด AUTOBOT (ออโต้บอท) ขยายพอร์ตผนึกกำลังแบรนด์ระดับโลก TINECO หนึ่งผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้ในครัวเรือนระดับพรีเมี่ยม คาดว่าเมื่อเสริมพอร์ตสินค้ากลุ่ม Wet & Dry Vacuum Cleaner จาก TINECO มั่นใจดันยอดขายโตขึ้น 100% จากปีนี้ และจะสามารถเติบโตแตะ 500 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

AUTOBOT X TINECO

TINECO เป็นผู้เล่นแถวหน้าในตลาดเครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ กลุ่ม Wet & Dry Vacuum Cleaner เป็นแบรนด์ระดับโลกมีมากกว่า 25 ปี ได้พัฒนาเครื่องดูดฝุ่นให้มีความแตกต่าง ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย จนทำให้ทั่วโลกให้การยอมรับ โดยยกให้เป็น First ever smart vacuum cleaner ที่สำคัญ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และตรงกลุ่มลูกค้าของเรา ใช้เวลาเจรจากันอยู่พอสมควร จนในที่สุด ออโต้บอท ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือเป็น Exclusive Distributor แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย "เรามองลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง อะไรที่ตอบโจทย์ความต้องการและสามารถแก้ pain point ของลูกค้า เราก็อยากจะมานำเสนอไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่เราพัฒนาเองได้ รวมถึงสินค้าที่เราสามารถเป็นพาร์ตเนอร์ได้ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้า" ธรรมสร กล่าวและเสริมว่า นอกจากนี้ยังเป็นการต่อยอดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Gadget ทำความสะอาด ซึ่งบางจุดจะไม่สามารถใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นได้ หรือเป็นงานที่ไม่สามารถใช้เครื่องดูดฝุ่น-ดูดน้ำไร้สายอย่างเดียวได้จบ แต่เป็นงาน Heavy Duty หนักๆ อย่างเช่น งานในห้องครัวที่มีความมันหรือคราบเลอะจากการทำอาหาร บ้านที่มีสัตว์เลี้ยง บ้านที่มีเด็กต้องมีเลอะมีเปียก หรือบ้านที่มีลูกเล็กที่ต้องการความสะอาดมากกว่าปกติ ก็สามารถช่วยทุ่นแรงการทำงานบ้าน อีกทั้งยังครอบคลุมกลุ่มร้านอาหาร คาเฟ่ และออฟฟิศสำนักงานปักธงเปิด 10 สาขา ภายในไตรมาสแรก ปี 2565 สำหรับแผนธุรกิจจากนี้ไป ออโต้บอท มีแผนเปิดสาขาในรูปแบบ stand alone shop ตามหัวเมืองใหญ่ในจังหวัดต่างๆ ตั้งธงไว้ที่ 10 สาขา ในไตรมาส 4/64 - ไตรมาส 1/65 นำร่องเปิดสาขาแรกภายในเดือนตุลาคมนี้ที่หาดใหญ่ เดือนพฤศจิกายนจะเปิดสาขาที่ขอนแก่น ในรูปแบบช็อปของเราเองไม่ได้อยู่ในตัวห้างสรรพสินค้า โดยจะมีสินค้าให้เลือกครบครันตลอดจนการบริการหลังการขายต่างๆ เพื่อช่วยเสริมโมเมนต์ของลูกค้าที่ต้องการความประทับใจและสัมผัสสินค้าก่อนการซื้อจริง

ตั้งเป้าเข้า IPO ต่อยอดสู่ท็อปเทียร์ Tech Company in Asia

ภาพรวมปีหน้ายังคงเป็นปีที่ท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 โดยสินค้ากลุ่มนวัตกรรมเพื่อการทำความสะอาดยังคงมีความแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงที่คนส่วนใหญ่อยู่บ้าน WFH และครอบครัวที่มีเด็กอยู่บ้านเรียนออนไลน์ เทรนด์ของสินค้ากลุ่มทำความสะอาดจึงได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีโอกาสเติบโตในระยะยาว "สินค้าหลักที่ทำยอดขายให้กับ ออโต้บอท คือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นคิดเป็นยอดขายร้อยละ 80 อัตราการเติบโตปี 2564 สูงถึงร้อยละ 50 คาดจบไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะแตะที่ 250 ล้านบาท โตจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 40 ประกอบกับการได้พันธมิตรอย่าง ทิเนโค่ เข้ามาเติมพอร์ตสินค้าในเซ็กเมนต์ Wet & Dry Vacuum Cleaner มั่นใจว่าจะสามารถดันยอดขายให้ถึง 500 ล้านต่อปี ตามที่วางไว้ สอดรับกับแผนที่จะเข้า IPO ภายในอีก 2 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน" ธรรมสร กล่าว อ่านเพิ่มเติม: “Winning Zone” ธุรกิจประกันภัย หลังโควิด-19
ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine