Airbnb ชี้เทศกาลตรุษจีนคึกคัก คนไทยเที่ยวต่างประเทศพุ่ง 76% - Forbes Thailand

Airbnb ชี้เทศกาลตรุษจีนคึกคัก คนไทยเที่ยวต่างประเทศพุ่ง 76%

FORBES THAILAND / ADMIN
17 Jan 2020 | 05:55 PM
READ 6315

"Airbnb" เผยข้อมูลระบุช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2563 นักเดินทางในประเทศแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีแผนเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัวราว 85% ขณะที่นักเดินทางไทย 79เดินทางเป็นกลุ่ม และมีระยะเวลาของทริปเฉลี่ยประมาณ วัน

Airbnb ผู้นำในด้านการให้บริการที่พักและประสบการณ์การท่องเที่ยว เปิดเผยข้อมูลล่าสุดสำหรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้ว่า การท่องเที่ยวแบบครอบครัวในช่วงวันหยุดตามเทศกาลต่างๆ สามารถช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคได้ ซึ่งนักเดินทางมักเลือกท่องเที่ยวกับครอบครัวในช่วงเทศกาลนี้ ทั้งนี้ นักเดินทางในกลุ่มประเทศแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ราว 85% จะจัดทริปท่องเที่ยวพร้อมกับครอบครัวซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงขึ้นกว่าการท่องเที่ยวปกติ 61% จากปีที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่จะเลือกไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ ซึ่งนักเดินทางในกลุ่ม APAC เดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศสูงขึ้น 74% เมื่อเทียบกับช่วงตรุษจีนของปีก่อน นักเดินทางในกลุ่มประเทศ APAC เห็นถึงความสำคัญของช่วงเวลาที่ครอบครัวได้อยู่ด้วยกันจึงมีการจองทริปในช่วงเทศกาลตรุษจีนยาวนานกว่าทริปท่องเที่ยวทั่วไปถึง 280% โดยนักเดินทางชาวไทยเฉลี่ยเดินทางท่องเที่ยวประมาณ วัน นักเดินทางแบบครอบครัวชาวสิงคโปร์ท่องเที่ยวช่วงเทศกาลเฉลี่ย 10 วันตามด้วยนักเดินทางแบบครอบครัวจากฮ่องกงที่วางแผนท่องเที่ยวประมาณหนึ่งสัปดาห์  

ไทยคือประเทศยอดนิยมของนักเดินทางในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก

นักเดินทางในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิกเตรียมพร้อมท่องเที่ยวและสำรวจในภูมิภาค โดยในช่วงเทศกาล  ตรุษจีนประเทศไทยคือจุดหมายปลายทางยอดนิยมของครอบครัวนักเดินทางในกลุ่มประเทศ APAC และนักเดินทางจาก ประเทศที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากที่สุด ได้แก่ 1.จีน 2.ฮ่องกง 3.ไต้หวัน และ 4.มาเลเซีย
ข้อมูลการท่องเที่ยวต่างประเทศของครอบครัวนักเดินทางไทย

นักเดินทางชาวไทยเตรียมตัวผจญภัยร่วมกับครอบครัว

ในช่วงตรุษจีน นักเดินทางชาวไทยจะเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศ 76% และ 79% เดินทางเป็นหมู่คณะ จากข้อมูลของ Airbnb ยังพบว่า จุดหมายปลายทาง อันดับแรกที่นักเดินทางชาวไทยเลือกไปพักในช่วงตรุษจีน ปี 2563 คือ 1.Osaka ประเทศญี่ปุ่น 2.เชียงใหม่ ประเทศไทย 3.Tokyo ประเทศญี่ปุ่น 4.กรุงเทพฯ ประเทศไทย 5.Seoul ประเทศเกาหลีใต้
ข้อมูลสิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดในทริปครอบครัว
ทั้งนี้เนื่องด้วยประเพณีการเฉลิมฉลองของเทศกาลตรุษจีน ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่มจึงเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับครอบครัวนักเดินทางชาวไทย ตามมาด้วยประสบการณ์แนวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ กีฬา และความบันเทิง   อ่านเพิ่มเติม  
ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine