ไมเนอร์ โฮเทลส์ ดึงเทคโนโลยีทันสมัยสร้างอนามัยสูงสุด - Forbes Thailand

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ดึงเทคโนโลยีทันสมัยสร้างอนามัยสูงสุด

FORBES THAILAND / ADMIN
14 Jul 2020 | 04:58 PM
READ 4577

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ภายใต้ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศทยอยเปิดโรงแรมทั่วไทย เปิดตัว มาตรการ “พักอย่างสบายใจ” ณ เครือโรงแรมอนันตรา และมาตรการ “อวานี ชิลด์” ณ เครือโรงแรมอวานี ซึ่งเป็น 2 แบรนด์โรงแรมหลักของกลุ่มในประเทศไทย

Thomas Meier รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ (เอเชีย) ของกลุ่ม ไมเนอร์ โฮเทลส์ ในเครือ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เปิดเผยว่าไมเนอร์ โฮเทลส์ เป็นบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม โดยในปัจจุบันมีโรงแรมจำนวนทั้งหมดมากกว่า 535 แห่ง ใน 56 ประเทศ โดยโรงแรมอนันตรา และโรงแรมอวานี ซึ่งเป็น 2 แบรนด์หลักของกลุ่มในไทยที่ทยอยเปิดให้บริการ

พร้อมยกระดับมาตรฐานทางด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยของโรงแรมในเครือเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งพนักงานและแขกผู้ใช้บริการ โดยได้ทำงานกับผู้เชี่ยวชาญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงสาธารณสุข องค์การอนามัยโลก (WHO) อีโคแล็บ (Ecolab) และ องค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม (Environmental Protection Agency - EPA) ในการกำหนดมาตรฐานด้านความสะอาดพร้อมนำเทคโนโลยีเกี่ยวกับความปลอดภัยต่าง ๆ เข้ามาใช้ในทุกขั้นตอน

ไมเนอร์ โฮเทลส์

โดยกลุ่มโรงแรมอนันตรา ได้กำหนดมาตรการ ภายใต้ชื่อ

พักอย่างสบายใจ

(Stay with Peace of Mind) เริ่มตั้งแต่การจัดการบริการที่เน้นการเว้นระยะห่าง การตรวจเช็คอุณหภูมิ การจัดอุปกรณ์ป้องกันและเจลล้างมือไว้ให้บริการ การทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก พื้นที่สาธารณะ รวมถึงกระเป๋าเดินทางและสิ่งของต่าง ๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 การใช้เทคโนโลยีพ่นสเปรย์แบบไฟฟ้าสถิตเพื่อให้น้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อที่ฉีดพ่นครอบคลุมพื้นผิวต่างๆอย่างทั่วถึง ก่อนนำส่งขึ้นห้องพัก

เครืออนันตรายังได้จับมือกับ สยาม โอเชียน เทคโนโลยี ในการนำระบบปรับสภาวะอากาศ ด้วยเทคโนโลยี HAVC การทำความร้อน (Heating) การระบายอากาศ (Ventilation) และการปรับอากาศ (Air Conditioning) ควบคุมอุปกรณ์ทุกอย่างผ่านทางอินเทอร์เน็ต (Internet of Things – IoT) เพื่อสร้างความมั่นใจว่าแขกผู้เข้ามาใช้บริการจะได้มีอากาศบริสุทธิ์

ในส่วนของเครือโรงแรม อวานี ได้กำหนดมาตรการด้านอนามัยและความปลอดภัยภายใต้ชื่อ อวานี ชิลด์ (AvaniSHIELD) ซึ่งนอกจากจะปฏิบัติตามมาตรฐานในการทำความสะอาดต่างๆ ตามที่หน่วยงานระดับโลกได้กำหนดแล้ว อวานียังเน้นการให้บริการในรูปแบบที่ลดการสัมผัส (Touchless Service) เช่น พนักงานจะมีการทักทายแบบไม่สัมผัสร่างกาย มีการใช้แอพพลิเคชั่น คอนเซียช (Concierge App) แพลตฟอร์มออนไลน์อำนวยความสะดวกในการเช็คอินและเช็คเอาท์ก่อนเดินทางมาถึง ดูเมนูและสั่งอาหารในห้องพัก และชำระค่าใช้จ่ายผ่านระบบชำระเงินออนไลน์และรับใบเสร็จผ่านทางอีเมล

นอกจากโรงแรมในเครืออนันตรา และอวานี ทั่วไทย ยังได้รับประกาศนียบัตรและสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ “Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA” จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และประกาศนียบัตรจากกระทรวงสาธารณสุขเป็นเครื่องยืนยันความปลอดภัยสูงสุดอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม:  Kew Green Hotels จับมือ ไซมิส แอสเสทฯ ปักหมุดไทยศูนย์กลางบริหาร อาเซียน


ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine