Botanica Luxury Villas ทุบสถิติยอดขายวิลล่าหรูภูเก็ต เดือนเดียวทะลุ 1,200 ล้านบาท - Forbes Thailand

Botanica Luxury Villas ทุบสถิติยอดขายวิลล่าหรูภูเก็ต เดือนเดียวทะลุ 1,200 ล้านบาท

โบทานิก้า ลักซูรี่ วิลล่า (Botanica Luxury Villas) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดพูลวิลล่าระดับลักชูรีแห่งเกาะภูเก็ต ฉลองการทุบสถิติยอดขายวิลล่าหรูในเกาะภูเก็ตด้วยยอดขาย 1,200 ล้านบาทเฉพาะเดือนมกราคม 2567 เผยดีมานด์ในวิลล่าลักชูรีที่เกาะภูเก็ตพุ่งต่อเนื่อง หลังตลาดระดับบนทั้งชาวไทยและต่างชาติมองหาที่อยู่อาศัย-บ้านหลังที่สองในภูเก็ตมากขึ้น ส่งผลให้ราคาที่ดินปรับขึ้นทุกปี


    อรรถสิทธิ์ อินทรชูติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต จำกัด เผยว่า “โบทานิก้า ลักซูรี่ วิลล่า ถือเป็นผู้นำด้านการพัฒนาโครงการพูลวิลล่าระดับลักชูรีในจังหวัดภูเก็ตมากว่า 20 ปี พัฒนาทุกโปรเจ็กต์โดยคำนึงถึง 3 พื้นฐานหลักเพื่อสร้างความสุขที่ยั่งยืนให้แก่ผู้อยู่อาศัย ได้แก่

    Nature – ทุกดีเทลในการดีไซน์ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด

    Design – เราเข้าใจดีว่าทุกคนมีความชอบและสไตล์ที่แตกต่างกัน เราจึงนำเสนอวิลล่าหรูผ่านดีไซน์หลัก 4 แบบไม่ซ้ำกัน ไม่ว่าจะเป็น Tropical Balinese Design, Modern Luxury Design, Modern Loft Design และ Ultra-Luxury Design

    Quality - วิลล่าทุกหลังของโครงการรังสรรค์ขึ้นจากวัสดุพรีเมียม ลูกค้าสามารถมั่นใจในคุณภาพของทั้งงานโครงสร้างและทุกรายละเอียดของการตกแต่ง ผนวกกับทำเลที่ตั้งสะดวกสบายในแบบใกล้ทั้งทะเล ธรรมชาติ และใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในเกาะ

    ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จด้านยอดขายที่ทุบสถิติจังหวัดของแบรนด์”


    สำหรับยอดขายเดือนมกราคม 2567 ที่ 1,200 ล้านบาท ซึ่งทุบสถิติของเกาะภูเก็ตนั้น วิลล่าที่ขายได้มากที่สุดของแบรนด์คือสไตล์ Modern Luxury ชูคอนเซ็ปต์เรียบหรูงดงามและทันสมัย ตอบโจทย์ผู้ที่ชอบบ้านสวยในสไตล์เปิดโล่ง มองเห็นวิวธรรมชาติด้านนอกได้อย่างเต็มที่

    ส่วนโครงการที่ขายได้มากสุด 3 อันดับแรกในเดือนมกราคม ได้แก่ Botanica Grand Avenue, Botanica Four Seasons และ Botanica Foresta โดยยอดขายมาจากลูกค้าต่างชาติและคนไทย

    “จากยอดขายที่ล้นหลามในเดือนมกราคม เรามั่นใจว่าปีนี้เราจะขายวิลล่าได้มากกว่า 350 หลัง รวมเป็นยอดขายกว่า 1 หมื่นล้านบาท ตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน จากที่เราเคยประสบความสำเร็จสามารถทำยอดขายหลังโควิดในปี 2565 ได้ถึง 5,500 ล้านบาท ปีนี้เราจึงตั้งเป้าทำผลงานยอดขายสูงขึ้น 50%”


    “สำหรับภาพรวมตลาดวิลล่าลักชูรียังมีทิศทางการเติบโตที่ดีในปีนี้ ภูเก็ตยังคงเป็นหนึ่งใน Top 5 เมืองที่ชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวและอยู่อาศัย ด้วยความงดงามของธรรมชาติและความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐาน

    "ในฐานะดีเวลลอปเปอร์ เราคาดว่าจะมีผู้เล่นในตลาดมากขึ้นตามดีมานด์ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยจุดแข็งด้านความยูนีคของดีไซน์ คุณภาพโครงการ ความเชี่ยวชาญและความเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของโบทานิก้า ลักซูรี่ วิลล่า จะยังคงทำให้เราเป็นเจ้าตลาดที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในฐานะแบรนด์วิลล่าหรูเบอร์หนึ่งของภูเก็ต” อรรถสิทธิ์ กล่าวเสริม

    ทั้งนี้ เมื่อไม่นานมานี้ คอลลิเออร์ส ประเทศไทย (Colliers) เผยว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเกาะภูเก็ตจะยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่องในปี 2567 ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่มากมายเพื่อตอบรับดีมานด์ที่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะทำเลยอดนิยมย่านบางเทา เชิงทะเล พื้นที่โดยรอบลากูน่า และหาดกมลา

    ทั้งยังเผยว่าอสังหาฯ ในภูเก็ตให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ค่อนข้างสูง และราคาที่ดินในพื้นที่เกาะภูเก็ตมีการปรับตัวสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะที่ดินที่ใกล้ทะเลหรือติดชายหาด พบว่ามีราคาเสนอขายที่สูงกว่า 100 ล้านบาทต่อไร่

    ในภาพรวมตลาดบ้านพักตากอากาศหรือวิลล่า พบว่าในปี 2566 โครงการบ้านพักตากอากาศหลายโครงการสามารถปิดยอดการขายได้มากกว่าร้อยละ 80 เพียงแค่ในช่วงเวลาสั้นๆ หลังจากการเปิดขายเท่านั้น โดยผู้ซื้อมีทั้งแบบซื้อเพื่อการลงทุนและการอยู่อาศัย



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Urasaya Property เปิดตัววิลล่าใหม่ สุดหรูริมทะเล เริ่มต้น 65 ล้าน โครงการแรกในสิชล นครศรีธรรมราช

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine