'บิลท์แลนด์' รุกอสังหาฯ แนวราบ 6 โครงการ เตรียมปักหมุด ‘เมกะโปรเจกต์’ ย่านไทรน้อย มูลค่ารวมกว่า 4,700 ลบ. - Forbes Thailand

'บิลท์แลนด์' รุกอสังหาฯ แนวราบ 6 โครงการ เตรียมปักหมุด ‘เมกะโปรเจกต์’ ย่านไทรน้อย มูลค่ารวมกว่า 4,700 ลบ.

บมจ.บิลท์แลนด์ ประกาศปรับพอร์ตการพัฒนาธุรกิจครั้งใหญ่ เตรียมลุยตลาดอสังหาฯ แนวราบเปิดตัว 6 โครงการ และพัฒนาอีก 3 แบรนด์ใหม่ในระดับเมกะโปรเจกต์บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 4,700 ล้านบาท

 

    ชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิลท์แลนด์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจมา 15 ปี เราเปิดโครงการคอนโดฯ ไปแล้ว 8 โครงการ และโครงการแนวราบอีก 6 โครงการ รวมทั้งสิ้น 14 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 7,480ล้านบาท สามารถปิดการขายได้ตามระยะเวลาที่กำหนด และในปี 2566 ที่ผ่านมา เราได้ตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างรายได้หมุนเวียนให้กับบริษัท ได้แก่ อาคาร B Work ซึ่งเป็นอาคารสำนักงาน และ Co-Working & Event Space ย่านแจ้งวัฒนะ พร้อมกับพัฒนาโรงแรม Koo Hotel ซึ่งเป็น Stylish Budget Hotel เพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยวและผู้มาประชุมสัมมนาที่ Impact เมืองทองฯ การเปิดตัวทั้ง 2 โครงการดังกล่าว สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนกลับมาได้เป็นอย่างดี 



    สำหรับในปี 2567 นี้ เรามีแผนเตรียมโรงแรมที่ 2 ย่านงามวงศ์วาน เพื่อสร้างรายได้หมุนเวียนต่อเนื่อง และสำหรับธุรกิจพัฒนาโครงการเพื่อขายทางบิลท์แลนด์หันมาเจาะกลุ่มตลาดแนวราบ โดยเปิดตัวโครงการแนวราบให้ครอบคลุมทุก segment รวม 6 โครงการ และพัฒนา 3 แบรนด์ใหม่ ได้แก่ MYRRA, TERRA, และ LAKE TEMPO ซึ่งเป็นเมกะโปรเจกต์ใหญ่ที่สุดย่านไทรน้อย บนพื้นที่กว่า 200 ไร่  รวมทุกโครงการมีมูลค่ากว่า 4,700 ล้านบาท” พร้อมวางกลยุทธ์งานธุรกิจบริการด้านอสังหาฯ แบบรอบด้าน เพื่อเตรียมขยายขอบเขตธุรกิจ และเอื้อประโยชน์ให้กับลูกบ้านแบบครบวงจร

    “การวางโครงสร้างแบบค่อยเป็นค่อยไปศึกษาตลาด ความต้องการของลูกค้า มองหาทำเลที่เหมาะสม และมองความเป็นไปได้ในการขยายธุรกิจ พร้อมนำศักยภาพและประสบการณ์ความเชี่ยวชาญต่างๆ มาพัฒนาองค์กร เพื่อต่อยอดสร้างโครงสร้างธุรกิจให้แข็งแรงยิ่งขึ้น นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของบิลท์แลนด์ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างชีวิตที่ดีภายใต้ความธรรมดาที่เป็นสุข โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการอยู่ได้จริงแล้ว ยังมุ่งมั่นขับเคลื่อนด้าน Ecosystem เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี และคืนธรรมชาติให้กับระบบนิเวศด้วยการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แต่ละโครงการ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเมืองที่ยั่งยืน ผมมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีที่น่าจับตามองสำหรับบิลท์แลนด์ครับ” ชัยรัตน์ กล่าวเสริม


    ด้าน วิฑูรย์ อภิวาทธนะพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บิลท์แลนด์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ปีนี้เราพร้อมลุยเปิดโครงการแนวราบทั้งสิ้น 6 โครงการ โดยเป็นแบรนด์เดิม 1 โครงการได้แก่ RITMO PARKVIEW (ริทโม พาร์ควิว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ) โครงการบ้านแฝด สไตล์ Nordic ผสานการใช้ชีวิตให้มีความสุข ที่กระจายพื้นที่สีเขียวทั่วโครงการ บนแหล่งไลฟ์สไตล์ใหม่ แยกราชพฤกษ์ตัดแจ้งวัฒนะ จำนวนเพียง 72 ยูนิต ในราคาเริ่มต้น 4.77 ลบ. มูลค่าโครงการ 360 ลบ. และอีก 5 โครงการ ภายใต้ 3 แบรนด์ใหม่ ได้แก่ MYRRA 1 โครงการ , TERRA 3 โครงการ และ LAKE TEMPO ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยพัฒนามา ทุกแบรนด์ล้วนถูกพัฒนาขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ ‘BUILT FOR BETTER LIFE’ ที่เน้นพื้นที่สีเขียวยั่งยืนในส่วนกลาง และเพิ่มสวนแนวตั้งในบ้าน ให้เป็น DNA ของแต่ละแบรนด์ที่สอดคล้องแนวคิดโครงการแต่ละระดับราคาที่แตกต่างกัน 



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : อนันดาฯ เตรียมจัดแคมเปญโรดโชว์ 8 ประเทศ พร้อมบุกตลาดต่างชาติเป็นครั้งแรกของอสังหาฯไทย

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine