เปิดตัว Volvo Studio Bangkok แห่งแรกในไทย และเอเชียอาคเนย์ - Forbes Thailand

เปิดตัว Volvo Studio Bangkok แห่งแรกในไทย และเอเชียอาคเนย์

Volvo Cars (ประเทศไทย) เดินหน้าส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ลูกค้า ผ่านการเปิดตัว Volvo Studio Bangkok ซึ่งเป็น Brand Experience Center แห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ห้าง ICONSIAM

Volvo Studio Bangkok ถ่ายทอดอัตลักษณ์และความเป็นแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียมสัญชาติสวีดิชของวอลโว่ได้เป็นอย่างดี โดยผู้มาเยือนสามารถสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นภายใต้การออกแบบที่คงคอนเซ็ปต์ความหรูหราอย่างลงตัว ทั้งในด้านสถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน แสง สี และเสียง

เป้าหมายในการเปิดตัวสตูดิโอแห่งนี้คือ การส่งเสริมให้ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมได้รู้จัก Volvo มากยิ่งขึ้นด้วย “Your Car Area” บริเวณพื้นที่สำหรับลูกค้าที่ต้องการทราบข้อมูลเทคโนโลยีใหม่ๆ และนวัตกรรมต่างๆ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจาก Volvo คอยให้คำแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตัวอย่างสีภายนอก และภายในรถยนต์ การแสดงนวัตกรรมความปลอดภัย สมรรถนะการขับเคลื่อนของรถยนต์ ผ่านจอ LED ขนาดใหญ่ที่โดดเด่นบริเวณกลางพื้นที่ โดยทางบริษัทได้มีการวางแผนเปิดตัวกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ลูกค้า ณ สตูดิโอแห่งนี้ทุกๆ 3 เดือน

อีกทั้ง สตูดิโอแห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดงรถยนต์เท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่สามารถถ่ายทอดความเป็นเอกลักษณ์ของ Volvo อีกด้วย เห็นได้อย่างชัดเจนในการออกแบบที่นำสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของประเทศสวีเดนมาถ่ายทอดผ่าน 3 องค์ประกอบหลัก 

องค์ประกอบแรกคือ แสงไฟภายในสตูดิโอ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงของแถบสแกนดิเนเวีย ผ่านการซ่อนหลอดไฟ LED ไว้บนฝ้าเพดาน ซึ่งในแต่ละพื้นที่ของสตูดิโอนั้น มีการจัดแสงไฟที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างบรรยากาศและความรู้สึกของพื้นที่ในแต่ละสัดส่วน นอกจากนี้ ผนังของสตูดิโอยังมีการใช้ไม้แอชสีอ่อนเป็นวัสดุหลัก เพื่อสร้างบรรยากาศชวนฝันของผืนป่าในแถบสแกนดิเนเวีย และการปูพื้นคอนกรีต ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหน้าผาหินแกรนิตอันกว้างใหญ่ ตามแบบฉบับของประเทศสวีเดนตะวันตก

Volvo Studio Bangkok Opening Ceremony

Chris Wailes กรรมการผู้จัดการ ประจำ Volvo Cars (ประเทศไทย) กล่าวว่า "วอลโว่ตั้งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ที่ใส่ใจในความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ไปจนถึงการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง และการเปิดตัว Volvo Studio Bangkok ในครั้งนี้ ยังเป็นเครื่องยืนยันว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้ง ยังเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของวอลโว่ คาร์ ประเทศไทยด้วย"

อีกทั้ง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน ​Wailes เผยกับ Forbes Thailand ว่าวัสดุต่างๆ ที่ใช้ในการก่อสร้างเป็นวัสดุท้องถิ่น ไม่มีการนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ที่ทางบริษัทสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ รวมถึงภาชนะต่างๆ ที่ใช้ในมินิบาร์ และของตกแต่งอื่นๆก็ผลิตมาจากวัสดุ biodegradable อีกด้วย Volvo Studio Bangkok Minibar

ทั้งนี้ หนึ่งในแนวคิดหลักของสตูดิโอแห่งนี้ คือการสร้างพื้นที่ใจกลางเมืองที่ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการเพื่อพักผ่อนหย่อนใจได้ ในขณะเดียวกัน ก็ยังสามารถสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ได้อย่างเป็นกันเอง ซึ่งนอกจากจะมีการจัดแสดงรถยนต์แล้ว ซึ่งรถยนต์ที่ถูกนำมาจัดแสดง จะเป็นรถยนต์เฉพาะรุ่นไฮไลท์เท่านั้น ยังมีการเปิดโซนคาเฟ่เล็ก ๆ และมินิบาร์สำหรับผู้เข้าใช้บริการ โดย Wailes กล่าวว่า "ต้องการให้พื้นที่แห่งนี้เป็นเหมือนบ้าน"

และเสริมต่อว่า ​"ที่แห่งนี้เป็นที่ที่คุณจะได้รู้จักวอลโว่มากขึ้น และวอลโว่ก็จะได้ทำความรู้จักกับคุณมากขึ้นเช่นกัน" โดยภายในสตูดิโอจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการลูกค้า และส่งข้อติชมต่างๆ กลับไปยังที่บริษัทโดยตรง ทำให้ Volvo Cars (ประเทศไทย) สามารถเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และใกล้ชิดกับลูกค้ามากกว่าเคย โดยในช่วงเวลาสัปดาห์นิดๆ ที่สตูดิโอแห่งนี้เปิดประตูต้อนรับแขก ก็มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากกว่า 1,000 คน ซึ่งเกินความคาดหมายของ Wailes ที่คาดตัวเลขไว้เพียงหลักร้อย

Volvo Studio Bangkok_Lifestyle

นอกจากนี้ยังมีโซน Volvo Lifestyle Collection ที่รวมเอาสินค้า Limited Edition ของวอลโว่มาจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อตามอัธยาศัยได้อีกด้วย โดยสินค้าต่างๆ เป็นสินค้าที่ทาง Volvo จับมือกับศิลปินไทย เป็นสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น

ณ สตูดิโอแห่งนี้จะเน้นการส่งมอบประสบการณ์เป็นหลัก แต่หากผู้มาเยือนต้องการจะซื้อรถสักคันก็สามารถสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ได้

อ่านเพิ่มเติม: ‘The Standard หัวหิน’ อเมริกันสไตล์ ส่วนผสม โมเดิร์นอาร์ต & เอ็นเตอร์เทนเมนต์


ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine