'พรีเมียร์' หวนตลาดอสังหาฯ ส่งแบรนด์ 'บ้านนวัต' ชูจุดขายเทคโนโลยีหมุนเวียนพลังงาน - Forbes Thailand

'พรีเมียร์' หวนตลาดอสังหาฯ ส่งแบรนด์ 'บ้านนวัต' ชูจุดขายเทคโนโลยีหมุนเวียนพลังงาน

กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ ผู้จัดจำหน่ายขนมทาโร่-พัฒนาจัดสรรหมู่บ้านเสรีวิลล่า หวนตลาดอสังหาฯ ส่งแบรนด์ระดับไฮเอนด์ 'บ้านนวัต' ชูจุดเด่นเทคโนโลยีการออกแบบและใช้พลังงานหมุนเวียน หวังยอดขายปี 2562 กว่า 1.2 พันล้าน

ทิพย์ชยา พงศธร กรรมการผู้จัดการใหญ่สายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ เปิดเผยว่า ปี 2561 นี้บริษัทมีการเปิดตัวโครงการรวม 3 โครงการ มูลค่ารวม 1,288 ล้านบาท โดยใช้แบรนด์ใหม่คือ "บ้านนวัต" คอนเซปท์บ้านนวัตกรรมประหยัดพลังงาน ขึ้นโครงการบ้านเดี่ยว 3 ทำเล คือ พระราม 9, เอกมัย-รามอินทรา และล่าสุด รามคำแหง 118 ในช่วงราคา 29 ล้านบาทขึ้นไป ที่ผ่านมาพรีเมียร์มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คือหมู่บ้านเสรีวิลล่า ถ.ศรีนครินทร์ และมีการพัฒนาโครงการอื่นเป็นระยะ ล่าสุดคือ 99 เรสซิเดนซ์ โครงการบ้านเดี่ยวราคา 45-60 ล้านบาท บน ถ.พระราม 9 ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2556 และปัจจุบันปิดโครงการเรียบร้อยแล้ว ทิพย์ชยา กล่าวว่า ปีนี้คาดหวังมียอดขายราว 100 ล้านบาท ขณะที่ปี 2562 วางแผนเปิดตัวเพิ่มอีก 2 โครงการมูลค่าราว 1.2 พันล้านบาท โดยโครงการหนึ่งในนั้นจะขยับแตกแบรนด์บ้านนวัตลงมาเป็นกลุ่มบ้านเดี่ยว 50 ตารางวาราคา 15 ล้านบาทที่ยังให้นวัตกรรมในบ้านเช่นเดิม และคาดว่าปีหน้าจะมียอดขายราว 1.2 พันล้านบาท
(ซ้าย) ทิพย์ชยา พงศธร (ขวา) สาทิต สืบสุข
ด้าน สาทิต สืบสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเมียร์ แอสเซ็ทส์ จำกัด กล่าวว่า โครงการ บ้านนวัต รามคำแหง 118 ซึ่งเปิดตัวล่าสุดนี้เป็นโครงการใหญ่ที่สุดของปีด้วยมูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท เนื้อที่ 8 ไร่ แบ่งแปลง 23 ยูนิต เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ขนาดที่ดิน 72-166 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 363-576 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พร้อมสระว่ายน้ำและลิฟต์ (เฉพาะบ้านไทป์ A และ B) ส่วนนวัตกรรมที่ให้ในตัวโครงการและบ้านมีรายละเอียด เช่น โครงการไม่มีคลับเฮาส์เพราะมองว่าลูกบ้านไม่ได้ใช้งานจริง แต่ตัวบ้านได้ออกแบบให้มีสระว่ายน้ำไว้แล้ว และโครงการลงทุนกับรั้วไฟฟ้ารอบโครงการทดแทน การออกแบบบ้านวางผังรับลมในแนวเหนือ-ใต้ ใช้ผนัง 2 ชั้นกันความร้อน ออกแบบให้ทุกห้องเป็นห้องหัวมุมเพื่อให้ระบายอากาศได้ดี ชั้นล่างเป็น Universal Design ด้วยทางลาดจากลานจอดรถสู่ห้องนอนผู้สูงอายุซึ่งมีประตูห้องน้ำเป็นประตูบานเลื่อนและภายในกว้าง 1.5 เมตรเพื่อให้รถวีลแชร์กลับตัวได้สะดวก
ห้องนอนมาสเตอร์ในแบบบ้านไทป์ B
โครงการยังมีเทคโนโลยีเพื่อประหยัดพลังงาน ได้แก่ เทคโนโลยี VRV เพื่อบริหารจัดการเครื่องปรับอากาศให้ปรับอุณหภูมิและใช้ BTU ที่ถูกต้องสำหรับแต่ละห้องในบ้าน รวมถึงความร้อนที่ระบายจากเครื่องปรับอากาศจะนำไปหมุนเวียนใช้ทำน้ำร้อนในเครื่องทำน้ำอุ่นของบ้านและปรับอุณหภูมิสระว่ายน้ำให้อุ่นขึ้น 3-5 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ยังติดแผงโซลาร์เซลล์ให้บนหลังคา ผลิตไฟฟ้าได้ 3500 วัตต์ (ไม่มีแบตเตอรีกักเก็บพลังงาน) มีระบบบำบัดน้ำเสียจากน้ำทิ้งของบ้านเพื่อนำกลับมาใช้รดน้ำต้นไม้ในสวนด้วยระบบน้ำหยดอัตโนมัติ
สระว่ายน้ำใช้ระบบเพิ่มอุณหภูมิจากการระบายความร้อนของเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน
สาทิตกล่าวว่า โครงการนี้เปิดขายแบบบ้านสั่งสร้างจึงสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันบางอย่างในบ้านและวัสดุที่ใช้ได้ โดยจะเปิดขายในราคาเริ่มต้น 29 ล้านบาท พรีเซลวันแรก 10 ตุลาคม 61 ซึ่งปัจจุบันมียอดจองแล้ว 2 แปลง ทั้งนี้ พรีเมียร์ แอสเซ็ทส์ จะยังคงพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวราคา 15 ล้านบาทจนถึงมากกว่า 50 ล้านบาทเป็นหลัก และเน้นแปลงที่ดินในโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกซึ่งเป็นย่านถนัดของบริษัท   Forbes Facts กลุ่มบริษัทพรีเมียร์มีการดำเนินงานมากว่า 40 ปี โดยมี วิเชียร พงศธร เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ของกลุ่มฯ และทิพย์ชยาเป็นทายาทของวิเชียรที่เข้ามาบริหารงานด้านอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม 3 แห่ง คือ รายาวดี หาดไร่เลย์ จ.กระบี่, แทมมารีน วิลเลจ จ.เชียงใหม่ และล่าสุด รายา เฮอริเทจ เชียงใหม่ ซึ่งเปิดตัวช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา  ทิพย์ชยากล่าวว่า กลุ่มอสังหาฯ-โรงแรมถือเป็นน้องเล็กสุดในกลุ่มบริษัทพรีเมียร์โดยมีสัดส่วนรายได้ไม่เกิน 10% ของทั้งเครือ  กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ดำเนินกิจการ 6 สายธุรกิจ คือ
  • สายธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง ผู้จัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวตราทาโร่
  • สายธุรกิจสิ่งแวดล้อม อาทิ บมจ.พรีเมียร์ โพรดักส์ จำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้อง เช่น โซลาร์เซลล์ ถังบำบัดน้ำเสีย PP
  • สายธุรกิจบริการทางการเงิน ให้บริการรถเช่าแบรนด์เมโทรบัส
  • สายธุรกิจไอที ผ่าน บริษัท ดาต้าโปรคอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด บริการดาต้าเซ็นเตอร์
  • สายธุรกิจอสังหาฯ - โรงแรมดังกล่าวข้างต้น
  • สายงานพัฒนาความยั่งยืนของสังคม ผ่านโครงการและมูลนิธิ เช่น ร้านปันกัน, โครงการ Food4Good, โครงการร้อยพลังเปลี่ยนประเทศ