แอมเวย์ปรับใหญ่ระบบคลังสินค้ารอบ 15 ปี พร้อมจับมือทีพาร์คเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่ TPARK บางพลี 1 - Forbes Thailand

แอมเวย์ปรับใหญ่ระบบคลังสินค้ารอบ 15 ปี พร้อมจับมือทีพาร์คเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่ TPARK บางพลี 1

แอมเวย์ เผยทุ่มงบ 40 ล้านบาท เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่โครงการ TPARK บางพลี 1 ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร พร้อมใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทันสมัย สู่ศูนย์กระจายสินค้าส่งสาขาย่อยทั่วประเทศ

กิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแผนการปรับระบบการจัดเก็บสินค้าโดยแอมเวย์ได้ย้ายศูนย์กระจายสินค้าจากเดิมในย่านศรีนครินทร์ พื้นที่ 7,000 ตางรางเมตร มายังแห่งใหม่ที่โครงการ TPARK บางพลี 1 ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด บนพื้นที่ขนาด 10,280 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุนเฟสแรกที่ 40 ล้านบาทในการนำกระบวนการและเทคโนโลยีการจัดการระบบโลจิสติกส์ที่ทันสมัยมาใช้ภายในศูนย์กระจายสินค้าเพื่อเพิ่มความรวดเร็ว ลดต้นทุน และรองรับการทำงานที่ซับซ้อนที่มากขึ้น “เทคโนโลยีที่แอมเวย์นำมาใช้เพื่อยกระดับการจัดการสินค้ารูปแบบใหม่คือ การจัดเก็บและกระจายสินค้าให้นักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิกเพื่อจัดส่งสินค้าถึงบ้าน (Home Delivery) รวมทั้งแอมเวย์ ช็อป 83 สาขาทั่วประเทศ  ด้วย  Digital Picking System หรือการจัดสินค้าที่ใช้ระบบดิจิทัลเป็นตัวกำหนดและควบคุมการทำงาน ซึ่งช่วยเพิ่มความรวดเร็วแม่นยำในการจัดสินค้าและลดต้นทุนการจัดการได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งยังมีการจัดสินค้าขึ้นรถด้วย Digital Loading System ที่สามารถตรวจสอบข้อมูลผ่านระบบดิจิทัลโดยไม่ต้องใช้ข้อมูลจากรายงานบนกระดาษ ซึ่งการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้เป็นสิ่งที่แอมเวย์ให้ความสำคัญและเตรียมพร้อมเพื่อรองรับแผนในอนาคต” ทั้งนี้แอมเวย์เลือกโครงการ TPARK บางพลี 1 ให้เป็นศูนย์กระจายสินค้าที่ครบวงจรสู่สาขาย่อยทั่วประเทศ และด้วยคุณสมบัติ TPARK ที่เข้าเกณฑ์มาตรฐานและยังมีศูนย์กระจายสินค้าที่สอดคล้องตามมาตรฐานสากลบนทำเลยุทธศาสตร์ที่เหมาะกับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ของแอมเวย์และสามารถรองรับการขยายพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเติมได้ในอนาคต
กิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด (ซ้าย), วีรพันธ์ พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทไทคอน
ด้าน วีรพันธ์ พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทไทคอน ในฐานะบริษัทแม่ของ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด หรือ TPARK หนึ่งผู้นำด้านการพัฒนาคลังสินค้าคุณภาพสูงรายใหญ่ของประเทศไทย กล่าวเสริมถึงการบริการของแอมเวย์ในครั้งนี้เป็นการออกแบบตามโจทย์ที่ทีพาร์คได้รับ เพื่ออำนวยความสะดวกในการปฎิบัติงานภายในอาคารและอาคารที่มีความสูงถึง 10 เมตร ทำให้สามารถติดตั้งชั้นวางสินค้าได้หลายชั้นจึงช่วยลดต้นทุนให้แก่ลูกค้า ประหยัดพลังงาน และมีระบบระบายอากาศที่มีมากเพียงพอที่จะสร้างความรู้สึกสบายให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในอาคาร ทั้งนี้ วีรพันธ์กล่าวเพิ่มเติมถึงที่ดินในย่านบางพลีของ TICON ที่พัฒนาแล้วและกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารวมทั้งสิ้นมากกว่า 600 ไร่ คิดเป็นพื้นที่คลังสินค้าให้เช่ารวมกว่า 500,000 ตารางเมตร ซึ่งเอื้อประโยชน์ต่อลูกค้าเดิมที่ต้องการขยายพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มเติมเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจได้อย่างทันท่วงที รวมถึงลูกค้ารายใหม่ที่มีความต้องการใช้พื้นที่คลังสินค้าแบบเร่งด่วน จึงสามารถใช้บริการได้ทันที