‘พร็อพเพอร์ตี้กูรู’ เผย ไตรมาส 2 รายได้ 1.07 พันล้าน อานิสงส์จากตลาดอสังหาฯ มาเล เวียดนาม สิงคโปร์ฟื้นตัว - Forbes Thailand

‘พร็อพเพอร์ตี้กูรู’ เผย ไตรมาส 2 รายได้ 1.07 พันล้าน อานิสงส์จากตลาดอสังหาฯ มาเล เวียดนาม สิงคโปร์ฟื้นตัว

‘พร็อพเพอร์ตี้กูรู’ บริษัทแม่ 2 เว็บอสังหาฯ ชื่อดังในไทยอย่าง DDproperty และ thinkofliving.com เผยผลประกอบการไตรมาส 2 สร้างรายได้ราว 1.07 พันล้านบาท จากการฟื้นตัวของตลาดในประเทศมาเลเซีย เวียดนาม และสิงคโปร์


    บริษัท พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป จำกัด (ชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก NYSE: PGRU) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นบริษัทแม่ของ 2 แพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ของไทย ประกอบด้วย DDproperty เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์ และ thinkofliving.com เว็บไซต์รีวิวโครงการอสังหาริมทรัพย์ ได้แถลงผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 โดยมีรายได้อยู่ที่ 41 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทยราว 1.07 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา +10% YoY โดยได้รับอานิสงส์การฟื้นตัวและกลับมาเติบโตของตลาดในประเทศเมาเลเซียและเวียดนาม รวมไปถึงตลาดที่มีความแข็งแกร่งอย่างสิงคโปร์

    สำหรับอัตราขาดทุนสุทธิ (Net Loss) ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้อยู่ที่ 16 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทยราว 419.2 ล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้นที่ได้ ยังคงเป็นบวกอยู่ที่ 7 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือเงินไทยราวๆ 183.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งมีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 131 ล้านบาท) คิดเป็นอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นราว 48% YoY




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘สิงห์ เอสเตท’ ปิดดีลขายที่ดินให้ ‘ยูนิเทค พีซีบี’ สร้างโรงงานในนิคมฯ เอส อ่างทอง ปักธงสู่แลนด์มาร์กผลิตแผ่นวงจรพิมพ์ระดับโลก

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine