ณุศาศิริ ดึง Kempinski รุกเขาใหญ่ ต่อยอดธุรกิจสุขภาพ 'PANACEE' - Forbes Thailand

ณุศาศิริ ดึง Kempinski รุกเขาใหญ่ ต่อยอดธุรกิจสุขภาพ 'PANACEE'

หลังเปิดตัวเข้าซื้อโรงพยาบาล PANACEE จากเยอรมนี ณุศาศิริเดินหน้าโครงการใหญ่มายโอโซน เนรมิตที่ดินเขาใหญ่กว่า 1,200 ไร่ ให้เป็นเมืองสุขภาพและแหล่งพักฟื้น พร้อมดึงเชนโรงแรมหรู Kempinski เปิดบริการ


    ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาณุศาศิริได้จัดงาน 'Nusa’s Day of Gratefulness' ณ โครงการณุศา มายโอโซน เขาใหญ่ พร้อมเปิดวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจโดยขยายมาจับธุรกิจด้านสุขภาพและโรงแรมรีสอร์ตมากขึ้น หลังจากได้ซื้อแฟรนไชส์ 'โรงพยาบาลพานาซี' (PANACEE) จากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ให้การรักษาแบบบูรณาการ เน้นการรักษาโดยใช้ธรรมชาติบําบัด ร่วมกับการใช้นวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพในระดับลึก เช่น นวัตกรรมการใช้สเต็มเซลล์แก้ไขปัญหาสุขภาพ รวมถึงการชะลอวัยด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทดแทนการรักษาด้วยยา หรือสารกลุ่มเคมีบำบัด 

    โรงพยาบาล PANACEE เปิดบริการแล้ว 6 แห่ง โดยแห่งแรกอยู่ที่เยอรมนี ดำเนินการมาแล้ว 16 ปี ในจีน 2 แห่ง และในไทย 3 แห่ง ประกอบด้วยโรงพยาบาล PANACEE พระราม 2 เน้นรักษาป้องกันมะเร็ง เป็นศูนย์รักษามะเร็งแบบบูรณาการ และศูนย์สุขภาพ PANACEE อีก 2 แห่งที่เอกมัยและเขาใหญ่ เน้นบริการด้านสุขภาพในเชิงป้องกัน ฟื้นฟูสุขภาพ และรักษาด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด ซึ่งเป็นศาสตร์ที่คนกำลังให้ความสนใจ เป็นการรักษาทางเลือกที่ลดการใช้เคมี 

    วิษณุ และศิริญา เทพเจริญ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA ร่วมกันเปิดเผยแผนทิศทางการดำเนินธุรกิจของณุศาศิริว่าจะเดินหน้าพัฒนาโครงการใหญ่บนที่ดินกว่า 1,200 ไร่ ที่ตำบลหนองสาหร่าย เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาในชื่อ “ณุศา มายโอโซน” ซึ่งที่ผ่านมาได้พัฒนาโรงแรม-รีสอร์ตและเปิดให้บริการแล้ว

    ล่าสุดณุศาฯ ได้จับมือเชนโรงแรมระดับโลก “Kempinski Hotels” เตรียมเปิดตัว “Kempinski Hotel & Residences Khao Yai” ซึ่งจะตั้งอยู่ในโครงการณุศา มายโอโซน ซึ่งเป็นการพัฒนาโครงการสุดหรูแห่งใหม่ให้เป็นเมืองสุขภาพแบบครบวงจร โดยการผสมผสานความเชี่ยวชาญของณุศาฯ ในการสร้างประสบการณ์ที่ทันสมัย และโรงพยายาบาล PANACEE ที่มีจุดเด่นการรักษาด้วยธรรมชาติบำบัด รวมถึงจุดเด่นของ Kempinski ที่มีชื่อเสียงในวงการโรงแรมมายาวนาน  

