สินค้าไฮเอนด์รุ่ง โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ เร่งบุกตลาด - Forbes Thailand

สินค้าไฮเอนด์รุ่ง โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ เร่งบุกตลาด

ตลาดสินค้าเครื่องเสียงไฮเอนด์ มูลค่า 2,000 – 3,000 ล้านบาท โตสวนกระแส รับไลฟ์สไตล์ยุคนิว นอร์มอล โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ (Bowers & Wilkins) เปิดตัว The New 700 S3 ครั้งแรกในเอเชีย รับกำลังซื้อรถหรูทยอยฟื้นตัว



    บริษัท มิวสิคพลัส ซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิค วิชั่น กรุ๊ป ผู้นำเครื่องเสียงนำเข้าระดับไฮเอนด์มากว่า 25 ปี เปิดตัวลำโพงระดับออดิโอไฟล์รุ่นใหม่ล่าสุด เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับ “Bowers & Wilkins The New 700 S3” นับเป็นอีกครั้งของลำโพงในตระกูล 700 ที่นำเอานวัตกรรมเทคโนโลยีทวิตเตอร์ออนท็อป (Tweeter on Top) แบบเดียวกับลำโพงรุ่นตำนานอย่าง 800 Series มาสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ด้วยการผสานความร่วมมือกันระหว่าง BMW และ Bowers & Wilkins (โบเวอร์แอนด์วิลกินส์)

    เถกิงลาภ กอวัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท มิวสิคพลัสซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิค วิชั่น กล่าวว่า ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในสัดส่วนร้อยละ 20 – 30 จากพฤติกรรมนิว นอร์มอลที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด ซึ่งไม่ใช่เกิดขึ้นเฉพาะประเทศไทย แต่เป็นแนวโน้มที่เกิดขึ้นทั่วโลก ปัจจุบัน ตลาดเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ในประเทศไทยมีมูลค่า 2,000 – 3,000 ล้านบาท

“ในช่วงโควิด ยอดขายกลุ่มเครื่องเสียงเติบโตขึ้นทั่วโลก ไม่เฉพาะประเทศไทย เพราะคนอยู่บ้านมากขึ้น จึงหันมาเสพความบันเทิงภายในบ้าน โดยเฉพาะผู้บริโภคในกลุ่มไฮเอนด์ ที่มีกำลังซื้อสูง” เถกิงลาภกล่าว

    ปัจจุบัน ตลาดเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ หรือมีราคาสูงกว่า 400,000 บาทต่อชุด มีมูลค่ามากกว่าครึ่งของตลาดเครื่องเสียงรวม โดยมีแบรนด์ที่ทำตลาดในประเทศไทยมากกว่า 25 แบรนด์ และมีการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งไปที่ระบบไร้สาย ดิจิทัล และสตรีมมิ่ง สอดรับกับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ ที่เน้นการเชื่อมต่อการฟังเพลงทั้งในบ้านและรถยนต์อย่างไร้รอยต่อ
เชื่อมต่อเครื่องเสียงกับรถยนต์

    เถกิงลาภ กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัว Bowers & Wilkins The New 700 S3 ลำโพงไฮเอนด์โฉมใหม่ในตระกูล 700 Series ครั้งแรกในเอเชีย ที่มีวิวัฒน์ทั้งการออกแบบภายนอก และนวัตกรรมเทคโนโลยีเสียงภายในใหม่หมดทุกด้าน โดยได้ดึงเอาเอกลักษณ์ Tweet on top ที่อยู่ในลำโพงรุ่น 800 Series ที่ทำจากอลูมิเนียมเข้ามาไว้ในรุ่น 700 S3 พร้อมระบบกันสะเทือนแบบ Biomimetic Suspension

    ใช้งานคู่กับเทคโนโลยี continuum วัสดุที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Bowers & Wilkins ที่ให้เสียงโปร่งใส คมชัด และยังได้ปรับปรุงประสิทธิภาพเสียงเบส ด้วยการเพิ่มเติมตัวขับเสียงทุ้ม (Aerofoil) ด้วยวัสดุคอมโพสิตที่มีรูปแบบแปรผัน ทำให้เสียงเบสผิดเพี้ยนน้อยลง ได้เสียงที่สะอาดขึ้น

    นอกจากนี้ ยังอัพเกรดขั้วต่อลำโพงใหม่ให้มีหน้าสัมผัสมากขึ้น ปรับปรุงโฟลว์พอร์ต (Flow Ports) ให้ใหญ่มากขึ้น เพื่อให้เสียงที่กว้างและมีมิติเสียงที่สมบูรณแบบ พร้อมยกระดับมาตรฐานการถ่ายทอดเสียงให้ใกล้เคียงรุ่นท็อปอย่าง 800 Series Diamond มากที่สุด รับแนวโน้มของผู้บริโภคที่ต้องการระบบเครื่องเสียงที่ดีที่สุดในรถยนต์ ซึ่งนอกจาก BMW โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ ยังติดตั้งในรถยนต์ยี่ห้ออื่น เช่น วอลโว่ มาเซราติ และแมคลาเรน

    เถกิงลาภ กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มตลาดในปี 2566 ต้องพิจารณาปัจจัยความผันผวนทางเศรษฐกิจโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อค่าเงิน ทำให้สินค้านำเข้ามีต้นทุนสูงขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการยังไม่สามารถปรับราคาได้ รวมทั้งปัจจัยด้านสงครามการค้ามีผลต่อตลาดทุน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค

    อย่างไรก็ตาม ยังมีแนวโน้มที่ดีจากการเปิดประเทศ ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเพิ่มขึ้น และคาดว่าคนจีนจะเริ่มเดินทางออกนอกประเทศได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการติดตั้งเครื่องเสียงใหม่ตามมา ซึ่งในปี 2566 บริษัทฯ วางแผนรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ

อ่านเพิ่มเติม: สยามเทค ผนึก ดีป้า-เกรท วอลล์ ปั้นทักษะแรงงานแห่งอนาคต



ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine

TAGGED ON