รู้จัก “ภูมิ จิราธิวัฒน์” เจน 3 ของตระกูล ปั้น CG Capital - Forbes Thailand

รู้จัก “ภูมิ จิราธิวัฒน์” เจน 3 ของตระกูล ปั้น CG Capital

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ CG Capital บริษัทผู้บริหารกองทุน Private Equity ที่ได้เจนเนอเรชั่นที่ 3 ของ “ตระกูลจิราธิวัฒน์” อย่าง “ภูมิ จิราธิวัฒน์” ก่อตั้งและนั่งตำแหน่งกรรมการบริหาร


    โดยมีกองทุนแรกของบริษัทที่มีมูลค่าถึง 10,000 ล้านบาท ซึ่งมีนักลงทุนหลัก คือ ตระกูลจิราธิวัฒน์ พร้อมด้วยธนาคารชั้นนำ และนักลงทุนสถาบันระดับโลก ตั้งเป้าใช้ไปการลงทุนทั้งในโรงแรม คอนโดมิเนียม สวนสนุก สวนน้ำ และ Mixed-use ที่เกี่ยวข้อง

    โดยโครงการแรกที่ประกาศลงทุนมาแล้วก็คือโครงการมิกซ์ยูสที่มีทั้งที่พักอาศัย Branded Residences และโรงแรม ซึ่งทั้งคู่จะตั้งอยู่ในทำเลฮอตอย่าง จ.ภูเก็ต และได้ Standard International (สแตนดาร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล) เข้ามาบริหาร

    สำหรับ “ภูมิ จิราธิวัฒน์” นั้นเป็นบุตรชายของ “นิตย์สินี จิราธิวัฒน์” ผู้บริหารบริษัทในเครือเซ็นทรัล

    เขาเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของตระกูลที่หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาเขามาบ้างจากการบริหารงานในบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ที่เป็นผู้พัฒนา และบริหารศูนย์การค้าขนาดใหญ่มากกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ

    โดยปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่ง Head of Hotels and Alternative Investments ของเซ็นทรัลพัฒนา ภูมิยังมีบทบาทสำคัญในด้านการลงทุนธุรกิจโรงแรม การลงทุนใน Data Center และ Venture Capital ของบริษัทเซ็นทรัลพัฒนาอีกด้วย

    นอกจากนี้ เขายังเป็นคณะกรรมการบริหารของโรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพ และโรงแรมฮิลตัน พัทยา ทั้งยังเป็นกรรมการผู้บริหารของศูนย์การค้าเมกา บางนา โดยภูมิสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีสาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยทัฟส์ และปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจ จาก Anderson School of Management แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส

    ก่อนเข้ารับตำแหน่งที่เซ็นทรัลพัฒนา ภูมิดำรงตำแหน่ง VP ที่ L Catterton บริษัทในกลุ่มของ LVMH ดูแลบริหารกองทุน Consumer Private Equity มูลค่า 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ตระกูลจิราธิวัฒน์ เปิดตัว ‘CG Capital’ บริษัทบริหารกองทุน Private Equity

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine