ภูเก็ตฮอต! ‘ออริจิ้น’ กวาดยอดขาย ‘โซ ออริจิ้น บางเทา บีช’ ทะลุกว่า 70% ทั้งปีจ่อเปิดบ้าน-คอนโดใหม่ทั่วไทยอีก 33 โครงการ - Forbes Thailand

ภูเก็ตฮอต! ‘ออริจิ้น’ กวาดยอดขาย ‘โซ ออริจิ้น บางเทา บีช’ ทะลุกว่า 70% ทั้งปีจ่อเปิดบ้าน-คอนโดใหม่ทั่วไทยอีก 33 โครงการ

FORBES THAILAND / ADMIN
10 Apr 2024 | 11:08 AM
READ 654

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ประเดิมปี 2567 กวาดยอดขายในภูเก็ตคึกต่อเนื่อง ไตรมาส 1/2567 ปิดยอดขายโครงการใหม่ “โซ ออริจิ้น บางเทา บีช” ทะลุกว่า 70% ภาพรวมทั้งปีเตรียมเปิดโครงการบ้านจัดสรร-คอนโดใหม่ทั่วประเทศอีก 33 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 34,000 ล้าน ขยายอาณาจักร Origin Pet Family ส่งคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ บุกหลากทำเลกรุงเทพฯ-ปริมณฑลครั้งแรก


    พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/2567 (ม.ค.-มี.ค.2567) บริษัทได้ประเดิมตลาดด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ในต่างจังหวัด 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2,850 ล้านบาท ได้แก่

    1.โซ ออริจิ้น บางเทา บีช (SO Origin Bangtao Beach) โครงการคอนโดมิเนียมที่เป็นหนึ่งในพื้นที่อาณาจักรมิกซ์ยูส “ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด ภูเก็ต | บางเทา บีช” (Origin Resort World Phuket | Bangtao Beach)

    2.ดุสิต สวีท เรสซิเดนเซส เขาใหญ่ (Dusit Suites Residences Khao Yai) โครงการ Branded Residences Villa ภายใต้แบรนด์ของกลุ่มดุสิตธานี ในพื้นที่อาณาจักรมิกซ์ยูส “ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด | เขาใหญ่” (Origin Resort World | Khao Yai)

    เบื้องต้นบริษัทได้รับกระแสตอบรับจากทั้ง 2 โครงการใหม่ในพื้นที่หัวเมืองใหญ่ทั้ง 2 ทำเลอย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะโครงการโซ ออริจิ้น บางเทา บีช ที่มียอดขายสะสมแล้วมากกว่า 70% เนื่องจากตัวโครงการตั้งอยู่บนหาดที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน เดินทางไปยังจุดต่างๆ ในภูเก็ตได้สะดวก มีดีไซน์ที่โดดเด่น ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้ออยู่อาศัยเอง ผู้ซื้อลงทุน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งยังคงได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน

    ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของเครือออริจิ้นในภูเก็ต ที่ก่อนหน้านี้สามารถปิดการขาย ดิ ออริจิ้น เซ็นเตอร์ ภูเก็ต (The Origin Centre Phuket) ได้ภายใน 6 สัปดาห์ รวมถึงโครงการอื่นในภูเก็ต เช่น ดิ ออริจิ้น กะทู้-ป่าตอง (The Origin Kathu-Patong) ก็ยังได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ แม้จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงไตรมาส 1/2567 เพียง 2 โครงการ แต่ด้วยความร้อนแรงของโซนพื้นที่ภูเก็ต และการตอบรับจากลูกค้าในหลากหลายทำเลที่ทยอยเปิดตัวในช่วงก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ภาพรวมยอดขายของบริษัทในไตรมาส 1/2567 อยู่ที่ 8,139 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายจากธุรกิจคอนโดมิเนียมประมาณ 78% และจากธุรกิจบ้านจัดสรรภายใต้บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ประมาณ 22%

    พีระพงศ์ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทยังคงมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ทั่วประเทศอีก 33 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมประมาณ 34,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ORIGIN VERTICAL จำนวน 14 โครงการ

    “ไฮไลต์ของฝั่งคอนโดมิเนียมในปีนี้ คือ การเดินหน้าขยายอาณาจักร Origin Pet Family อย่างต่อเนื่อง เพื่อเจาะตลาดกลุ่ม Pet Lover โดยในบางทำเลจะถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์คอนโดแห่งแรกที่เลี้ยงสัตว์ได้ในทำเลดังกล่าว ขณะเดียวกัน เรายังคงมุ่งหน้าบุกภูเก็ตและแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งเป็น 2 ทำเลที่ยังมีความต้องการสูง และเรายังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ การพัฒนาโครงการออริจิ้น เพลส เซ็นเตอร์ ภูเก็ต เร็วๆ นี้” พีระพงศ์กล่าว

    สำหรับโครงการบ้านจัดสรรภายใต้บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI จะมีเปิดตัวโครงการใหม่อีก 19 โครงการ โดยเน้นการกระจายบุกทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออกของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นทำเลที่บริษัทมีกระแสตอบรับแข็งแกร่ง โดยบริษัทจะยังคงใช้ทั้งความโดดเด่นด้านทำเล ตลอดจนดีไซน์ที่เข้าใจพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนทุกเจเนอเรชั่น มาตอบโจทย์ผู้บริโภค



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : คลังออก 5 มาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ชู ‘ลดค่าโอนฯ - ค่าจดจำนอง’ เหลือ 0.1% ขยายสิทธิ์ให้กลุ่มราคาไม่เกิน 7 ล้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine