“ไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์” คาดเศรษฐกิจฟื้น เปิดตัว 2 โครงการใหม่ในจ. เชียงใหม่ มูลค่า 700 ล้าน - Forbes Thailand

“ไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์” คาดเศรษฐกิจฟื้น เปิดตัว 2 โครงการใหม่ในจ. เชียงใหม่ มูลค่า 700 ล้าน

ไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ มั่นใจเศรษฐกิจไทยกำลังฟื้น ชูจุดแข็ง Global Company เข้าใจความต้องการผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างชาติในภาคเหนือ เดินหน้าเปิดตัว 2 โครงการศักยภาพ โฮมออฟฟิศ 3 ชั้นครึ่ง HyTown และคอนโด HyCondo Iconic Low Rise 8 ชั้น รวมมูลค่ากว่า 700 ล้าน คาดผลตอบรับปีนี้ไม่ต่ำกว่า 30%


    Mr. Shubhodeep Prasanta Das ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จจากการปิดขาย HyCondo Thasala ในระยะเวลาอันสั้น และได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากทาง FIABCI-THAI ประเภท Residential Condominiums ซึ่งทำให้เรามีแรงจูงใจในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่เพิ่มมากขึ้น”

    โดยจุดแข็งของบริษัทฯ ที่ทำให้ Hylife Development ประสบความสำเร็จ คือ การเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯ ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็น Global Company มีความเข้าใจในความต้องการของทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เนื่องจากลุ่มลูกค้าในจังหวัดเชียงใหม่มีความหลากหลาย จึงต้องให้ความสำคัญในเรื่องบริการหลังการขายและความเชื่อมั่นในบริษัท ด้วยทุนจดทะเบียนที่สูงถึง 100 ล้านบาท และเป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า ในการเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่มีการก่อสร้างด้วยคุณภาพ และไม่ทอดทิ้งผู้อยู่อาศัยอย่างแน่นอน


    สำหรับแผนธุรกิจในปี 2567 นี้ Mr. Shubhodeep เผยว่า บริษัทฯ มีแผนเปิดตัว 2 โครงการใหม่ในเดือนมีนาคม 2024 โดย โครงการแรกเป็น โฮมออฟฟิศ 3 ชั้นครึ่ง HyTown หางดง-แม่เหียะ จำนวน 19 ยูนิต มูลค่าโครงการ 187 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ในเดือนเมษายน 2024 จุดนี้ถือเป็นทำเลที่มีมูลค่าที่ดินเพิ่มสูงขึ้นทุกปี และเริ่มหนาแน่นไปด้วยที่พักอาศัยของกลุ่มชาวต่างชาติและชาวไทย ซึ่งมีกำลังซื้อสูง โดยจุดเด่นคือ โฮมออฟฟิศ 3 ชั้นครึ่ง ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 255-350 ตารางเมตร มีที่จอดรถส่วนตัวทุกยูนิต อีกทั้งทุกแปลงมีที่ดินพิเศษ เพื่อรองรับการการขยายตัวของพื้นที่ใช้สอยในอนาคต 


    ขณะที่อีกหนึ่งโครงการ คือ คอนโด HyCondo Iconic ท่าศาลา Low Rise 8 ชั้น 175 ยูนิต มูลค่าโครงการ 530 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท ใช้เวลาดำเนินโครงการ 18 เดือน คาดว่าแล้วเสร็จไตรมาสที่ 2 ปี 2025 จุดเด่น คือรีสอร์ตคอนโดมิเนียมที่อยู่ในตัวเมือง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน มีสวนและสระว่ายน้ำ Panoramic View ยาว 24 เมตร จุดนี้ถือเป็นทำเลที่สามารถนำมาลงทุนปล่อยเช่าได้ ซึ่งมี Occupancy Rate สูงถึง 80% อ้างอิงจากโครงการ HyCondo ท่าศาลาเฟสแรกที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว เป็นตัวการันตีได้ว่าเป็นทำเลที่เหมาะทั้งเพื่อการลงทุนและอยู่อาศัย

    อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังตั้งเป้ายอดขาย HyCondo Iconic ท่าศาลา ในปีนี้ไว้ที่ 30% คิดเป็น 159 ล้านบาท ส่วนโฮมออฟฟิศ 3 ชั้น HyTown แม่เหียะ ตั้งเป้าไว้ที่ 50% คิดเป็น 94 ล้าน Mr. Shubhodeep กล่าวทิ้งท้าย



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Botanica Luxury Villas ทุบสถิติยอดขายวิลล่าหรูภูเก็ต เดือนเดียวทะลุ 1,200 ล้านบาท

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine