พฤกษาดึง ‘ตูน’ บอดี้สแลม เป็น Brand Endorser ทุ่ม 100 ล้านจัดแคมเปญ "รีแบรนด์" ตลอดปี - Forbes Thailand

พฤกษาดึง ‘ตูน’ บอดี้สแลม เป็น Brand Endorser ทุ่ม 100 ล้านจัดแคมเปญ "รีแบรนด์" ตลอดปี

พฤกษาดึงตูน บอดี้สแลมเป็น Brand Endorser ในโอกาสครบรอบ 25 ปี สื่อสารแบรนด์สร้างภาพลักษณ์ใหม่ หวังขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ด้านภาพรวมตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 1/61 เติบโตสูง 25%

ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เป้าหมายหลักของพฤกษาในปีนี้คือการมุ่งสู่การเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคเมื่อต้องการซื้อที่อยู่อาศัย โดยสื่อสารภาพลักษณ์การเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญและพัฒนาด้านเทคโนโลยีทั้งเทคโนโลยีก่อสร้างและการบริการ เช่น โรงงานพรีคาสท์ ระบบก่อสร้างบ้านอย่างเป็นขั้นตอน Pruksa REM แอพพลิเคชั่นแจ้งซ่อมของลูกบ้าน เป็นต้น สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)กล่าวต่อว่า ปี 2561 นี้พฤกษามีวาระครบรอบ 25 ปี ทำให้ต้องการรีแบรนด์สื่อสารภาพลักษณ์ของพฤกษาใหม่โดยเน้นย้ำวิสัยทัศน์ความใส่ใจต่อผู้บริโภคเป็นแกน การรีแบรนด์ดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่ต้นปี พฤกษามีการปรับโลโก้ใหม่ และลดจำนวนแบรนด์ในพอร์ตจาก 48 แบรนด์เหลือ 13 แบรนด์หลักเรียบร้อยแล้ว รวมถึงบริษัทยังเลือกดึง ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม มาเป็น Brand Endorser อีกด้วย
(จากซ้าย) ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย, ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ซีอีโอ บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง และสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองซีอีโอ บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง
“เราเลือกพี่ตูนเพราะเขามีความเด่นชัดด้านปรัชญาการใช้ชีวิตที่เสียสละและทำเพื่อคนอื่น ซึ่งตรงกันกับปรัชญาการทำงานของพฤกษา” สุพัตรากล่าว ทั้งนี้ บริษัทใช้งบด้านการตลาด 100 ล้านบาทในการทำแคมเปญร่วมกับตูน อาทิวราห์ตลอดปีนี้ โดยมีการทำโฆษณาชิ้นใหม่ในลักษณะ Internet Film และยังร่วมกับ GMM ผลิตเพลงใหม่ “ใส่ใจ”เพื่อสื่อถึงปรัชญาการทำงานดังกล่าว รองซีอีโอหญิงยังกล่าวด้วยว่า ตูนเป็นตัวเลือกที่เข้าถึงคนได้ทุกเพศทุกวัยและทั่วทั้งประเทศ เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้พฤกษาไต่อันดับจากแบรนด์ในใจผู้บริโภคอันดับ 3 ในปัจจุบันขึ้นสู่อันดับ 1 ได้ นอกเหนือจากการใช้ Brand Endorser แล้ว บริษัทจะยังคงมุ่งลดอัตราการแจ้งซ่อมของลูกค้า โดยเมื่อปีที่ผ่านมาอัตราการแจ้งซ่อมเฉลี่ยอยู่ที่ 0.48 รายการ/ยูนิต/เดือน และไตรมาส 1 ปีนี้สามารถลดจำนวนรายการแจ้งซ่อมลงได้อีก 7% ถือเป็นภารกิจหลักที่บริษัทกำลังดำเนินงาน สำหรับไตรมาส 1/61 ของพฤกษา มีการเปิดตัวไปแล้ว 15 โครงการ มูลค่ากว่า 9 พันล้านบาท และมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (แบ็กล็อก) สะสม 3.1 หมื่นล้านบาท ด้านรายได้และกำไรสุทธิยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เป็นทิศทางขาขึ้นและเติบโตขึ้นมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ในไตรมาส 2 บริษัทจะบุกตลาดต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว 20 โครงการ มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ส่วนตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมด สุพัตรากล่าวว่าไตรมาส 1 ตลาดอสังหาฯ มีการเปิดตัวรวมกัน 110 โครงการ มูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท และทั้งตลาดมียอดขายที่เติบโตขึ้นถึง 25% ถือว่าเป็นปีที่ไตรมาส 1 มีความคึกคักสูง คาดว่าเกิดจากแรงส่งของตลาดที่ดีขึ้นมาตั้งแต่ไตรมาส 4/60 รวมถึงอัตราหนี้ของผู้บริโภคโดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิตปรับลดลง ส่งเสริมให้กำลังซื้อที่อยู่อาศัยดีขึ้น