    “ความร่วมมือกันของณุศาและ Kempinski จะเต็มไปด้วยความหรูหราที่น่าสนใจแบบไม่มีใครเหมือน เป็นมิติใหม่ของโรงแรมที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย โดย Kempinski Hotel & Residences Khao Yai” ผู้บริหารณุศาฯ ย้ำว่า โครงการนี้จะเป็นโรงแรมแห่งที่ 3 ที่ Kempinski เปิดในประเทศไทย และเป็นโรงแรมเพียงแห่งเดียวที่ตั้งอยู่นอกเขตกรุงเทพฯ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้จักและอยากมาเยือนณุศา มายโอโซนมากขึ้น โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่พักผ่อนแบบหรูหราและสวยงามในสไตล์ที่ไม่เหมือนใครท่ามกลางพื้นที่เขียวขจีของบรรยากาศเขาใหญ่ การเปิดตัวโครงการที่ยิ่งใหญ่นี้รวมถึงการผสานความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีชื่อเสียงและได้รับความเชื่อมั่นทั้งในระดับประเทศและระดับโลกจะทำให้ณุศาศิริก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคง 


แนวคิดเมืองสุขภาพ

    “เราต้องการพัฒนาให้โครงการนี้เป็นเมืองสุขภาพ เป็นแหล่งที่คนจะมารักษาฟื้นฟูร่างกาย และพักผ่อนได้อย่างเป็นส่วนตัว ในบรรยากาศที่สวยงาม และโอโซนดีที่สุดในเมืองไทย” 2 ผู้บริหารณุศาฯ เผยแนวคิดการพัฒนาโครงการใหญ่ซึ่งปัจจุบันพัฒนาไปเพียง 30% ยังมีพื้นที่รองรับการพัฒนาได้อีกมาก ตามความตั้งใจที่จะพัฒนาณุศา นามายโอโซน ให้เป็นศูนย์รวมความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพจึงเปิดศูนย์สุขภาพ PANACEE ขึ้นที่มายโอโซน 

    โดยวางกลยุทธ์เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพและต้องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมกับ PANACEE ซึ่งเชี่ยวชาญในการใช้เวชศาสตร์ชะลอวัย ผนวกกับเทคโนโลยีด้านการแพทย์ที่ทันสมัยจากประเทศเยอรมนี โดย PANACEE มายโอโซน เขาใหญ่ จะเป็นศูนย์รับผู้ป่วยส่งต่อจากสาขาอื่นๆ ของ PANACEE ที่ต้องการพักรักษาและฟื้นฟูสุขภาพ ด้วยแนวคิดหลักคือการให้ธรรมชาติช่วยบำบัดรักษาผู้ป่วยในสถานที่ซึ่งมีอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางความเขียวขจีของต้นไม้ที่รายรอบ พร้อมห้องพักระดับพรีเมียมที่มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน และมีทีมแพทย์พยาบาลให้การดูแลสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง

    การซื้อโรงพยาบาล PANACEE มาจากการเล็งเห็นว่ามะเร็งคือโรคร้ายอันดับ 1 ที่คร่าชีวิตคนทั้งโลก โรงพยาบาล PANACEE ตั้งเป้าสู่ความเป็นหนึ่งในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคมะเร็ง โดยทำโครงการ “PANACEE Cancer early care” รู้เท่าทันมะเร็ง รู้ก่อน รักษาก่อน เป็นทางเลือก สู่ทางรอด โดยสมาชิกบัตร PANACEE Cancer early care จะได้รับการตรวจลึกถึงรหัสพันธุกรรมในเลือด และจะส่งข้อมูลที่เก็บไว้ไปตรวจวิเคราะห์ที่ประเทศเยอรมนี เพื่อให้วิเคราะห์ความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งได้ถึง 5 จุดสำคัญ คือ ตับ เต้านม ปอด กระเพาะอาหาร ลำใส้ใหญ่ และทวารหนัก

    นอกจากนี้ จะมีทีมแพทย์ผู้ชำนาญการร่วมกันดูแลบูรณาการร่างกายของสมาชิกด้วยโปรแกรมการฟื้นฟู ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม จากภายในสู่ภายนอกครบทุกขั้นตอนเพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี เป็นภูมิต้านทานการเกิดโรค และหากเป็นสมาชิกของ PANACEE Cancer early care  แล้วเกิดป่วยด้วยโรคมะเร็งทางโรงพยาบาลจะมอบเอกสิทธิ์การรักษาภายใต้การรักษาโรคมะเร็งตามแผนของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ PANACEE มูลค่า 1 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำโครงการดูแลก่อนป้องกันมะเร็งได้

    โดยศูนย์มะเร็งบูรณาการ PANACEE ได้นำนวัตกรรมการรักษาจากประเทศเยอรมนีที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้ในการรักษา อาทิ เครื่อง Oncothermia หรือการรักษามะเร็งด้วยคลื่นความร้อน ซึ่งในประเทศไทยมีเพียง 2 เครื่อง ควบคู่กับการฟื้นฟูภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยให้แข็งแรง เพื่อเอาชนะโรคมะเร็ง เป็นการส่งเสริมซึ่งกันและกันจนก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการรักษาสูงสุด เป็นทางเลือก-สู่ทางรอดของผู้ป่วยมะเร็ง


ปรับอสังหาฯ เน้นสุขภาพ

    ณุศาศิริยังคงเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่ในปี 2567 จะเริ่มต่อยอดธุรกิจากการพัฒนาอสังหาฯ ไปสู่ธุรกิจสุขภาพมากขึ้น โดยจะปรับแผนอสังหาริมทรัพย์เดิมที่มีอยู่ทั่วประเทศไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากโหมดอสังหาฯ ให้เป็นอสังหาริมทรัพย์ด้านสุขภาพ โดยนำสต็อกคอนโดมิเนียมมาพัฒนารองรับกลุ่มผู้สูงอายุ เช่น พลิกโฉม PARC EXO โครงการที่มีอยู่แล้วให้เป็นคอนโดฯ รองรับผู้สูงวัย ประสบความสำเร็จขายหมด 200 ยูนิตภายในเวลาอันรวดเร็ว ดังนั้น ณุศาฯ จะมุ่งเน้นสร้างเครือข่ายพันธมิตรให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะพันธมิตรโรงแรมที่มีความสนใจในตลาดผู้สูงอายุ 

    ขณะเดียวกันก็เดินหน้าพัฒนาความพร้อมในโครงการมายโอโซน เขาใหญ่ โดยได้สร้างสนามบินเตรียมพร้อมรองรับโครงการบ้านจัดสรรระดับ ultra luxury ที่จะสร้างขึ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งการสร้างสนามบินภายในโครงการมายโอโซนจะตอบโจทย์ให้มายโอโซนมีความสมบูรณ์ครบองค์ประกอบ และยังเป็นการรองรับกลุ่มลูกค้าของสนามกอล์ฟของมายโอโซน รวมไปถึงการซัพพอร์ตโรงพยาบาล PANACEE ที่อาจต้องใช้เครื่องบินในการสนับสนุนการเดินทางของผู้ป่วย หรือผู้ที่ต้องการมาฟื้นฟูสุขภาพที่มายโอโซน หรือเพื่อส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาล PANACEE ในกรุงเทพฯ 

    นอกจากนี้ ยังพบว่า กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการบ้านในระดับ  ultra luxury ส่วนหนึ่งมีเครื่องบินส่วนตัว บ้านในโซนนี้จึงตอบโจทย์ความสะดวกสบายของลูกค้าได้ การสร้างสนามบินจึงเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนามายโอโซนให้เต็มรูปแบบ โดยขณะนี้ได้ขอใบอนุญาตในการใช้สนามบินเพื่อให้เครื่องบินสามารถบินขึ้น-ลงในพื้นที่ได้ 




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : สุธี อภิชนรัตนกร เสริมแกร่ง NAT ติดอาวุธคู่ค้าไอทีระดับโลก

คลิกอ่านบทความฉบับเต็มและเรื่องราวธุรกิจอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนพฤษภาคม 2567 ในรูปแบบ e-magazine