รับสร้างบ้าน ‘รอแยลเฮ้าส์’ แตกบริษัทลูกพัฒนาคอนโดฯ โคคูน พระราม 9 - Forbes Thailand

รับสร้างบ้าน ‘รอแยลเฮ้าส์’ แตกบริษัทลูกพัฒนาคอนโดฯ โคคูน พระราม 9

รอแยลเฮ้าส์ เปิดบริษัทย่อยพัฒนาคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ย่านพระราม 9 มองแผนระยะยาวหันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายปีละ 1-2 โครงการเสริมพอร์ต ด้านรายได้ฝั่งบริษัทรับสร้างบ้านปี 2561 คาดแตะ 1.2 พันล้านบาท

โกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ อีเลฟเว่น จำกัด และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทรอแยลเฮ้าส์ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านได้เปิดบริษัทย่อยในนาม บริษัท รอแยลเฮ้าส์ อีเลฟเว่น จำกัด ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท เพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจพัฒนาจัดสรรที่ดิน โดยโครงการแรกที่จะเปิดตัวปีนี้คือ คอนโดฯ โคคูน พระราม 9 มูลค่าโครงการ 305 ล้านบาท โกศลกล่าวว่า แม้เป็นโครงการแรกที่ตนซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของครอบครัวเข้ามาพัฒนา แต่ครอบครัวโควิสุทธิ์มีการพัฒนาโครงการอสังหาฯ มาตั้งแต่รุ่นก่อนทั้งแนวราบและแนวสูง เช่น โครงการ Royal Tower 3 อินทามระ 25, Green Peace Mansion ประดิพัทธ์ ซอย 7, Royal Kamala ภูเก็ต อย่างไรก็ตาม โคคูน พระราม 9 จะถือเป็นหมุดหมายการเริ่มทำการตลาดและแบรนดิ้งในฐานะดีเวลอปเปอร์ และถ้าหากเสียงตอบรับดี บริษัทเตรียมจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยปีละ 1-2 โครงการ “ฝั่งบริษัทรับสร้างบ้านยังเติบโตได้ดี แต่ที่เลือกเข้ามาเป็นดีเวลอปเปอร์เพราะเป็น passion ส่วนตัวของผมที่สนใจธุรกิจนี้ อนาคตต้องการให้ธุรกิจทั้งสองส่วนเติบโตคู่กันไป งานรับสร้างบ้านก็ยังทำอยู่ต่อเนื่อง” โกศลกล่าว
โคคูน พระราม 9 โครงการอสังหาฯ เพื่อขายแห่งแรกในยุคเจนเนอเรชั่น 3 ของรอแยลเฮ้าส์
สำหรับโครงการ โคคูน พระราม 9 ตั้งอยู่บนที่ดิน 1 ไร่ ถนนพระราม 9 ซอย 59 ทำเลตรงข้ามโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ และห่างจากสถานีรถไฟฟ้าศรีกรีฑา (สายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว) 800 เมตร ออกแบบเป็นอาคารโลว์ไรส์ 8 ชั้น จำนวนห้องชุด 146 ยูนิต ห้องชุดฟังก์ชัน 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 26-44 ตร.ม. เปิดขายในราคาเริ่ม 1.69 ล้านบาท เฉลี่ย 7 หมื่นบาทต่อตร.ม. พร้อมชุดเฟอร์นิเจอร์แบบ fully-furnished โดยแกรนด์โฮมมาร์ท และผลิตภัณฑ์ Diffuser จากออกานิก้า เปิดพรีเซลรอบ VIP วันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2561 มีกำหนดการเริ่มก่อสร้างไตรมาส 2/62 และสร้างเสร็จ ไตรมาส 3/63
ภาพตัวอย่างห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน 26 ตร.ม. โครงการโคคูน พระราม 9
โกศลกล่าวต่อว่า คาดหวังว่าโคคูน พระราม 9 จะมียอดขาย 50% ได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยมองกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์เป็นหลัก โดยเฉพาะกลุ่มแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ รองลงมาคือกลุ่มแอร์โฮสเตสและเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากตัวโครงการอยู่ห่างจากแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีหัวหมาก ประมาณ 1.2 กิโลเมตร รวมถึงคาดหวังลูกค้ากลุ่มผู้ปกครองของนักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.6 กิโลเมตร “ในระยะยาวเรามองการพัฒนาโครงการกลุ่มนี้เป็นหลัก คือระดับราคาราวๆ 2 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 6-8 หมื่นบาทต่อตร.ม. ซึ่งกลุ่มลูกค้ามีรายได้ประมาณเดือนละ 3 หมื่นบาทก็สามารถซื้อได้ เชื่อว่ากลุ่มนี้เป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ในตลาด” โกศลกล่าว ในแง่การบริหารจัดการ รอแยลเฮ้าส์ อีเลฟเว่น ปัจจุบันยังใช้ทีมงานของรอแยลเฮ้าส์เป็นผู้บริหารโครงการ และให้พลัส พร็อพเพอร์ตี้บริหารการขาย ขณะที่การก่อสร้าง ยังอยู่ระหว่างคัดเลือกผู้รับเหมา แต่ทีมวิศวกรของรอแยลเฮ้าส์จะเป็นผู้ควบคุมตรวจสอบคุณภาพงานเอง สำหรับธุรกิจรับสร้างบ้าน โกศลเปิดเผยว่าช่วง 3 ไตรมาสแรกปี 2561 บริษัทมียอดขายตามเป้า 1 พันล้านบาทแล้ว จึงปรับเป้าทั้งปีคาดว่าจะมียอดขาย 1.2 พันล้านบาท โดยตลาดทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเติบโตได้ดี ได้อานิสงส์จากการปรับกลยุทธ์ของบริษัทที่เน้นการตลาดออนไลน์มากขึ้น ทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์รอแยลเฮ้าส์ และมียอดขายที่มาจากการทำตลาดออนไลน์เพิ่มเป็น 25%