เอสซีจี จับมือ ยามาโตะ เอเชีย ทุ่มงบ 633 ล้านบาท เปิดตัว “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” - Forbes Thailand

เอสซีจี จับมือ ยามาโตะ เอเชีย ทุ่มงบ 633 ล้านบาท เปิดตัว “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส”

FORBES THAILAND / ADMIN
31 Jan 2017 | 09:34 AM
READ 3326

เอสซีจี จับมือ ยามาโตะ เอเชีย รุกตลาดบริการส่งด่วนชูผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วนรายแรกที่มีบริการส่งพัสดุแบบควบคุมอุณหภูมิประเดิมให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมเปิดศูนย์บริการแห่งแรกสาขาบางซื่อ

เอสซีจี เดินหน้ารุกตลาดบริการส่งด่วน ทุ่มงบ 633 ล้านบาท ผนึกพันธมิตร บริษัท ยามาโตะ เอเชีย จำกัด เปิดตัวธุรกิจขนส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” (SCG EXPRESS) ตอบเทรนด์อีคอมเมิร์ซที่เติบโตกว่า 12% ในปี 59 ชูจุดเด่นผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน ภายใต้แนวคิดส่งมอบบริการที่มีคุณภาพและเอาใจใส่ ดูแลรับส่งพัสดุประดุจแม่แมวเอาใจใส่ดูแลลูกแมว มาพร้อม 4 รูปแบบบริการ
  • บริการขนส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วนถึงบ้าน หรือ ทัค-คิว-บิง (TA-Q-BIN)
  • บริการส่งเอกสารหรือพัสดุภัณฑ์ด่วนระหว่างบริษัทถึงบริษัท (Document TA-Q-BIN)
  • บริการเก็บเงินปลายทาง (TA-Q-BIN COLLECT)
  • บริการขนส่งพัสดุแบบควบคุมอุณหภูมิ (COOL TA-Q-BIN)
พร้อมเปิดศูนย์บริการเอสซีจีเอ็กซ์เพรสแห่งแรกที่บางซื่อประเดิมให้บริการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และตั้งเป้าเปิดจุดให้บริการรับส่งพัสดุ เพิ่มเป็น 110 สาขา ภายในปี 2560 ทั้งในรูปแบบศูนย์บริการเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Point) และตัวแทนรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Agent) รวมไปถึงการใช้บริการผ่านเว็บไซต์ www.scgexpress.co.th และแอพพลิเคชั่น SCG EXPRESS ทั้งระบบ IOS และ Android “ปัจจุบันเทรนด์ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทกับธุรกิจและไลฟ์สไตล์การจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภคมากขึ้น แนวโน้มธุรกิจการค้าออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ช (E-commerce) โดยมีมูลค่าตลาดเติบโตกว่า 12% ในปี 59 ส่งผลให้ธุรกิจบริการส่งด่วนในประเทศเติบโตตามไปด้วย จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจที่น่าจับตามอง” นิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าว ทั้งนี้การจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสมตั้งแต่ต้นทางจนถึงมือผู้รับ ซึ่งมี 2 รูปแบบบริการ คือ สินค้าแบบแช่เย็น (Chilled) ระบบควบคุมอุณหภูมิที่รักษาความเย็นได้ 0-8 องศาเซลเซียส สินค้าแช่แข็ง (Frozen) ระบบควบคุมอุณหภูมิที่รักษาความเย็นได้ต่ำกว่า -15 องศาองศาเซลเซียส สำหรับขนาดพัสดุมีให้เลือกตั้งแต่ กว้าง+ยาว+สูง ขนาดไม่เกิน 160 เซนติเมตร น้ำหนักสูงสุดไม่เกิน 25 กิโลกรัม และราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40 บาท เป็นต้นไป SCG EXPRESS เกิดขึ้นจากความร่วมมือในการผสานความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมและคุณภาพของเอสซีจี เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจขนส่งพัสดุย่อยของยามาโตะ เอเชีย และร่วมกันวิจัยตลาดและศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทยกว่า 2 ปี ในการหาแนวทางที่เหมาะสมในการส่งมอบบริการที่ตอบความต้องการของตลาดและผู้บริโภค และช่วยยกระดับมาตรฐานการให้บริการขนส่งสินค้าในประเทศไทย “บริษัทจะเดินหน้าสร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายหลัก ที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ช (B2C) กลุ่มผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และประชาชนทั่วไป (C2C) โดยจะเน้นสื่อสารถึงจุดเด่นด้านคุณภาพและความเอาใจใส่ในการให้บริการ ที่ต้องการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ตลอดจนความพร้อมของทีมพนักงานขนส่งสินค้าที่มีจำนวนกว่า 130 คน ซึ่งสามารถรองรับการขนส่งพัสดุได้สูงสุด 5,000 กล่อง/วัน เพื่อสร้างการรับรู้และสร้าง การจดจำแบรนด์เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ขณะเดียวกันจะเร่งเดินหน้าเปิดจุดให้บริการรับส่งพัสดุ เพิ่มเป็น 110 สาขา ภายในปี 2560 ทั้งในรูปแบบศูนย์บริการเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Point) และตัวแทนรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Agent)” นิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวสรุป