ออริจิ้นลุยตลาดพญาไท ส่งคอนโดฯ คอนเซปท์ภูเขากลางกรุง-จับมือรีจัสเปิด co-working space - Forbes Thailand

ออริจิ้นลุยตลาดพญาไท ส่งคอนโดฯ คอนเซปท์ภูเขากลางกรุง-จับมือรีจัสเปิด co-working space

ออริจิ้นเดินตามแผนปักหมุดโครงการ mix-used เปิดหน้าดินพญาไท ส่งคอนโดฯ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท คอนเซปท์ออกแบบภูเขากลางกรุง ราคาเฉลี่ย 2.55 แสนบาท/ตร.ม. พร้อมตึกคู่ข้างเคียงผสมผสานโรงแรม 5 ดาวเชน IHG ผนึกรีจัสเปิดออฟฟิศ

พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาโครงการ mix-used บนที่ดิน 4 ไร่ริมถนนพญาไท ห่างจาก BTS พญาไท 250 เมตร แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 1 อาคาร ในชื่อ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท มูลค่าโครงการ 4,800 ล้านบาท และอาคาร mix-used โรงแรม สำนักงานให้เช่า และรีเทล อีก 1 อาคาร ในชื่อ วัน พญาไท มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท
โมเดลอาคารเล่นระดับของ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท สร้างทางเดินในสวนสีเขียวสูง 120 เมตรจากชั้น 12 ถึงยอดตึก
สำหรับคอนโดฯ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท ตั้งอยู่บนที่ดินฟรีโฮลด์ 2 ไร่ สูง 35 ชั้น จำนวน 550 ยูนิต มีไฮไลต์การออกแบบให้เป็นภูเขากลางกรุง ตัวอาคารเล่นระดับและมีทางเดินขึ้นจากชั้น 12 จนถึงยอดตึกความสูง 120 เมตรที่จะเป็นสวนสีเขียวตลอดทางเดิน และมีจุดเด่นด้านบริการหลังการขาย เนื่องจากโรงแรมในอาคารวัน ออริจิ้นจะบริหารโดยเครือเชนโรงแรม IHG ซึ่งลูกบ้านในพาร์ค ออริจิ้น พญาไทสามารถร่วมใช้บริการจาก IHG ได้เช่นกัน รวมถึงได้รับสิทธิพิเศษเป็นสมาชิกของ IHG ทันที
พีระพงศ์ จรูญเอก ซีอีโอ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI
พีระพงศ์กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดขายพาร์ค ออริจิ้น พญาไทวันที่ 8-9 กันยายนนี้ ราคาเฉลี่ย 2.5-2.6 แสนบาทต่อตร.ม. ห้องพื้นที่ใช้สอย 24-55 ตร.ม. ราคาเริ่ม 5.8 ล้านบาทต่อยูนิต ทั้งนี้ ออริจิ้นคาดหวังยอดขาย 70% ภายในสิ้นปี โดยได้แบ่งสัดส่วน 30% ของตึกสำหรับขายให้กับลูกค้าต่างชาติ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่ใกล้กับสถานีแอร์พอร์ตลิงก์ และไม่ไกลจากย่านการค้าสยาม  

ผนึกรีจัสพัฒนาออฟฟิศ

ด้าน กมลวรรณ วิปุลากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด กล่าวว่า อาคาร Mix-used วัน พญาไท ตั้งอยู่บนที่ดินลีสโฮลด์ 30+30 ปี วัน พญาไทจะก่อสร้างเป็นโรงแรม 5 ดาว จำนวน 180 ห้อง พื้นที่อาคารสำนักงานเกรดเอ 8,000 ตร.ม. และรีเทล 3,000 ตร.ม. ที่จะเน้นซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร คาเฟ่ บริการด้านความงาม และรูฟท็อปบาร์ ซึ่งบางส่วนจะบริการ 24 ชั่วโมงตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สำหรับแบรนด์ของ IHG ที่จะใช้ในส่วนโรงแรมยังรอข้อสรุปในเร็ววันนี้ 
กมลวรรณ วิปุลากร ซีอีโอ วัน ออริจิ้น
จตุพร ผิวขาว กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ส่วนอาคารสำนักงานให้เช่าจะเป็นเซอร์วิสออฟฟิศและ co-working space ทั้งหมด โดยกำลังพิจารณาแบบจากหลายๆ เชน แต่ขณะนี้คาดว่าน่าจะเป็นเชน รีจัส (Regus) ที่ได้เข้ามาเป็นพันธมิตร สำหรับโครงการออฟฟิศอื่นๆ ที่กำลังก่อสร้างบริเวณราชเทวี-พญาไท จตุพรมองว่าไม่น่าจะมีผลกระทบเพราะ วัน พญาไท เลือกพัฒนาจับกลุ่มนิชมาร์เก็ต  “ออฟฟิศเราเป็นแบบไม่ fix ดีไซน์ เป็น hot seat เปลี่ยนที่นั่งได้ คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ชาวต่างชาติได้มากกว่า เพราะคนรุ่นใหม่บางครั้งต้องการแค่พื้นที่นัดประชุมงานซึ่งไม่ได้พบกันทุกวัน ตรงนี้ตึกอื่นๆ ในบริเวณไม่ได้ทำแบบเรา และเรายังเป็นพื้นที่เล็กจับกลุ่มนิช มาร์เก็ต ขณะที่ตึกอื่นมีพื้นที่รวมกันหลักแสนตารางเมตร“ จตุพรกล่าวและเสริมว่า ราคาเฉลี่ยค่าเช่าออฟฟิศวัน พญาไทเมื่อสร้างเสร็จช่วง Q3/2564 คาดว่าอยู่ที่ 1,200 บาทต่อตร.ม. รวมค่าน้ำและไฟฟ้าในตัว
โมเดลอาคาร mix-used วัน พญาไท และคอนโดฯ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท
บริเวณรอบ BTS ราชเทวีและพญาไทเป็นพื้นที่สำนักงานหลายอาคารมาแต่ดั้งเดิม โดย เกษมิน นาคะประทีป ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันมีอาคารสำนักงานในบริเวณนี้ 10 อาคาร พื้นที่เช่ารวมประมาณ 2 แสนตร.ม. ค่าเช่า 650-800 บาทต่อตร.ม. อัตราผลตอบแทนการเช่า (yield) 5% ส่วนอาคารสำนักงานแห่งใหม่ที่กำลังก่อสร้าง ได้แก่ อาคารแอสไพเรชั่น วัน หัวมุมแยกราชเทวี ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนของ เสนาดีเวลลอปเม้นท์, ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ และ แสงฟ้าก่อสร้าง ส่วนอีกโครงการคือ พญาไท คอมเพล็กซ์ ติด BTS พญาไท พัฒนาโดย บมจ.ยู ซิตี้ บริษัทในอาณาจักรของ บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์
แปลนที่ดินริมถนนพญาไท ที่ตั้งอาคาร mix-used วัน พญาไท และคอนโดมิเนียม พาร์ค ออริจิ้น พญาไท
ห้องตัวอย่างคอนโดฯ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท
  อ่านเพิ่มเติม: 'ออริจิ้น’ เทงบลงทุนโรงแรมสู่ Top 5 ประเทศ กางแผน 5 ปี ระดมเปิด 15 แห่ง