‘พิชัย จาวลา’ เจ้าของเครือโรงแรม B2 แจงปมเอี่ยว ‘ดิไอคอน’ เผยเพราะอยากช่วยคน ไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ - Forbes Thailand

‘พิชัย จาวลา’ เจ้าของเครือโรงแรม B2 แจงปมเอี่ยว ‘ดิไอคอน’ เผยเพราะอยากช่วยคน ไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ

FORBES THAILAND / ADMIN
11 Oct 2024 | 12:32 PM
READ 552

‘พิชัย จาวลา’ เจ้าของเครือโรงแรม B2 โพสต์เฟซบุ๊กแจงปมเอี่ยว ‘ดิไอคอน’ เผยเพราะอยากช่วยคนเดือดร้อนให้มีความรู้หารายได้เพิ่ม ย้ำไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ


    ท่ามกลางกระแสร้อนแรงของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งมี “บอสพอล” หรือ พอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ดำรงตำแหน่งเป็น CEO ซึ่งมีผู้เสียหายร้องเรียนถึงการชักชวนให้ลงทุนทำธุรกิจ โดยดิไอคอนนั้นดึงศิลปินดารามากหน้าหลายตาเข้ามาช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและตัวดึงดูด

    แต่นอกจากศิลปิน-ดาราแล้ว ยังรวมไปถึงนักธุรกิจอย่าง ‘พิชัย จาวลา’ เจ้าของเครือโรงแรม B2 ด้วย ซึ่งดิไอคอนเคยเผยแพร่คลิปการสัมภาษณ์ ‘พิชัย’ ล่าสุด นักธุรกิจดังได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ดังต่อไปนี้


    “สวัสดีครับ จากที่เป็นกระแสอยู่ช่วงนี้ ผมขอชี้แจงดังนี้

    เริ่มจากมีท่านนึงแนะนำให้ผมรู้จักคุณ พอล พอได้คุยกันยาวๆ แล้วผมกลับมาคิดดูผมก็เห็นโอกาสที่จะได้ช่วยคนเดือดร้อน ที่มีอยู่รอบตัวผมทั้งวงในวงกลางวงนอก จากเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองมากๆ ผมก็เลยขอคุณพอลว่า เอางี้ icon มี facility ที่ดีมาก ทั้งระบบหลังบ้าน บุคลากรที่จะให้ความรู้การเรียนการสอน online ฯล ถ้าจะให้ผมร่วม ผมขอเชิญชวนคนที่ไม่มีเงิน ไม่มีความรู้ ไม่รู้จะหารายได้เพิ่มอย่างไร แต่มีความขยันตั้งใจ เข้ามา โดยทาง icon จะต้องดูแลคนเหล่านั้นอย่างดี เสมือน Vip ที่ลงทุนเยอะๆ แต่คนที่ผมชวนเข้ามาจะไม่ลงทุนเกิน 2,500 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นฐานต่ำสุด คุณ ok ไหม ถือว่าทำเพื่อช่วยคน ซึ่งคุณพอลก็ ok ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข

    ยังไม่พอ ผมยังต้องการหลักประกันเพิ่ม โดยส่งน้องสาวเอง ผมเข้าไปเรียนรู้เพื่อจะได้ดูแลคนของเราเอง ว่าพอชวนคนเข้าไปแล้ว จ่าย 100 บาท เพื่อเรียน 3 วัน จะต้องไม่โน้มน้าวให้เขาเหล่านั้นลงทุนหลักหมื่นหลักแสน ต้องให้เริ่มแค่ 2,500 เท่านั้น คุณพอลก็ ok อีกว่าเอาที่ผมสบายใจ ได้ทุกอย่าง

    ยังไม่พอ ผมพูดเสมอว่าทำอะไรต้องมี control ผมก็ลง line@Pichai- Rani ไว้ข้างล่าง clip ด้วย พร้อม qr และให้สัมภาษณ์ไป 1 ครั้ง คนเข้ามาไม่เกิน 3-40 คนที่จ่าย 100 บาท เข้าไปเรียน และไปต่อด้วยการจ่าย 2,500 อยู่ไม่ถึง 10 คน ทุกคนตั้งใจเรียนหาความรู้ และได้รับการปฏิบัติอย่างดี ตามที่ได้รับสัญญามา และคนเหล่านั้นก็ขอบคุณผมและน้องสาวทุกคน ไม่มีใครเสียหายเลยครับ

    ผมเป็นคนที่มองหาโอกาสที่จะช่วยคนเดือดร้อนมาตลอด แต่ผมไม่มีความรู้เรื่อง online จนมาเจอที่นี่ ผมอยากใช้ประโยชน์จาก facility ของเขา ผมเห็นแล้วเสียดาย คล้ายๆ อยากชวนคนธรรมดาๆ มาใช้ facility ของ รร หรู โดยให้พนักงานดูแลดีๆ แบบให้เกียรติ ถามเจ้าของว่า ok ไหม เขาก็ยอม เขาให้เกียรติผมมาก ผมก็คิดว่า เอาซิ จะเสียหายอะไร และผมก็ไม่รับผลตอบแทนด้วย ส่วนน้องผมรานีลงทุนไปด้วยความเต็มใจ

    ยังไงฟัง clip เต็มได้ อยู่ใน YouTube ช่อง pichai chawla พิมพ์ภาษาอังกฤษครับ"