Destination Unlocked ที่ "เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท" - Forbes Thailand

Destination Unlocked ที่ "เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท"

หลังปิดปรับปรุงมาพักใหญ่ ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา “เลอ เมอริเดียน โฮเต็ล แอนด์รีสอร์ท” ซึ่งเป็น 1 ใน 31 แบรนด์ภายใต้เครือ “แมริออทบอนวอย” (Marriott Bonvoy) ผู้ให้บริการโรงแรมและรีสอร์ทระดับโลก ได้ฤกษ์เปิดตัว “เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท” ภายใต้คอนเซปต์ Destination Unlocked


    "เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท" ตั้งอยู่ริมหาดไม้ขาว ชายหาดทิศตะวันตกอันเงียบสงบของเมืองภูเก็ต ภายในพื้นที่ของของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินภูเก็ตเพียง 15 นาที “หาดไม้ขาว” มีจุดเด่นคือมีความเป็นธรรมชาติ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยกลุ่มเป้าหมายของโรงแรมเป็นชาวต่างชาติ 90% ชาวไทย 10% 

    จิรารัตน์ นิลประดับ ผู้จัดการทั่วไป เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท กล่าวว่าหาดไม้ขาวเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่มีนักท่องเที่ยวคนไทยน้อยเมื่อเทียบกับพื้นที่โซนอื่น ภูเก็ตมีชื่อเสียงในหมู่คนไทยด้านร้านอาหาร ซึ่งสะดวกกว่าถ้าพักอยู่ในตัวเมือง โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายเดือนตุลาคมเป็นคนสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย ขณะที่ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม เป็นชาวยุโรป อาทิ รัสเซีย ออสเตรเลีย และยุโรป  ที่หนีอากาศหนาวจากประเทศตน และต้องการมาพักผ่อนระยะยาว  


    “ปีนี้ดีมานด์ของภูเก็ตค่อนข้างดี ททท.ก็โปรโมต จีนก็ฟรีวีซ่า จีนติด top 5 เข้ามาต่อเนื่อง เมื่อก่อนมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ หลังโควิดเดินทางมากันเองมากขึ้น นักท่องเที่ยวจีน high spend มากขึ้น ชอบเดินทางออกเกาะ ค่อนข้างจะ learn เรื่อง culture ส่วนตลาดรัสเซียซึ่งติด top 5 ก็ไม่ลดลงเลย ไม้ขาวเป็นที่นิยมในตลาดรัสเซียแบบครอบครัว” 

    โรงแรมแห่งนี้เป็นสินทรัพย์ของนารายณ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป โดยรีโนเวตใหม่และเปลี่ยนแบรนด์จาก “ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ภูเก็ต ไม้ขาวบีช” มาเป็น “ฮอลิเดย์ อินน์ ไม้ขาว บีช” ใช้งบลงทุนประมาณ 400-500 ล้านบาท จับกลุ่มตลาดครอบครัวระดับบน และคาดว่าจะคืนทุนได้ในเวลา 5-7 ปี 


    เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีทจำนวน 244 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 41 -110 ตารางเมตร ออกแบบตกแต่งในสไตล์ท้องถิ่นร่วมสมัย ทุกห้องมีระเบียงหรือเฉลียงให้ได้นั่งชมมวิวสวน สระว่ายน้ำ หรือวิวทะเล มีห้องบอลรูมขนาด 214.5 ตารางเมตรที่สามารถปรับเป็นห้องประชุมขนาดเล็กได้ 3 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำลากูนกลางแจ้ง สระว่ายน้ำสำหรับเด็ก คิดส์คลับและกิจกรรมต่างๆ อาทิ กีฬาทางน้ำอย่างแพดเดิลบอร์ด พายเรือคายัค หรือฝึกโยคะริมชายหาด 


    นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารมากมาย ตั้งแต่ของว่างท้องถิ่นและเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ “The Nook” คาเฟ่บรรยากาศสบายๆ  “J’s” ห้องอาหารนานาชาติและอาหารไทยต้นตำรับ ตั้งแต่บุพเฟต์อาหารเช้า ด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ตที่ได้ “เชฟบอม” อภิสิทธิ์ ชัยชนะ เจ้าของแชมป์จากรายการเชฟกะทะเหล็ก ประเทศไทย มาร่วมรังสรรค์จานเด็ด และ “Ocean Kitchen” ร้านอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ผู้เข้าพักสามารถลิ้มลองอาหารยุโรปและตะวันออกกลางปรุงสดใหม่ รวมถึงเนื้อย่างชั้นดี ซีฟู้ดสดจากทะเล พิซซ่าเตาถ่าน อาหารเพื่อสุขภาพ โดยโรงแรมคัดสรรวัตถุดิบจากท้องถิ่น เช่น ผักอินทรีย์จากฟาร์มในพื้นที่ อาหารทะเลบางส่วนจากชาวประมง  



อ่านเพิ่มเติม : เคทีซี เผยตัวเลข 9 เดือน กำไรสุทธิ 5.5 พันล้านบาท ตั้งเป้าปี 67 ขยายพอร์ตสินเชื่อเพิ่ม 10%

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine