ไทวัสดุ ทุ่มงบ 500 ล้าน ปักหมุดสาขาที่ 81 ‘อรัญประเทศ’ รุกตลาดการค้าชายแดนและประเทศเพื่อนบ้าน - Forbes Thailand

ไทวัสดุ ทุ่มงบ 500 ล้าน ปักหมุดสาขาที่ 81 ‘อรัญประเทศ’ รุกตลาดการค้าชายแดนและประเทศเพื่อนบ้าน

ไทวัสดุ ลุยตลาดการค้าชายแดนปักหมุด “สาขาที่ 81 อรัญประเทศ” ขยายฐานกลุ่มลูกค้าประเทศเพื่อนบ้านพร้อมนำความครบครัน กระตุ้นเศรษฐกิจ อสังหาฯ และภาคก่อสร้าง


    ไทวัสดุ ภายใต้บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้ารุกเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่ง Red Format “ไทวัสดุ สาขาอรัญประเทศ” สาขาที่ 81 และสาขาแรกของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ตำบลบ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ โดยมีขนาดพื้นที่บริการมากกว่า 19,000 ตร.ม. จัดเต็มสินค้าวัสดุก่อสร้างคุณภาพแบรนด์ชั้นนำกว่า 40,000 รายการ ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มช่างผู้ประกอบการ ผู้รับเหมา ช่างมืออาชีพ ได้อย่างตรงใจ 

    ทั้งนี้ สาขาดังกล่าวถือเป็นเป็นทำเลศักยภาพ และเป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้าชายแดนที่สำคัญ อาทิ ตลาดโรงเกลือและตลาดมิตรภาพ อีกทั้งยังเป็นจุดเชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศกัมพูชา เช่น นครวัต-นครธม รวมถึงพื้นที่อยู่อาศัย และพื้นที่ตั้งของธุรกิจที่สำคัญของทั้งสองประเทศ โดยตั้งเป้าช่วยรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ในอรัญประเทศ ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียงในจังหวัดสระแก้ว



    สุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล เผยว่า ไทวัสดุ มีหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจคือการขยายสาขาให้มีจำนวนและความครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศ ล่าสุดได้ทุ่มงบลงทุน 500 ล้านบาท ปักหมุดสาขาอรัญประเทศ ซึ่งเป็นสาขาที่ 81 ของประเทศไทย โดยสาขานี้นับเป็นสาขาแรกของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญต่อการกระตุ้นการเติบโตเศรษฐกิจในจังหวัด โดยเฉพาะเขตการค้าชายแดน 

    ทั้งนี้ ไทวัสดุได้เล็งเห็นถึงศักยภาพที่สูงของอำเภออรัญประเทศ ที่มีพื้นที่กับประเทศกัมพูชา เปรียบเสมือน “ประตูสู่อินโดจีน” และเป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้าชายแดนและการท่องเที่ยวที่สำคัญทางภาคตะวันออกของประเทศ โดยมีจุดผ่านแดนถาวรที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ถึง 2 จุดด้วยกันคือ 1. ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก 2. จุดผ่อนปรนบ้านหนองปรือ ซึ่งมีมูลค่าการค้าส่งกับประเทศกัมพูชาปีละกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท






เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : YDM เผย เทรนด์มาร์เก็ตติ้งปี 2024 แนะกลยุทธ์ 5 ข้อ 'ใช้ Content Creator สร้างแบรนด์'

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine