Tesla เปิดตัว Model 3 รุ่น Performance ใหม่ในไทย ราคาเริ่ม 2,149,000 บาท - Forbes Thailand

Tesla เปิดตัว Model 3 รุ่น Performance ใหม่ในไทย ราคาเริ่ม 2,149,000 บาท

FORBES THAILAND / ADMIN
24 Apr 2024 | 10:34 AM
READ 458

Tesla ประกาศเปิดตัว Model 3 รุ่น Performance ใหม่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ที่เป็นที่สุดของประสิทธิภาพ เหนือกว่าในทุกคุณสมบัติทุกด้าน พร้อมเปิดตัวด้วยราคาเริ่มต้นที่ 2,149,000 บาท


    สำหรับสเปกของ Model 3 รุ่น Performance มาพร้อมชุดขับเคลื่อนสี่ล้อ มอเตอร์คู่ ระยะทางการขับขี่ (มาตรฐาน WLTP) 528 กิโลเมตร ทำความเร็วสูงสุดได้ 262 กม./ชม. อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 3.1 วินาที (ไม่รวมระยะเวลาเหยียบคันเร่ง)

    ขนาดรถอยู่ที่ 1,850 x 4,724 x 1,431 มม. น้ำหนัก 1,839 กก. ล้อเป็นแบบ Warp ขนาด 20 นิ้ว มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บสัมภาระ 682 ลิตร การรับประกันพื้นฐาน 4 ปี หรือ 80,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ส่วนแบตเตอรี่และชุดขับเคลื่อนรับประกันที่ 8 ปี หรือ 192,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน


    ภายในของ Model 3 Performance ได้สร้างคำนิยามความหรูหราขึ้นมาใหม่ ด้วยการอัพเกรดหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นคอนโซลด้านหน้าที่ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาที่ช่วยเพิ่มความสปอร์ตแสดงเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร


    ในขณะเดียวกันเบาะนั่งแบบสปอร์ตดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมกับระบบระบายอากาศมอบความสบายแก่ผู้ขับขี่ กับแผ่นรองเบาะด้านข้างช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนท้องถนนหรือการเข้าโค้งบนท้องสนามแข่ง และรถคันนี้ยังมาพร้อมกับโหมดสนามแข่งรุ่นที่ 3 ที่ปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ให้ใช้งานง่ายขึ้น เข้าใจประสิทธิภาพของตัวรถได้มากขึ้น พร้อมให้ลุยได้ทุกที่อย่างมั่นใจ

    ภายนอกของ Model 3 Performance สร้างความแตกต่างในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์ด้านหลังที่ช่วยเพิ่มความสวยงาม ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มแรงกด เพิ่มความมั่นคงในการขับขี่เมื่อใช้ความเร็วสูง


    อีกทั้งด้านหน้าของรถที่อัพเกรดมาใหม่ ก็ยังช่วยลดแรงต้านอากาศและระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ล้อแบบหน้าตื้นหลังลึก ขนาด 20 นิ้วดีไซน์ใหม่ โดดเด่นด้วยห้าก้านสีดำเพิ่มประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์และคาลิปเปอร์เบรกสีแดงสมรรถนะสูงที่มาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ช่วยตอบสนองในทุกเงื่อนไขของการขับขี่เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : บีโอไออนุมัติ Chery ค่ายรถยนต์รายใหญ่จีน ตั้งฐานผลิต EV ในไทย

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine