รพส.ทองหล่อ x รพส.แอนิมอลสเปซ บริการรักษาสัตว์เลี้ยง Exotic ย่านใจกลางกรุงเริ่มปี 2567 - Forbes Thailand

รพส.ทองหล่อ x รพส.แอนิมอลสเปซ บริการรักษาสัตว์เลี้ยง Exotic ย่านใจกลางกรุงเริ่มปี 2567

ตอบโจทย์คนกรุง รพส.ทองหล่อ ผนึกกำลังร่วมกับ รพส.แอนิมอลสเปซ เปิดสาขาใหม่พร้อมให้บริการรักษาสัตว์เลี้ยง Exotic เริ่ม 1 เมษายน 2567


    “โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ” ผนึกกำลัง โรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ เตรียมเปิดสาขาใหม่ 1 เมษายน 2567 โดยตั้งอยู่ภายในชั้น 3 รพส.ทองหล่อ สาขาพระราม 9 ซึ่งเป็นศูนย์ส่งต่อสัตว์ป่วย (Referral center) ที่ใหญ่ที่สุดของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ อีกทั้งมีความโดดเด่นด้านเครื่องมือในการวินิจฉัยโรคที่ครบครัน อาทิเช่น เครื่อง MRI และ CT Scan เป็นต้น พรั่งพร้อมด้วยทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากโรงพยาบาลสัตว์ทั้ง 2 แห่ง

    สัตวแพทย์หญิง กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เผยว่า เพื่อตอบสนองความต้องการของไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่นิยมเลี้ยงสัตว์สายพันธุ์แปลกๆ แนว Ecotic มากยิ่งขึ้นนอกเหนือจากสุนัขและแมว พร้อมทั้งยกระดับการดูแลสัตว์เลี้ยงให้มีคุณภาพมากขึ้นในทุกๆ มิติ ถือเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือระหว่างกันของ “โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ” ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสัตว์อันดับ 1 ของประเทศไทย และ “โรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ” ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการรักษาสัตว์เลี้ยงพิเศษ (Exotic pet) เช่น เต่า กระรอก และกระต่ายเป็นต้น ในการเปิดตัวสาขาใหม่ ให้ได้รับการรักษาที่ดีในระยะทางที่ใกล้ขึ้น

    “เป้าหมายความร่วมมือในครั้งนี้ เราคาดว่าในอนาคตจะมีการขยายบริการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงพิเศษไปยังสาขาอื่น ๆ ของ รพส.ทองหล่อให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ในเมืองและหัวเมืองใหญ่ ๆ อีก 2-3 สาขา ภายในระยะเวลา 3 ปีต่อจากนี้” สัตวแพทย์หญิง กฤติกา กล่าว


     สำหรับภาพรวมธุรกิจ รพส.ทองหล่อ ในปี 2566 นับว่ายังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 12-13% โดยในปี 2567 ยังคงมุ่งสู่ความเป็นเลิศในการดูแลสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยง โดยตั้งเป้าให้โรงพยาบาลสัตว์ภายใต้แบรนด์ทองหล่อเป็นศูนย์รับส่งต่อสัตว์ป่วย (Referral center) ให้กับโรงพยาบาลสัตว์พันธมิตรบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงในทุกพื้นที่ได้รับการดูแลและรักษาโรคซับซ้อนหรือฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที 

    นอกจากนี้ ยังมีการจับมือกับโรงพยาบาลสัตว์พันธมิตร โดยทำ M&A หรือ JV ใช้จุดแข็งต่างๆ ของรพส.ทองหล่อ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบุคลากร จัดซื้อ การเงิน บัญชี IT ซึ่งมีการตั้งเป้าหมายไว้ 30 ที่ภายใน 3 ปี


    ด้าน น.สพ.เชาวพันธ์ ยินหาญมิ่งมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ และประธานชมรมสัตวแพทย์ สัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้อย่างมั่นใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการเสริมจุดแข็งจากทั้ง 2 รพส. พร้อมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Know how หรือ Knowledge ที่แต่ละรพส.ถนัด โดยทาง รพส.แอนิมอลสเปซ มีความเชี่ยวชาญในการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ หรือ Exotic pet ส่วน รพส.ทองหล่อ มีความพร้อมในด้านของเครื่องมือที่ทันสมัยและบุคลากรทางการแพทย์ครบครัน 

    อีกทั้งเนื่องจากในพื้นที่กรุงเทพชั้นใน แทบไม่มีโรงพยาบาลสัตว์ที่รักษาสัตว์เลี้ยงพิเศษ ดังนั้นการเปิดสาขาใหม่ บริการดูแลสัตว์เลี้ยงพิเศษ บนทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองในครั้งนี้จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของสัตว์เลี้ยงพิเศษ ให้เข้าถึงการรักษาได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ผลวิจัยวีซ่าเผย "มาเลเซีย" คือต่างชาติที่มีแนวโน้มเที่ยวไทยซ้ำมากสุดปีหน้า

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine