Booking.com รับไวรัสโคโรน่าระบาด กระทบท่องเที่ยวไทย - Forbes Thailand

Booking.com รับไวรัสโคโรน่าระบาด กระทบท่องเที่ยวไทย

Booking.com ชี้ไวรัสโคโรน่าระบาดกระทบการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีน พร้อมวางกลยุทธ์เดินหน้าสร้างประสบการณ์ที่พักแปลกใหม่ ปักหมุดกรุงเทพฯ เปิดตัว “Bangkok Booking Bus” รถบัสพักได้หนึ่งเดียวในโลก

Michelle Gao ผู้จัดการประจำภูมิภาค Booking.com แพลตฟอร์มจองที่พักออนไลน์ กล่าวยอมรับว่า การระบาดของไวรัสโคโรน่าในขณะนี้ สร้างผลกระทบต่อการเดินทางท่องเที่ยวของผู้คน โดยเฉพาะชาวจีน ที่ถือเป็นนักท่องเที่ยวอันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งหยุดการเดินทางทันทีตั้งแต่ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้น แต่คาดว่าจะส่งผลในระยะสั้น เพราะการเดินทางท่องเที่ยวถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก

ขณะที่รายงานล่าสุดของ Booking.com ระบุผลสำรวจว่า นักเดินทางทั่วโลกกว่า 38% นิยมเข้าพักในที่พักแปลกใหม่มากกว่าการเข้าพักที่โรงแรม และวางแผนจะเข้าพักในที่พักที่มีเอกลักษณ์อย่างน้อยสักครั้ง โดยคนไทย 2 ใน 5 หรือ 42% ต้องการที่พักที่มีเอกลักษณ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง และต้องการทำให้คนรอบตัวรู้สึกประทับใจผ่านการแชร์รูปในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อแสดงความเป็นตัวเอง

Michelle กล่าวว่า แนวโน้มการเข้าพักของนักเดินทางทั่วโลก นิยมเข้าพักในที่พักแปลกใหม่ ซึ่งระบบของเรามีตัวเลือกสำหรับการเข้าพักทั้งหมดมากกว่า 29 ล้านรายการ ในจำนวนนี้ ตัวเลือกบ้านพัก อะพาร์ตเมนต์ และที่พักน่าทึ่งประเภทอื่นๆ เช่น โฮสเทล บังกะโล บ้านต้นไม้ มีกว่า 6.4 ล้านรายการ โดยปัจจุบันเรามีคู่ค้ากว่า 17,500 ราย และมีผู้จองห้องพักกว่า 1 พันล้านคนต่อคืน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตอกย้ำกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักเดินทางทั่วโลก ด้วยการเปิดตัว “Bangkok Booking Bus” รถบัสพักได้หนึ่งเดียวในโลกในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นที่พักแปลกใหม่ที่โดดเด่น ด้วยการดีไซน์แบบไทย และให้บรรยากาศของกรุงเทพฯ เช่น สไตล์เยาวราช อาหารสตรีทฟู้ด เป็นต้น ซึ่งที่พักรถบัสจะเปิดให้จองเข้าพักเพียง 1 คืน สำหรับนักเดินทางทั่วโลก 2 คนเท่านั้น โดยเปิดจองวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ และเข้าพักวันที่ 22 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นจะมอบรถบัสคันดังกล่าวให้กับ Local Alike กิจการเพื่อสังคมด้านการท่องเที่ยวของไทยต่อไป

ทั้งนี้ Booking.com ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยว เช่น บริการรถรับส่งสนามบิน รถเช่าใน 160 ประเทศ และสามารถจองแท็กซี่ในสนามบิน 800 แห่งทั่วโลก รวมทั้งสามารถจองที่พักที่ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ช่วยทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น

  อ่านเพิ่มเติม