10 อันดับ สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2024 โดย Skytrax - Forbes Thailand

10 อันดับ สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2024 โดย Skytrax

สายการบิน Qatar Airways ได้รับการโหวตให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกในงาน World Airline Awards ประจำปี 2024 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 8 ที่ Qatar Airways คว้าตำแหน่งสายการบินที่ดีที่สุดของปี ในประวัติศาสตร์การมอบรางวัลนี้ที่จัดขึ้นมา 25 ปีแล้ว


    ทั้งนี้ World Airline Awards ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็น “รางวัลออสการ์ของอุตสาหกรรมการบิน” เริ่มจัดอันดับครั้งแรกในปี 1999 โดย Skytrax ซึ่งยังคงเป็นความเป็นอิสระและเป็นกลางโดยสิ้นเชิงกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการสำรวจลูกค้าและการจัดอีเวนต์มอบรางวัล

    นอกจากจะได้รับการเสนอชื่อให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2024 แล้ว Qatar Airways ยังได้รับรางวัลชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก, ห้องรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก และสายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลางอีกด้วย

    แชมป์ปี 2023 อย่างสายการบิน Singapore Airlines ร่วงลงมาอยู่ในอันดับที่ 2 ของโลกในปี 2024 ขณะที่ Emirates อยู่อันดับที่ 3, ANA All Nippon Airways อันดับที่ 4 และ Cathay Pacific อยู่ในอันดับที่ 5 จากสายการบินมากกว่า 350 รายการที่ในการสำรวจปีนี้

    Singapore Airlines คว้ารางวัลเกียรติยศสูงสุดด้วย คือ รางวัลพนักงานห้องโดยสารที่ดีที่สุดในโลก และยังได้รางวัลห้องโดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดในโลกด้ยวย ไม่เพียงเท่านั้น ในภูมิภาคระดับโลกที่มีการแข่งขันสูงเรื่องมาตรฐานการให้บริการของสายการบิน Singapore Airlines ยังได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียอีกด้วย

    ANA All Nippon Airways คว้าอันดับที่ 4 ของโลก ตอกย้ำความสำเร็จก่อนหน้านี้ด้วยการคว้ารางวัลบริการที่สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ในปีนี้ ANA ยังได้รับรางวัลการบริการของพนักงานสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียอีกด้วย

    AirAsia ยังคงครองแชมป์สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง ซึ่ง AirAsia ได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2010 ฟาก Scoot ได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดระยะไกลที่ดีที่สุดในโลก

    รางวัลสายการบินที่เป็นมิตรกับครอบครัวมากที่สุดในโลกตกเป็นของบ British Airways รางวัลนี้ครอบคลุมประสบการณ์หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ที่นั่งสำหรับครอบครัว, สิ่งอำนวยความสะดวกในการเช็คอินสำหรับครอบครัว, สิทธิพิเศษในการขึ้นเครื่อง, อาหารสำหรับเด็ก, สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเด็ก / ของเล่น / ชุดกิจกรรม, ความบันเทิงบนเครื่องโดยเฉพาะสำหรับเด็ก, กระเป๋าสำหรับเด็ก และนโยบายสำหรับเปล / รถเข็นเด็ก รวมถึงมาตรฐานการให้ความช่วยเหลือจากพนักงานภาคพื้นดินและลูกเรือตลอดการเดินทางแบบครอบครัว

    Cathay Pacific ได้รับรางวัลชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในโลก ส่วน Japan Airlines ได้รับรางวัลชั้นประหยัดพรีเมียมที่ดีที่สุดในโลก

    รางวัลสายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดนั้นมอบให้กับสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ ซึ่งให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศและ/หรือระหว่างประเทศเป็นเวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ซึ่งสายการบิน Bangkok Airways ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน เรียกว่าได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าอย่างแท้จริง

    สำหรับ 10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลกปีนี้ มีสายการบินไหนบ้าง ไปดูกัน



แปลและเรียบเรียงจาก Qatar Airways is named the World’s Best Airline at 2024 World Airline Awards



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : บางกอกแอร์เวย์ส ครองแชมป์ 8 ปีซ้อน 'สายการบินระดับภูมิภาคดีที่สุดในโลก' จาก Skytrax

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine