Laureato Chronograph 42 mm อีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกจาก Girard-Perregaux ที่ยังคงสืบสานดีเอ็นเอในแบบฉบับของ Laureato - Forbes Thailand

Laureato Chronograph 42 mm อีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกจาก Girard-Perregaux ที่ยังคงสืบสานดีเอ็นเอในแบบฉบับของ Laureato

    Girard-Perregaux หนึ่งในแบรนด์นาฬิกาเก่าแก่ที่สุดของโลก ถือกำเนิดในปี 1791 แต่ถ้าพูดถึงหนึ่งในคอลเลกชันที่เป็นที่กล่าวขานของแบรนด์มาจนถึงทุกวันนี้ หนึ่งในคอลเลกชันที่หลายคนกลับนึกถึงต้องมีชื่อของ Laureato ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 1975

     โดยครั้งแรกที่มีการเปิดตัวคอลเลกชันดังกล่าว นาฬิการะดับตำนานนี้มีชื่อว่า "Quartz Chronometer" แต่ต่อมา กลายเป็นที่รู้จักในชื่อ Laureato ซึ่งมาจากภาษาอิตาเลียน (หรือ "the graduate" ในภาษาอังกฤษ) เนื่องจากในเวลานั้น อิตาลีถือเป็นตลาดนาฬิกาที่สำคัญที่สุดสำหรับ Girard-Perregaux


    หลังจากเปิดตัวครั้งแรก Laureato ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้หลงใหลในนาฬิกาเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากคุณภาพในการแสดงค่าเวลาที่เที่ยงตรงแม่นยำ ด้วยเอกลักษณ์ของการออกแบบขอบตัวเรือนทรงแปดเหลี่ยมวางอยู่ด้านบนของตัวเรือน ที่เปรียบดั่งมงกุฎลอเรลที่อยู่บนศีรษะของผู้ได้รับรางวัล ผสานกับรายละเอียดที่เรียบหรู ช่วยส่งเสริมรูปลักษณ์ ทำให้นาฬิการุ่นนี้ยิ่งสวยสะดุดตาและโดดเด่นเมื่อเวลาสวมใส่ จนทำให้เป็นที่จดจำ บวกกับตัวเรือนและสายนาฬิกาที่ออกแบบมาพิเศษ ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบาย ที่สำคัญยังสามารถเลือกใส่ได้ในหลากหลายโอกาสสำคัญ


    ที่ผ่านมา Girard-Perregaux ได้มีการนำคอลเลกชัน Laureato มาพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างพิถีพิถันมาหลายครั้ง แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน คือ หัวใจสำคัญของนาฬิกาเวอร์ชันแรกที่ได้รับการถ่ายทอดเอกลักษณ์อันทรงพลัง กล่าวคือ นาฬิกา Laureato ทุกรุ่นล้วนถูกกำหนดพื้นฐานมาจากรหัสพันธุกรรมที่ขับเคลื่อนวิวัฒนาการในรายละเอียดด้านสุนทรียภาพในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ไม่เคยมีการบิดเบือนแก่นแท้ของแบรนด์แต่อย่างใด


    เช่นเดียวกับ Laureato Chronograph 42mm ที่นำเสนอตัวเรือนมา 2 ตัวเลือก ได้แก่ตัวเรือนที่ผลิตจากสเตนเลสสตีล 904L โดดเด่นด้วยปริมาณโครเมียมสูง ทำให้แข็งแกร่งทนทานและยังทนกับการกัดกร่อนเป็นพิเศษ ตัวเรือนหลังจากขัดเงาแบบด้านและแบบซาติน มอบพื้นผิวที่ดูแวววาวตลอดตัวเรือนและสายนาฬิกา ส่วนตัวเรือนทองชมพู 18K ให้ความรู้สึกเรียบหรู สามารถเข้าได้กับการแต่งกายได้หลากหลาย เนื่องจากนาฬิกา Laureato Chronograph 42mm ล้วนมีการออกแบบที่สะท้อนถึงความงดงามอันล้ำสมัย พร้อมสอดแทรกเอกลักษณ์เฉพาะที่ชวนให้หลงใหล 


    โดยทั้งสองตัวเรือนยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะ Laureato ในการผสมผสานพื้นผิวขัดมันและขัดเงาเข้าด้วยกัน สามารถสอดเข้าไปใต้แขนเสื้อได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย เพราะด้วยความหนาของตัวเรือนเพียง 10.68 มิลลิเมตร และสายนาฬิกาสตีลที่เข้าชุดกันมีรูปทรงที่เหมาะสมที่สุด
นอกจากความสง่างามของนาฬิกาที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน Laureato Chronograph 42mm ยังพร้อมมอบความเที่ยงตรง ด้วยกลไก Calibre GP03300 ฟังก์ชั่นโครโนกราฟ แบบไขลานอัตโนมัติ ขับเคลื่อนสองเคาน์เตอร์และแสดงวินาทีขนาดเล็กรวมถึงการแสดงวันที่ นอกจากจะรับประกันการบอกเวลาที่เที่ยงตรงแม่นยำอย่างไร้ที่ติแล้ว ยังโดดเด่นด้วยการสำรองพลังงานที่สะดวกสบายและการเปิดใช้งานปุ่มกดที่ราบรื่นเป็นพิเศษ พร้อมการขัดแต่งด้วยลวดลาย Côtes de Genève การลบมุมและการทำเกรนแบบตรง ซึ่งถือเป็นงานฝีมือการตกแต่งอันประณีตวิจิตร ที่ผ่านการทำงานและการขัดแต่งอย่างพิถีพิถัน ด้วยองค์ความรู้ของการผลิตเรือนเวลาระดับสูงที่สืบทอดต่อกันมานานกว่า 200 ปีของแบรนด์


    เรียกได้ว่า Laureato Chronograph 42mm คือ อีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกจาก Girard-Perregaux ที่พร้อมตอบโจทย์คนรักนาฬิกาที่กำลังมองหาเรือนเวลาสุดล้ำค่าที่โดดเด่นทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน โดย Laureato Chronograph 42mm พร้อมให้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thehourglass.com/th

    

    อ่านเพิ่มเติม : "KBANK" เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก ทำกำไร 21,735 ล้านบาท

    ​ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine