ถูกใจเศรษฐีเมืองคอน! Luxriva Residences เฟสแรกขายเกลี้ยง CP Land ลุยต่อเฟสสอง ราคาเริ่ม 14-25 ล้าน - Forbes Thailand

ถูกใจเศรษฐีเมืองคอน! Luxriva Residences เฟสแรกขายเกลี้ยง CP Land ลุยต่อเฟสสอง ราคาเริ่ม 14-25 ล้าน

หลังเปิดตัวและเริ่มขายเฟสแรกมาตั้งแต่ต้นปี สำหรับ Luxriva Residences นครศรีธรรมราช บ้านเดี่ยวที่หรูที่สุดในจังหวัดจาก CP Land ล่าสุดบริษัทระบุว่าได้รับกระแสตอบรับดีมาก เฟสแรก 30 หลังขายหมดเกลี้ยงแล้ว ลูกค้า 90% เป็นหมอ ลุยต่อเฟสที่ 2 ราคาเริ่ม 14-25 ล้านบาท


    กีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP Land กล่าวว่า CP Land ได้เปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีโครงการแรก ภายใต้ชื่อ Luxriva Residences จำนวน 115 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1,800 ล้านบาท โดยในเฟสแรกจำนวน 30 ยูนิตนั้นขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    “การเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของ CP Land หลังจากการรีเฟรชแบรนด์ในรอบ 40 ปี และตั้งแต่วันแรกที่เข้ามารับตำแหน่ง เราก็พยายามอยากให้ CP Land เป็นในสิ่งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน นั่นทำให้การดำเนินธุรกิจเราเลือกทำตามแนวคิด Customer Centric คือให้ความสำคัญกับลูกค้า ให้ความต้องการของลูกค้าเป็นตัวกำหนดสินค้าที่ใช้”


    กีรติ ระบุอีกว่า จากแนวคิดดังกล่าวทำให้บริษัททำการวิจัยซึ่งพบว่าปัจจัยหลักที่ลูกค้าจะซื้อคือเรื่องของการมี Branding ที่ดีที่จะทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ, โปรดักต์มีคุณภาพ มีการรับประกันคุณภาพและบริการหลังการขาย, ราคาตอบสนองกับ economic value คือคุ้มค่ากับราคาที่จ่าย และไม่ด้อยค่าเมื่อเวลาผ่านไป, มีกิมมิคอื่นๆ เช่น เทคโนโลยีที่ใช้ ความสะดวกสบาย เป็นต้น และสุดท้ายคือสอดคล้องไปกับแนวทางความยั่งยืน

    “แผนการลงทุนของ CP Land เราเลือกไปทุกหัวเมืองใหญ่ ซึ่งจะต้องมีการเปิดตัวโปรเจ็กต์แฟล็กชิปออกมา โดย Luxriva Residences เป็นโครงการแฟล็กชิปเริ่มต้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากเรามองว่ากรุงเทพฯ ไม่จำเป็นต้องผู้นำในทุกๆ เรื่อง จังหวัดอื่นๆ ก็สามารถเป็นผู้นำได้

    “ประกอบกับที่ดินแปลงนี้ที่สร้างโครงการ ก็เป็นที่ดิน land bank ของเราที่อยู่ติดกับโครงการอื่นๆ ในเครือ ไม่ว่าจะเป็น โลตัส, CP Tower, โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน และคอนโดฯ กัลปพฤกษ์ แกรนด์ นครศรีธรรมราช เราเลยปักหมุดโครงการแฟล็กชิปที่นี่”



    กีรติ ยังเผยถึงการตัดสินใจลงทุนในนครศรีธรรมราชด้วยว่า “คนนครศรีธรรมราช เป็นคน Low Profile แต่ High Profit คือมีเงินแต่ไม่กล้าใช้เงิน ซึ่งจริงๆ แล้วคนนครฯ มีรสนิยมและความต้องการสินค้าไม่ต่างจากคนกรุงเทพฯ เราเลยนำแนวคิดการออกแบบต่างๆ มาใช้กับที่นี่ และต่อไปคนนครฯ จะกลายเป็น High Profile และ High Profit ด้วย”

    ด้าน ดำรงศักดิ์ ถุงเงิน ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดโครงการ บริการหลังการขายและลูกค้าสัมพันธ์ CP Land กล่าวว่า ภาพรวมจังหวัดนครศรีธรรมราชมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง มี GPP สูงถึง 1.2 แสนบาท และถึงแม้กลุ่มลูกค้าระดับบนจะมีไม่เยอะ แต่ก็ไม่น้อยเลย


    ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มเป้าหมายของโครงการ Luxriva Residences นครศรีธรรมราช ได้แก่ แพทย์ เนื่องจากมีโรงพยาบาลอยู่ในรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตรจากโครงการ นอกจากนี้ทำเลนี้ยังเชื่อมต่อกับย่านค้าขายของธุรกิจ SME และยังตั้งอยู่บนถนนสายหลักในการคมนาคมของจังหวัดอีกด้วย

    “โดยจำนวน 30 ยูนิตที่ขายได้หมดแล้วในเฟสแรก ลูกค้ากว่า 80-90% เป็นแพทย์ นอกจากนี้ในช่วง 2 วันที่จัดงานแกรนด์โอเพนนิ่ง (14-15 ก.ค. 2567) ก็มีลูกค้าสนใจจองแล้วเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เรียกว่ายังได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ราคาในเฟสสองขยับขึ้นจากเฟสแรกราว 15-20% มาอยู่ที่ 14-25 ล้านบาท ส่วนในเฟสแรกราคาอยู่ที่ 12-20 ล้านบาท”

    สำหรับโครงการ Luxriva Residences ออกแบบโดยนำเอาความหรูหรามาผสานกับเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดนครศรีฯ ผ่านการสัมภาษณ์ เพื่อทำความเข้าใจทัศนคติ และพฤติกรรมเกี่ยวกับการอยู่อาศัยของชาวนครศรีธรรมราช รวมถึงการศึกษาค้นคว้าอัตลักษณ์ วัฒนธรรม ประเพณี และศิลปะท้องถิ่นที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการพัฒนาโครงการ จึงเกิดเป็น Luxriva Residences บ้านเดี่ยวลักชัวรีที่มีความเป็นส่วนตัว (Privacy) อยู่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติขนาดใหญ่ มีพื้นที่ปรับเปลี่ยนได้ตามฟังก์ชันการใช้งาน (Flexible Area) ด้วยดีไซน์แบบ Modern-Tropical ที่ออกแบบจากทีมผู้เชี่ยวชาญทั้งภายในและนอกพื้นที่ ให้ความรู้สึกเป็น บ้านร่มเย็น


    Luxriva Residences มีเนื้อที่รวมประมาณ 44 ไร่ จำนวน 115 ยูนิต โดยมีประเภทของบ้าน 3 แบบ ได้แก่

    1) Type A: Ashley - แอชลีย์ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม. เนื้อที่ดินเริ่มต้น 82 ตร.ว.

    2) Type B: Berkley - เบิร์กลีย์ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 360 ตร.ม. เนื้อที่ดินเริ่มต้น 100 ตร.ว

    3) Type C: Clara - คลาร่า ขนาดพื้นที่ใช้สอย 465 ตร.ม. เนื้อที่ดินเริ่มต้น128 ตร.ว

    การออกแบบดีไซน์แสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติของโครงการที่มีจุดเด่น คือ เพดานบ้านสูง (Double Volume) 6.6 เมตร บริเวณ Living Area ทุกหลัง อากาศหมุนเวียน ถ่ายเทสะดวก ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง


    บริเวณพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Clubhouse มี THE COMMON ที่เป็น Co-Kitchen ลูกบ้านสามารถมาใช้พื้นที่สำหรับทำอาหาร จัดงานเลี้ยงปาร์ตี้สังสรรค์ มีห้อง RIVA LOUNGE ที่เป็น Co-Working Space หรือ Living Area ใช้สำหรับนั่งเล่น นั่งทำงาน ประชุมงาน มีห้อง ACTIVE SPACE ที่เป็น Gym และ Yoga Studio สระว่ายนํ้ากลางแจ้ง ขนาด Half Olympic กว้างถึง 5 เมตร ยาว 25 เมตร พร้อม Sunbathe และพื้นที่ Outdoor Lounge พื้นที่สีเขียวสวนขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ พร้อม Sunken Seat, Amphitheater, Children’s Playground Zone และ Jogging Area


    กีรติ ยังเผยถึงแผนการลงทุนในปีนี้และปีหน้าของ CP Land ไว้ด้วยว่าสำหรับปีนี้มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมด 5 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 6,640 ล้านบาท ในจังหวัดนครศรีธรรมราช, นครสวรรค์, พิษณุโลก และขอนแก่น 2 โครงการ


    ส่วนปี 2568 ที่ซื้อที่ดินไว้เรียบร้อยแล้วมีทั้งหมด 4 โครงการ เป็นในกรุงเทพฯ 2 โครงการ และโครงการใหม่ที่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดอีก 2 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 4,710 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าว่าในปีหน้าจะสามารถปรับสัดส่วนรายได้เป็นมาจากโปรดักต์ลักชัวรี 50% โปรดักต์แมส 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 30% และ 70% ตามลำดับ



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘บันยันกรุ๊ป’ ปักธงภูเก็ต ลุย 15 โครงการหรูบนเกาะ เชื่อมั่นศักยภาพหลังดีมานด์เรสซิเดนซ์โตพุ่ง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine