AIT นำเข้าเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิอัจฉริยะ ตั้งเป้าติดตั้ง 40-50 เครื่องในสิ้นปีนี้ - Forbes Thailand

AIT นำเข้าเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิอัจฉริยะ ตั้งเป้าติดตั้ง 40-50 เครื่องในสิ้นปีนี้

PR / PR NEWS
09 May 2020 | 04:30 PM
READ 2557

บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยีหรือ AIT นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ระบบตรวจวัดอุณหภูมิอัจฉริยะ ตรวจคัดกรองบุคคลก่อนเข้าพื้นที่โดยไม่ต้องถอดหน้ากาก ตั้งเป้าติดตั้งแก่ลูกค้า 40-50 รายภายในสิ้นปี

ศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้ดำเนินธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หลายองค์กรได้คำนึงถึงสุขอนามัย ความปลอดภัย และการป้องกันความเสี่ยงในการทำงานของพนักงานในองค์กรที่มีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ

บริษัทจึงนำความรู้ ความเชี่ยวชาญของ AIT ในด้านเทคโนโลยี นำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยี “MEGVII AI Fever Screening System by AIT” หรือ ระบบตรวจวัดอุณหภูมิอัจฉริยะ ที่จะช่วยคัดกรองบุคคลก่อนเข้าอาคารหรือสถานที่ต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงและยับยั้งในการนำโรคระบาดเข้าสู่พื้นที่

โดยระบบตรวจวัดอุณหภูมิอัจฉริยะดังกล่าวเป็นเทคโนโลยีจากบริษัท MEGVII ผู้ผลิตเทคโนโลยี AI ชั้นนำระดับโลก ซึ่งได้รับรองมาตรฐาน ISO17025 จากต่างประเทศ สามารถคัดกรองคนได้อย่างรวดเร็วเฉลี่ย 80 คนต่อนาที และแจ้งเตือนผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายเกินกำหนด มีความแม่นยำในการคัดกรอง แจ้งเตือนผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย และยังจดจำและจำแนกใบหน้าของผู้ที่ผ่านเข้ามาในจุดคัดกรองโดยไม่ต้องถอดหน้ากาก

นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนการตั้งค่าการคัดกรองได้ตามที่ต้องการ และมอนิเตอร์อุปกรณ์ที่อยู่ในวง LAN หรือชุด IP เดียวกันผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ โดยระบบดังกล่าวเหมาะสำหรับการติดตั้งในอาคารสำนักงานหรือโรงพยาบาลขนาดใหญ่

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าติดตั้งระบบตรวจวัดอุณหภูมิอัจฉริยะให้กับลูกค้า จำนวน 40-50 ราย ภายในสิ้นปีนี้ ปัจจุบันมีหลายองค์กรให้ความสนใจ ซึ่งจากการทดสอบในโรงพยาบาลและสำนักงาน ได้รับผลตอบรับดีอย่างมาก เนื่องจากมีความแม่นยำสูง สามารถทดแทนการใช้พนักงานทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ลดความเสี่ยงของพนักงานจากการใกล้ชิดคนจำนวนมาก และไม่ต้องเข้าคิวเพื่อรอตรวจวัดอุณหภูมิ

   
ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine