CP LAND ดึง ไมเนอร์ เข้าบริหารโรงแรม รีแบรนด์ ‘ฟอร์จูน’ เป็น ‘อวานี’ นำร่องที่แกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพฯ 1 ก.ย.นี้ - Forbes Thailand

CP LAND ดึง ไมเนอร์ เข้าบริหารโรงแรม รีแบรนด์ ‘ฟอร์จูน’ เป็น ‘อวานี’ นำร่องที่แกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพฯ 1 ก.ย.นี้

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ประกาศความร่วมมือกับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) เปิดศักราชใหม่ธุรกิจโรงแรมเครือฟอร์จูนกรุ๊ป โดยดึงไมเนอร์เข้าบริหารโรงแรมเครือฟอร์จูน ผ่านการรีแบรนด์เป็นแบรนด์ ‘อวานี’ นำร่องที่โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพฯ เริ่มต้น 1 กันยายน 2567 และทยอยเข้าบริหารโรงแรมในเครือเพิ่มเติมอีกในปีช่วงไตรมาสที่ 4/2567


    นายกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นโดยกลุ่มธุรกิจโรงแรมในเครือฟอร์จูนกรุ๊ป ของ CP LAND และ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ถือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างผู้นำอุตสาหกรรมทั้ง 2 ฝ่าย เป็นการเปิดโอกาสให้ไมเนอร์ โฮเทลส์ได้ร่วมบุกเบิกการกระจายการบริหารโรงแรมและเปิดพื้นที่ในส่วนภูมิภาคของไทยมากขึ้น

    ซึ่ง CP LAND ในฐานะผู้นำอสังหาริมทรัพย์ส่วนภูมิภาค พร้อมยกระดับคุณภาพการบริการ และดึงศักยภาพของโรงแรมในเครือที่มีอยู่แล้ว เจาะกลุ่มลูกค้าในระดับสากล พร้อมวางแผนต่อยอดความร่วมมืออันแข็งแกร่งในครั้งนี้ เพื่อเป็นพันธมิตรทางด้านธุรกิจโรงแรมในจุดหมายปลายทางที่สำคัญของประเทศไทยแห่งใหม่ อันที่จะเป็นการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ การสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ภาคการท่องเที่ยว ภาคการบริการและโรงแรมในประเทศไทยที่ได้มาตรฐานขึ้นอีกขั้น


    “ด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติทั้งสองแห่งของกรุงเทพฯ เพียง 30 นาที อวานี รัชดา ถือเป็นโรงแรมที่มีทำเลที่ดีเยี่ยมในการดึงดูดนักเดินทางทั้งผู้เดินทางเพื่อการพักผ่อนและนักธุรกิจ” Dillip Rajakarier ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าว “เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ซี.พี. แลนด์ พันธมิตรของเรา ในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งในด้านการบริการ อาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงธุรกิจไมซ์ (MICE) สู่ศูนย์กลางทางธุรกิจย่านรัชดาผ่านโรงแรมอวานีแห่งใหม่นี้”

    สำหรับโรงแรมในเครือฟอร์จูนกรุ๊ปของ CP LAND ที่จะนำร่องส่งมอบให้ทาง ไมเนอร์ โฮเทลส์ เข้าบริหารโรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพฯ ภายใต้แบรนด์ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Avani Hotels & Resorts) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับบน (Upscale) ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2567 ก่อนจะมีการปรับปรุงโรงแรมครั้งใหญ่และรีแบรนด์เป็นแบรนด์ อวานี หลังจากนั้น CP LAND จะเริ่มดำเนินการทยอยส่งมอบโรงแรมในเครือฟอร์จูนกรุ๊ปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ เข้าบริหารโดย ไมเนอร์ โฮเทลส์ ในไตรมาสที่ 4/2567 และต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี 2568

    โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (CBD) ติดกับสถานีรถไฟฟ้า MRT พระราม 9 อีกทั้งยังใกล้กับ The Airport Rail Link และรถไฟฟ้า BTS เพียง 2 สถานี ห้องพักตกแต่งอย่างหรูหราจำนวน 402 ห้อง พร้อมห้องอาหารที่มีชื่อเสียง 2 แห่งที่พร้อมเสิร์ฟทั้งอาหารนานาชาติและอาหารจีน รวมไปถึงลอบบี้เลานจ์ตลอดวัน และบาร์ริมสระว่ายน้ำ ให้คุณได้ผ่อนคลายท่ามกลางเมืองที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

    นอกจากนั้นยังมีการให้บริการฟิตเนสที่ทันสมัย สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และสิ่งอำนวยความสะดวกสไตล์ญี่ปุ่นทั้งออนเซ็น และซาวน่า ช่วยให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลาย และในส่วนของการประชุมด้วยห้องบอลรูมที่กว้างขวางและพื้นที่อเนกประสงค์อีก 2,000 ตร.ม.



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ถูกใจเศรษฐีเมืองคอน! Luxriva Residences เฟสแรกขายเกลี้ยง CP Land ลุยต่อเฟสสอง ราคาเริ่ม 14-25 ล้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine