เซ็นทาราส่งแบรนด์ ‘ไลฟ์’ บุกสมุย เปิดตัว ‘เซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย’ ที่พักดีไซน์โมเดิร์น บริการระดับมาตรฐาน - Forbes Thailand

เซ็นทาราส่งแบรนด์ ‘ไลฟ์’ บุกสมุย เปิดตัว ‘เซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย’ ที่พักดีไซน์โมเดิร์น บริการระดับมาตรฐาน

เปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา สำหรับ ‘เซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย’ โรงแรมน้องใหม่ภายใต้แบรนด์ ‘เซ็นทารา ไลฟ์’ แห่งแรกที่เครือเซ็นทาราเปิดให้บริการบนเกาะสมุย โดยพร้อมเข้ามาเติมเต็มทุกความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบและทุกช่วงวัย ด้วยบริการระดับมาตรฐานของโรงแรมดีไซน์ทันสมัย


    ‘เกาะสมุย’ น่าจะเป็นหนึ่งในเดสติเนชั่นในดวงใจของใครหลายคนเมื่อพูดถึงการไปเยือนทะเลใต้ ด้วยเพราะมีการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งธรรมชาติของชายหาดและท้องทะเล, กิจกรรมทั้งบนบกและในทะเล, สำรวจวัดวาอาราม, สัมผัสวิถีชุมชน จนถึงนั่งชิลริมบาร์

    จุดเด่นมากมายทำให้ภาคการท่องเที่ยวของที่นี่คึกคัก มีโรงแรมที่พักเปิดให้บริการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าจะพูดถึงโรงแรมที่ให้บริการระดับมาตรฐาน สร้างความประทับใจ ไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน หนึ่งในนั้นก็ต้องเป็นที่พักใน ‘เครือเซ็นทารา’

    เครือเซ็นทาราให้บริการโรงแรมบนเกาะสมุยอยู่หลายแห่ง ได้แก่ ‘โรงแรมเซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย’ ซึ่งตั้งอยู่ริมชายหาดเฉวง นอกจากนั้นยังมี ‘เซ็นทารา วิลลา สมุย’ วิลลาที่อยู่ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะและให้ความเป็นส่วนตัว และล่าสุดได้เปิดตัวโรงแรมใหม่ ‘เซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย’ ซึ่งเป็นการนำแบรนด์น้องใหม่อย่าง ‘เซ็นทารา ไลฟ์’ มาให้บริการที่สมุยเป็นครั้งแรก

บริเวณล็อบบี้


    ทำเลที่ตั้งของ ‘เซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย’ นั้นอยู่ในโซนของหาดละไม โดยอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติสมุยเพียง 30 นาทีโดยการเดินทางด้วยรถยนต์ และสามารถเดินไปยังหาดละไมได้ภายใน 3 นาทีเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ที่นี่เป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ก่อนที่เจ้าของใหม่ คือ ‘อุปถัมภ์ นิสิตสุขเจริญ’ แห่งธุรกิจออแกไนซ์อย่าง Right Man Group จะเข้ามารีโนเวท และให้เครือเซ็นทาราเข้ามาบริหาร

    ถามว่าทำไมถึงเลือกปักหมุดที่หาดละไม แม้ที่นี่จะไม่ได้มีชื่อเสียงเท่าหาดเฉวง แต่หาดละไมก็เรียกได้ว่ามีความสวยงามไม่แพ้กัน โดยถือเป็นหนึ่งในชายฝั่งทะเลที่ทอดยาวที่สุดและสวยงามที่สุดของเกาะสมุย เม็ดทรายที่ขาวนวลละเอียด ล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์ของต้นปาล์มและน้ำทะเลสีฟ้าใสบริสุทธิ์

    ชุมชนของหาดละไมเองก็ยังคงมีความเป็นโลคอลอยู่มาก แม้ในโซนนี้จะรายล้อมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวไนท์ไลฟ์สำหรับผู้คนที่ชื่นชอบสีสันยามราตรี แต่ช่วงกลางวันโซนนี้ค่อนข้างเงียบสงบ และคงวิถีชีวิตของคนพื้นถิ่นอยู่บ้าง จึงเรียกได้ว่าที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนในหลายๆ รูปแบบ ทั้งการพักผ่อนแสนโรแมนติก หรือวันหยุดพักผ่อนสุดหรรษาสำหรับทุกครอบครัว


    การออกแบบของโรงแรมมาในสไตล์โมเดิร์นที่กลมกลืนไปได้อย่างลงตัวกับธรรมชาติอันงดงามของเกาะสมุย อาคารสีเหลืองอ่อนสะดุดตา ตั้งอยู่ระหว่างบรรยากาศสุดร่มรื่นและสีสันอันสดใสของการตกแต่งอื่นๆ สะท้อนความเป็นเกาะเขตร้อน ที่เข้ากันกับสเน่ห์ของการบริการอันแสนอบอุ่นแบบไทย

    ภายในประกอบด้วยอาคารสูง 4 ชั้น จำนวน 2 อาคาร มีห้องพักรวมทั้งหมด 61 ห้อง ซึ่งจะมีลิฟต์ 1 ตัวอยู่ตรงกลางสามารถเชื่อมไปทั้งสองอาคารได้

    จุดเด่นของห้องพักที่นี่คือกว้างและโปร่งสบาย โดยมีขนาดตั้งแต่ 35 ตารางเมตร จนถึงใหญ่สุดคือ 53 ตารางเมตร โดยห้องแบ่งออกเป็น 4 ไทป์ ได้แก่ Deluxe, Deluxe Balcony ซึ่งการตกแต่งเป็นสไตล์โมเดิร์น มีให้เลือกทั้งแบบมีระเบียงและไม่มีระเบียง ประเภทต่อมาคือ Deluxe Premiere Loft ซึ่งตกแต่งในสไตล์ลอฟต์วินเทจ พร้อมระเบียงกว้าง

ห้องพักสไตล์ลอฟต์วินเทจ


    และห้องที่เป็นไฮไลต์คือห้อง Family Suite ซึ่งมีขนาดถึง 53 ตารางเมตร มาพร้อมเตียงใหญ่และเตียงสองชั้น 1 เตียงสำหรับเด็ก มีเคาน์เตอร์ครัว พร้อมตู้เย็นขนาดใหญ่เตรียมพร้อมสำหรับการทำอาหาร ที่น่าสนใจคือที่นี่ยังมีห้องพักที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ที่เหมาะสำหรับผู้สูงวัยอีกด้วย

ห้อง Family Suite


ห้อง Family Suite


    สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ของโรงแรมขนาด 4 ดาวอย่างเซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย ก็มีครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสไลด์เดอร์และสระว่ายน้ำกลางแจ้งสำหรับคนทุกเพศทุกวัย, ฟิตเนสที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงบริการรถตุ๊กตุ๊กรับส่งหน้าหาดฟรี ซึ่งจะให้บริการเวลา 08.00-18.00 น.


    ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ ‘บริการ’ ที่นอกจากจะได้มาตรฐานของเครือเซ็นทาราแล้ว ก็ยังจัดเต็มและโดดเด่นกว่าโรงแรมในย่านนี้ที่ส่วนใหญ่เป็นที่พักระดับ 3 ดาว ตัวอย่างคือ บริการเช็กอิน-เช็กเอาท์ตลอด 24 ชั่วโมง, บริการ Snack of the day คือมีขนมให้บริการฟรีด้วย เช่น กาละแมของเด็ดของสมุย ขนมขาไก่ มะม่วงหิมพานต์คั่ว ถั่วอบ เป็นต้น

    ในเวลา 20.00-22.00 น. ยังมี Noodle Corner บริเวณหน้าห้องอาหาร คือลูกค้าสามารถมาทำก๋วยเตี๋ยวได้ฟรียามดึกโดยให้บริการฟรี ภายในห้องพักยังมี Body Pillow ให้บริการด้วย นอกจากนี้ ที่ห้องอาหารยังให้บริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าตั้งแต่ 06.30-10.30 น. หลังจากนั้นจนถึง 16.00 น. สามารถรับเป็นอาหารเซตหรือเป็นอาหารกล่องได้

ห้องอาหาร


    สุภาพร นวลจริง ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย กล่าวว่า หาดละไมเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างหาดเฉวงและหาดนาทอน ทำให้นอกจากนักท่องเที่ยว ที่นี่ยังเป็นทำเลที่พนักงานบางบริษัทที่ต้องไปเยี่ยมเยือนทั้งเกาะเลือกมาพักด้วย โดยเซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย ก็มีลูกค้ากลุ่มนี้มาพักเช่นกัน

    “หลังจากเปิดตัว นักท่องเที่ยวก็มาตามเป้า ตอนแรกเราคาดว่าจะได้ลูกค้ากลุ่ม Single Traveler หรือวัยรุ่น แต่ปรากฏว่ามีลูกค้ากลุ่มครอบครัว ลูกค้าวัยเกษียณ และลูกค้าบิสิเนสปนๆ กัน เนื่องจากเราเป็นโรงแรมที่ราคาจับต้องได้ทั้งที่เป็นแบรนด์” สุภาพร กล่าว และว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาพักเป็นชาวยุโรปถึงเกือบ 60% รองลงมาคือคนไทย 20%, อิสราเอล 10%, รัสเซีย คาซัคสถาน และโปแลนด์ 5% และมาเลเซียและสิงคโปร์ 5% ซึ่งน่าสนใจว่าเป็นกลุ่มที่ขับรถมาเที่ยวด้วย

สุภาพร นวลจริง ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย


    สุภาพร กล่าวว่า ความท้าทายของหาดละไมคือในภาพรวมพื้นที่นี้อาจเป็นพื้นที่ที่ดูแมส คึกครื้น อาจไม่ได้ดูสงบและพักผ่อนขนาดนั้น ซึ่งเป็นความท้าทายของโรงแรมในย่านนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ละไมก็ยังมีจุดเด่นคือหาดสวย น้ำลงเล่นได้ ทรายสวยรองลงมาจากหาดเฉวง ไม่มีท่าเรือ ทำให้ลูกค้าไม่โดนรบกวน

    โดยสุภาพรประมาณการว่าอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) ของ 3 เดือนสุดท้ายในปีนี้ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของสมุยอยู่ที่ 50% ขณะที่อัตราการเข้าพักของ 15 วันแรกที่เปิดให้บริการอยู่ที่ 55% ส่วนปีหน้าคาดว่าอัตราการเข้าพักน่าจะอยู่ที่ 68-70%



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘ฮิลตัน’ เปิดตัวโรงแรมใหม่ใน ‘เวียงจันทน์’ รับเทรนด์ท่องเที่ยว ‘ลาว’ เติบโต

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine