สูตรสำเร็จ 3 ข้อ 'สามย่านมิตรทาวน์' ครบรอบ 5 ปี หนุนราคารีเซลคอนโดพุ่ง 160,000 บาทต่อตร.ม. - Forbes Thailand

สูตรสำเร็จ 3 ข้อ 'สามย่านมิตรทาวน์' ครบรอบ 5 ปี หนุนราคารีเซลคอนโดพุ่ง 160,000 บาทต่อตร.ม.

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เผยสูตรสำเร็จ 3 ข้อ หนุน ‘สามย่านมิตรทาวน์’ ครบรอบ 5 ปี พื้นที่ออฟฟิศ, รีเทล โรงแรม สามารถปล่อยเช่าพื้นที่ได้เต็มเกือบ 100% ขณะที่ราคารีเซลคอนโดพุ่งตร.ม.ละ 160,000 บาท ช่วยเสริมศักยภาพเศรษฐกิจย่านถนนพระราม 4 คึกคักเติบโต


    ธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country CEO) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า สามย่านมิตรทาวน์ นับเป็นโครงการนำร่องของโปรเจกต์มิกซ์ยูสบนถนนพระราม 4 ภายใต้วิสัยทัศน์ของ ปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Group CEO) กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ที่นำประสบการณ์ทั้งการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศและต่างประเทศมาพลิกโฉมในย่านนี้ให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ 

    ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา สามย่านมิตรทาวน์ได้พิสูจน์ความสำเร็จด้วยการต้อนรับผู้คนไปแล้วกว่า 120 ล้านคน มียอด traffic ผู้เข้าใช้บริการต่อวันสูงถึง 80,000 คน และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้เช่าโดยมีอัตราการเช่าในส่วนของพื้นที่รีเทลที่สูงถึง 98% อาคารสำนักงานมีอัตราการเช่าถึง 97% ซึ่งสูงกว่าอัตราการเช่าเฉลี่ยในกลุ่มอาคารสำนักงานเกรดเอถึง 14.8% ส่วนที่พักอาศัย โรงแรมทริปเปิ้ล วาย มีอัตราการเข้าพักมากกว่า 90% และคอนโดมิเนียมสิทธิการเช่าระยะยาว (Leasehold) ทริปเปิ้ล วาย เรสซิเด้นซ์ สามารถปิดการขาย 100 % ทั้งโครงการตั้งแต่เมื่อปี 2565 โดยปัจจุบันสามารถทำราคารีเซลได้ตารางเมตรละ 160,000 บาทเพิ่มขึ้นกว่า 20% จากราคาเริ่มต้น 

    "การดำเนินงานของเราประสบความสำเร็จเติบโตได้เป็นอย่างดีจึงทำให้คาดการณ์ได้ว่าภายใน 3-4 ปีข้างหน้าธุรกิจจะสามารถคืนทุนและจ่ายเงินกู้ราวๆ 8,500-9,000 ล้านบาทได้ครบทั้งหมดเร็วกว่ากำหนดด้วย แม้ว่าที่ผ่านมาจะต้องเจอกับอุปสรรคของสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดอยู่นานถึง 2 ปี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country CEO) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าว



    ทั้งนี้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการออกแบบและพัฒนาพื้นที่ให้ตอบสนองต่อความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงของลูกค้าและผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม ด้วยสูตรสำเร็จ 3 ประการ ได้แก่

    1. Mitr - ting place concept คอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนของการเป็น ‘คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้’ แบบ Smart + Friendly การตั้งอยู่บริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้สามย่านมิตรทาวน์โดดเด่นในตลาดมิกซ์ยูสที่เป็นมากกว่าศูนย์การค้า เพราะเป็นพื้นที่ผสมผสานความเป็นอยู่ของคนเมืองและกลิ่นอายของชุมชนสามย่าน สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับทุกคน

    2. Mitr mindset คิดนอกกรอบ ด้วยการนำเสนอพื้นที่ให้บริการ 24 ชั่วโมงแห่งแรกใจกลางเมือง ครบครันด้วยร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อและพื้นที่โค-เลิร์นนิ่ง สเปซ ภายใต้ชื่อ ซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป (C asean Samyan CO-OP) ที่เปิดให้เรียนรู้ฟรี ตลอด24 ชั่วโมง โดยปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า 180,000 คน เฉลี่ยมีผู้เข้าใช้บริการถึง 1,500 คนต่อวัน สร้างประสบการณ์เหนือระดับให้ผู้ใช้บริการด้วยกิจกรรมพิเศษ (Signature Event) อาทิ ลานนมสามย่าน เทศกาลสงกรานต์ และเทศกาลโคมไฟอาร์ต 



    นอกจากนี้ ยังยกระดับศักยภาพของโครงการและชุมชนด้วยอุโมงค์เชื่อมมิตรที่เชื่อมระหว่างรถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่านตรงเข้าสู่โครงการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการและบุคคลทั่วไปได้เข้าสู่อาคารได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และไร้รอยต่อ เป็นต้น

    3. The Mitr Ecosystem เมืองแห่งมิตร ด้วยออกแบบสัดส่วนพื้นที่อย่างเหมาะสมทำให้สามย่านมิตรทาวน์เป็นมิกซ์ยูสที่ผสมผสานการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ สอดรับไลฟ์สไตล์คนหลากหลายวัย ที่รวบรวมทุกความต้องการไว้ในที่เดียวเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกว่าอย่างไม่รู้จบในพื้นที่โครงการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำนักงาน พื้นที่พักอาศัย โรงแรม พื้นที่รีเทล พื้นที่สีเขียวสำหรับการพักผ่อน พื้นที่สำหรับการเรียนรู้และสร้างสรรค์ และพื้นที่จัดแสดงงานสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ที่รองรับการจัดงานแบบครบวงจร

    “เราเชื่อมั่นว่าสามย่านมิตรทาวน์จะรักษามาตรฐานการเป็นมิกซ์ยูสอันดับต้นของประเทศไว้ได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมเป็นเมืองแห่งมิตรที่มัดใจคนรุ่นใหม่ที่รักอาหารและการเรียนรู้ และปรับตัวรับมือกับความท้าทายของตลาด เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม สอดรับเจตนารมณ์ ของบริษัทฯในการสร้างสรรค์พื้นที่ ให้ประสบการณ์ที่ดีคงอยู่ (Inspiring experiences, creating places for good.)" ธนพลกล่าวทิ้งท้าย


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : 'เซ็นทารา' ออกกฎใหม่สู้ศึกโรงแรม ลูกค้า 'เซ็นทารา ไลฟ์' เช็กอิน-เช็กเอาท์ได้ 24 ชม.

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine