ธนชาตฯ ออกประกันรถยนต์ไฟฟ้า "ชั้น 1 คุ้มครองเปลี่ยนแบตใหม่ 100%" รถอายุไม่เกิน 5 ปี - Forbes Thailand

ธนชาตฯ ออกประกันรถยนต์ไฟฟ้า "ชั้น 1 คุ้มครองเปลี่ยนแบตใหม่ 100%" รถอายุไม่เกิน 5 ปี

ต้นปีนี้ทางผู้กำกับธุรกิจอย่าง คปภ. ออกเกณฑ์ใหม่เรื่องแบบประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งทำให้หลังจากนั้นบริษัทประกันภัยเริ่มออกแบบประกันภัยตามมาตรฐานใหม่ เช่น มีการระบุผู้ขับขี่ จากเดิมที่หากใช้รถสันดาปจะเลือกได้ว่าจะระบุหรือไม่ระบุชื่อ (แล้วแต่แบบประกัน) ไปจนถึงการระบุค่าเสื่อมแบตเตอรี่จะลดลงทุกปี (ปีละ 10%) ที่หมายถึง หากเวลาผ่านไปเมื่อจะเคลมค่าแบตเตอรี่จะได้น้อยลง


    แต่ท่ามกลางการแข่งขันที่มีในตลาดประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า จึงทำให้บริษัทประกันฯ อาจเสนอแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองสูงเพื่อดึงดูดลูกค้าที่มีความต้องการด้านต่างๆ ล่าสุด บมจ. ธนชาตประกันภัย เปิดตัว “ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ชั้น 1 ซิงเกิล เรท จัดเต็ม” ตามเกณฑ์ใหม่ของนายทะเบียน คปภ. ชูจุดเด่นคุ้มครองแบตเตอรี่ หากเสียหายเปลี่ยนให้ใหม่ 100% สำหรับรถอายุไม่เกิน 5 ปี แถมคุ้มครองเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคล (Wall Charger) สูงสุด 50,000 บาท/ครั้ง และสามารถระบุผู้ขับขี่สูงสุด 5 ราย

    นายคงศักดิ์ หาญแสวงสิน ประธานเจ้าหน้าที่สายงานผลิตภัณฑ์ประกันภัย บมจ.ธนชาตประกันภัย เปิดเผยว่า ทางบริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ชั้น 1 ซิงเกิล เรท จัดเต็ม” ซึ่งเป็นประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบครั้งแรก ตามประกาศหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งสามารถระบุชื่อผู้ขับขี่ได้สูงสุด 5 คน คุ้มครองรถยนต์ครอบคลุมครบทุกภัย (เช่น เสียหาย, สูญหาย, ไฟไหม้) รวมไปถึง ผู้ขับขี่ และบุคคลภายนอก

    ทั้งนี้ ยังมีจุดเด่นคือ

    - ความคุ้มครองของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า หากเกิดความเสียหายจะเปลี่ยนให้ใหม่ 100% โดยไม่หักค่าเสื่อม สำหรับรถยนต์อายุไม่เกิน 5 ปี

    - ความคุ้มครองความเสียหายต่อเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลที่ติดตั้งภายในบ้าน (Wall Charger) หากเกิดเหตุขณะชาร์จอยู่กับรถ สูงสุด 50,000 บาท/ครั้ง

    - ความคุ้มครองสายชาร์จฉุกเฉิน (Emergency Charger)

    - บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง เช่น ประสานงานหาจุดชาร์จรถไฟฟ้า บริการรถยกรถยนต์ไฟฟ้าไปยังจุดชาร์จรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุด ฯลฯ


    อย่างไรก็ตาม ยังมีความร่วมมือกับพันธมัตร เพื่อสร้าง EV Ecosystem ให้ลูกค้า เช่น ส่วนลดสำหรับซื้อและติดตั้งเครื่องชาร์จ ของ ABB ในราคาพิเศษ การขยายระยะเวลารับประกันตัวเครื่องให้นานถึง 4 ปี

    ทั้งนี้ ราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ชั้น 1 ซิงเกิล เรท จัดเต็ม จะเป็นราคาเดียวสำหรับรถแต่ละรุ่น เช่น

    - รุ่นรถ Ora Good Cat ราคาเบี้ยประกันภัย 26,000 บาท
    - รุ่นรถ Volvo XC40 SINGLE MOTOR ราคาเบี้ยประกันภัย 47,000 บาท
    - รุ่นรถ Tesla Model Y ราคาเบี้ยประกันภัย 61,000 บาท

    “เราเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ชั้น 1 ซิงเกิล เรท จัดเต็ม” จะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างสูงสุด และผลักดันให้สัดส่วนการตลาดประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าของธนชาตประกันภัยเพิ่มขึ้นตามเป้าหมาย” นายคงศักดิ์ กล่าว



Photo by Adrian Newell on Unsplash



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : OMODA & JAECOO ตั้งเป้า 1.5 ล้านคันทั่วโลกในปี 2030 พร้อมขึ้นแท่นแบรนด์รถ EV โตเร็วที่สุด

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine