บีวายดีเผย ลดราคาเพราะ ‘ต้นทุนเปลี่ยน’ และกำลังจะมีรถที่ผลิตจากโรงงานในไทย ย้ำไม่ลืมลูกค้าเดิม เร่งวางแผนหามาตรการเยียวยา - Forbes Thailand

บีวายดีเผย ลดราคาเพราะ ‘ต้นทุนเปลี่ยน’ และกำลังจะมีรถที่ผลิตจากโรงงานในไทย ย้ำไม่ลืมลูกค้าเดิม เร่งวางแผนหามาตรการเยียวยา

บีวายดี เผยสาเหตุลดราคารถกระหน่ำ เพราะต้นทุนเปลี่ยน และกำลังจะมีรถที่ผลิตจากโรงงานในไทย ย้ำเป้าหมายยังคงเป็นการอยากให้คนไทยเข้าถึงรถคุณภาพดีในราคาจับต้องได้ และไม่ลืมลูกค้าเก่าแน่นอน กำลังวางแผนหามาตรการเยียวยา


    หลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บีวายดี ออโต้ เอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงนโยบายการตั้งราคาของบีวายดีที่มีการลดราคารถยนต์ ว่า “ประเทศไทยถือเป็นประเทศอิสระ คือมีการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างเป็นอิสระ ที่ผ่านมาตลอด 2 ปี บีวายดีมียอดจองรวมกว่า 5 หมื่นคัน และไม่กี่วันที่ผ่านมา เราเปิดโรงงานที่จะผลิต Dolphin ในไทย และจะสร้างประโยชน์ให้กับผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้มีโปรดักต์ที่ดี คุ้มค่า มีเทคโนโลยีที่ดี เป็นสาเหตุที่บีวายดีเลือกตั้งโรงงานในไทย ซึ่งบีวายดีมองว่าจะเตีรยมโปรดักต์ให้ดี ให้ผู้บริโภคชาวไทยใช้งานโปรดักต์ที่ดีและคุ้มค่า

    “เมื่อโปรดักต์เราได้รับการตอบรับดี ทำให้เกิดสิ่งที่ช่วยลดต้นทุนในการผลิต ทำให้บีวายดีสามารถสร้างสิ่งที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนราคา ซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมดาของเศรษฐกิจ ซึ่งบีวายดีไม่มีวันที่จะลืมลูกค้าเก่าและลูกค้าที่ซื้อรถของเราตั้งแต่จุดเริ่มต้น เรามีแผนเยียวยา และกำลังเตรียมแผนเยียวยาร่วมกับกลุ่มเรเว่ ซึ่งมาตรการจะออกมาในอนาคต”

    ด้าน ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงราคาเนื่องจากต้นทุนเรามีการปรับเปลี่ยน ไม่ได้เหมือนเดิมตลอดเวลา โดยเป้าหมายของเราคืออยากจะนำพาสินค้าที่มีประสิทธิภาพ มีเทคโนโลยีสูง มีราคาที่จับต้องได้มากขึ้น อยากให้ตลาดเมืองไทยมีราคาที่จับต้องได้ในออปชั่นจัดเต็มที่สามารถที่จะทำได้ในราคานั้นๆ

    “ที่ผ่านมาไม่มีใครลงมาเล่นราคาขนาดนี้ แต่การเล่นราคาของเรานั้นมีที่มาที่ไป ถ้าเราทำให้รถของเราสามารถเข้าถึงคนได้ เราก็อยากจะทำ ในขณะเดียวกันเราก็ไม่ได้ลืมลูกค้ารุ่นแรกๆ ถ้าไปดูไส้ใน เรเว่ แคร์ เราก็ถอดออกเยอะ เราพยายามจะทำอย่างถึงที่สุดให้ราคาเข้าถึงคนที่มากกว่า สเปกก็ไม่ได้ลดอะไรลง แต่โรงงานก็กำลังจะเปิดทำการ จะมีรถออกจากไลน์การผลิต ส่วนรถในมือเรา (กลุ่มเรเว่) เราก็เห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำโปรโมชั่นที่จะเข้าถึงลูกค้าได้

    "ทั้งนี้ สำหรับมาตรการเยียวยาเรากำลังเตรียมอยู่และพยายามทำให้เหมาะสมที่สุด โดยคาดว่าจะเห็นมาตรการออกมาได้ภายในเดือนนี้”



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ธนชาตฯ ออกประกันรถยนต์ไฟฟ้า "ชั้น 1 คุ้มครองเปลี่ยนแบตใหม่ 100%" รถอายุไม่เกิน 5 ปี

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine