POP MART เมืองไทยปังสุด เปิดตัววันแรกทุกสาขาขายได้ 25-30 ล้าน สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เปิด 12 เม.ย.นี้ - Forbes Thailand

POP MART เมืองไทยปังสุด เปิดตัววันแรกทุกสาขาขายได้ 25-30 ล้าน สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เปิด 12 เม.ย.นี้

อาร์ตทอยแรงไม่ตก ยอดขาย POP MART เมืองไทยปังสุด เปิดตัววันแรกทุกสาขาขาย 25-30 ล้านบาท เท่าเป้าทั้งเดือน เตรียมเปิดอีก 3 สาขาปีนี้ เล็งเมกาบางนา-สยามเซ็นเตอร์ และแฟชั่นไอส์แลนด์ที่เปิดตัวพรุ่งนี้ พร้อม Exclusive Items ที่แรกในไทย


    เจเรมี่ ลี Southeast Asia Go To Market Director ของ POP MART กล่าวในโอกาสเดินทางมาเปิดสาขาใหม่เมืองไทยวันนี้ (11 เมษายน 2567) ว่า เนื่องจากแรงสนับสนุนจากเหล่าผู้คนที่ชื่นชอบอาร์ตทอยซึ่งมีจำนวนมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด และเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน ทำให้ POP MART ประเทศไทยเตรียมรุกเดินหน้าขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่องในทำเลใหม่ๆ เพื่อครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วกรุงเทพฯ

    โดยสาขาล่าสุดคือแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา จะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้ (12 เมษายน 2567) ตามมาด้วยสาขาที่เมกา บางนา และสยามเซ็นเตอร์ จากก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวสาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ไปในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดย POP MART แต่ละแห่งจะมีพื้นที่เฉลี่ยประมาณ 65-100 ตารางเมตร

    “คนไทยตอบรับอาร์ตทอยของ POP MART ดีมาก เพราะ word of mouth กระแสโซเชียล และคนไทยเป็นคนที่มีครีเอทีฟ” เจเรมี่กล่าว

    ปัจจุบันมีร้าน POP MART มากกว่า 20 สาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ส่วนอินโดนีเซียและเวียดนาม เป็นธุรกิจ B2B

    ศิริพร แผลงจันทึก Country General Manager POP MART ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทลงทุนกว่า 10 ล้านบาท เพื่อเปิด POP MART สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ในวันที่ 12 เมษายนนี้

    POP MART แฟชั่นไอส์แลนด์ มีพื้นที่ 65 ตารางเมตร เป็นสาขาที่ 4 มีสินค้าภายใต้ POP MART ให้เลือกมากกว่า 100 รายการ สินค้านำเข้าจากจีน 100% มีราคาให้เลือกตั้งแต่ 380-36,900 บาท ที่สำคัญคือ POP MART สาขานี้มีจุดเด่นต่างจากสาขาอื่น คือ ดีไซน์ที่ถูกปรับให้เข้ากับกลุ่มคนที่เป็นลูกค้าหลักของศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มครอบครัว

    ที่นี่ยังมีการติดตั้ง Transparence LED Display หรือจอ LED โปร่งแสงขนาดใหญ่ สูงถึงเพดาน เพื่อให้ทุกคนได้รับชมเรื่องราวของ POP MART ในแต่ละคอลเลกชันอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่เด็กๆ ที่ตัวเล็กก็สามารถที่จะสัมผัสความน่ารัก ความสนุกได้อย่างใกล้ชิด

    นอกจากนี้ยังมีการนำ Big Figure DIMOO มาใช้ในการตกแต่ง เพราะ DIMOO คือตัวแทนของความฝันในตอนเด็กๆ ของทุกคน พร้อมกับ 3D Display บอกเล่าเรื่องราวของแต่ละคาแร็กเตอร์ ในรายละเอียดต่างๆ ตลอดจนพื้นที่มุม POP BEAN ที่กว้างขวาง

    และที่พิเศษก็คือ มีการเปิดตัวครั้งแรกของ Accessories ของคูโบ้ (KUBO) ซึ่งเป็นคาแร็กเตอร์ตัวใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งแนะนำสู่ตลาดเมืองไทย ได้แก่ เคสมือถือ กระเป๋า สมุดโน้ตบุ๊ค เป็นต้น



    นอกจากนี้ยังมีการรวบรวม POP MART Rare Items ที่มีเฉพาะสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เช่น The Monsters – Best of Luck Vinyl Plush Doll ลาบูบู้ที่มาพร้อมกับสัญลักษณ์ความโชคดี


    และ Molly Sauce killer movable doll กำลังรังสรรค์เมนูจากซอส และทุกคนสามารถลุ้นตัวซีเคร็ทในธีมช็อคโกแลต นอกจากนี้ยังมี Molly × Feng Ru Figurine Set และ Molly × Snoopy Figurine ในธีมหมาน้อยสนูปปี้


    “เราคาดว่ายอดขายของ POP MART สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์จะทำยอดขายอยู่ที่ 25-30 ล้านบาทในการเปิดตัววันแรกในวันพรุ่งนี้ เท่ากับสถิติการเปิดตัวในวันแรกของทุกสาขาที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยยอด 30 ล้านบาท เป็นยอดที่เราตั้งเป้าจะขายภายใน 1 เดือน” พนักงานประจำร้าน POP MART ขาแฟชั่นไอส์แลนด์บอก

    “ยอดการจองคิวเข้าชมสินค้าร้าน POP MART สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ 1,200 คนเต็มตั้งแต่นาทีแรกที่เปิดจองคิว เรียกได้ว่าอาร์ตทอยได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นในเมืองไทย เพราะไม่ได้เป็นแค่ของเล่นของสะสมที่แค่ตั้งเพื่อตกแต่งบ้าน แต่เรามีสินค้าหลากหลายที่เข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของคนมากขึ้น ตั้งแต่พวงกุญแจ สายชาร์จ เข็มกลัด กระเป๋า เคสโทรศัพท์ และอื่นๆ นี่จึงเป็นไอเท็มที่เยียวยาจิตใจของคนที่ครอบครองได้ ลูกค้าเราจึงหลากหลาย ตั้งแต่นักเรียน คนทำงาน ดารา เศรษฐี และมีอายุสูงสุดถึง 72 ปี” ศิริกล่าว

    เธอยังบอกอีกว่า ร้าน POP MART ในเมืองไทยทุกสาขาจะมีการเติมสินค้าใหม่ในทุกๆ วันศุกร์ ตามความต้องการในแต่ละโลเคชั่น


    สำหรับรายได้ของป๊อปมาร์ท 60-70% จะมาจากสินค้ากล่องสุ่ม ส่วนที่เหลือจะมาจาก Accessories และสินค้ากลุ่ม Mega สำหรับนักสะสมราคาระหว่าง 20,000-40,000 บาท

    ส่วนยอดการใช้จ่ายต่อบิลที่ร้าน POP MART นั้น พนักงานขายบอกว่าอยู่ระหว่าง 1,000-4,000 บาทสำหรับลูกค้าทั่วไป และอยู่ระหว่าง 10,000-100,000 บาทต่อบิลสำหรับนักสะสม

    ทั้งนี้ POP MART ได้เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดยการร่วมทุนกับบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ภายใต้กลุ่มธุรกิจ Minor Lifestyle ปัจจุบันมีสาขาที่เซ็นทรัลเวิลด์, เทอร์มินอล21 อโศก, เซ็นทรัลลาดพร้าว และป๊อปอัพสโตร์ที่สยามเซ็นเตอร์ พร้อมด้วยตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (POP MART ROBOSHOP) อีก 4 ตู้




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Pop Mart บริษัทอาร์ตทอยสุดฮอต หนุนผู้ก่อตั้งขึ้นแท่นมหาเศรษฐี

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine