กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ สร้างแพลตฟอร์มรุกประกันภัยดิจิทัล - Forbes Thailand

กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ สร้างแพลตฟอร์มรุกประกันภัยดิจิทัล

“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัย ภายใต้บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) แก้โจทย์ผู้บริโภค ชูกลยุทธ์เปรียบเทียบราคาออนไลน์ก่อนตัดสินใจ ตั้งเป้าเฟสแรกในปีนี้เฉพาะเบี้ยประกันภัยยานยนต์ผ่านออนไลน์ 200 ล้านบาท

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานกรรมการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าว “ในยุคปัจจุบันดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเลือกซื้อสินค้าอย่างปฏิเสธไม่ได้ ผลิตภัณฑ์ประกันภัยก็เช่นเดียวกัน จากการสำรวจของ Bain & Company ผู้ใช้ประกันวินาศภัยในประเทศไทยประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ หาข้อมูลผลิตภัณฑ์ผ่านอุปกรณ์มือถือและลูกค้ายังมักพบกับความลังเลเมื่อเลือกซื้อประกันภัยยานยนต์ออนไลน์ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ไม่ตรงตามงบประมาณที่กำหนด และมีตัวเลือกค่อนข้างจำกัด” จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวเว็บไซต์กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เพื่อให้เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ให้ผู้ใช้รถได้เลือกซื้อประกันภัยตามงบประมาณที่กำหนดจากผลิตภัณฑ์ของพันธมิตรบริษัทประกันภัยซึ่งเราจับมือแล้ว 8 ราย  โดยผลิตภัณฑ์ประกันภัยครอบคลุมทั้งรถยนต์ และรถบิ๊ก ไบค์ สำหรับประกันชั้นหนึ่งสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์นี้ได้ทันที ในขณะที่ประกันภัยรถยนต์ในชั้นอื่นๆ ยังจำเป็นต้องติดเรื่องการตรวจสอบสภาพรถยนต์ “สำหรับ เว็บไซต์ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เราตั้งเป้าผู้เข้าชมเว็บไซต์ 3 แสนรายต่อเดือน และตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยยานยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์รวม 200 ล้านบาทภายในปีแรก โดยในเฟสแรกเว็บไซต์ของเราเสนอขายประกันภัยรถยนต์เพียงผลิตภัณฑ์เดียว เพื่อเป็นการทดสอบรวมถึงพัฒนาการขายออนไลน์และฟังผลตอบรับจากการผู้บริโภค และเราตั้งเป้าหมายครองส่วนแบ่งราว 5 เปอร์เซ็นต์ ของตลาดโบรเกอร์ประกันออนไลน์” ไพโรจน์ กล่าวและเสริมว่า สำหรับประกันภัยด้านอื่นๆ อาทิ วินาศภัยหรือการประกันชีวิตเราเตรียมเปิดตัวราวต้นปี 2563 และปลายปีตามลำดับ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งสองรูปแบบมีเสนอขายที่สาขาทั้ง 52 สาขาและคอลเซ็นเตอร์
ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานกรรมการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าว
สำหรับเป้าเบี้ยประกันทั้งหมดของกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ในปี 2562 มูลค่า 8 พันล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันยานยนต์ 3 พันล้านบาท และประกันอื่นๆ 5 พันล้านบาท โดยครึ่งปีที่ผ่านมากรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ทำยอดเบี้ยประกันรวมราว 4 พันล้านบาท โดยเป็นอานิสงส์จากยอดสินเชื่อยานยนต์ที่เติบโตจากงานมอเตอร์โชว์และการจัดโปรโมชั่นต่างๆ โดยเฉพาะใน 4 เดือนแรกของปี 2562 ด้านภาพรวม บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด ไพโรจน์ เผยว่า ยอดสินเชื่อใหม่ปี 2561 มีมูลค่า 1.93 แสนล้านบาท และตั้งเป้าปี 2562 เติบโต 3 เปอร์เซ็นต์ หรือมีมูลค่า 1.99 แสนล้านบาท ในขณะที่ ยอดสินเชื่อคงค้างปี 2561 มีมูลค่า 3.68 แสนล้านบาท และตั้งเป้าปี 2562 เติบโต 9 เปอร์เซ็นต์ หรือมีมูลค่า 4 แสนล้านบาท “ด้วยความมุ่งมั่นในการตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถ เราได้มองหาโอกาสในการสร้างสรรค์บริการที่ครอบคลุมมิติด้านไลฟ์สไตล์การใช้รถอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เราเล็งเห็นว่า นอกเหนือไปจากสินเชื่อยานยนต์แล้ว ประกันภัยยานยนต์เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้รถ และบริษัทฯ สามารถเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้ารุกตลาดบริการประกันภัยอย่างจริงจัง ผ่านกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์”