ยอดขายลาบูบู้ในไทยสูงสุดในโลก! POP MART เปิดร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ธีมลาบูบู้แห่งแรกนอกจีน ที่เมกาบางนา 5 ก.ค.นี้ - Forbes Thailand

ยอดขายลาบูบู้ในไทยสูงสุดในโลก! POP MART เปิดร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ธีมลาบูบู้แห่งแรกนอกจีน ที่เมกาบางนา 5 ก.ค.นี้

POP MART เตรียมเปิดร้านใหม่ธีม “ลาบูบู้” แห่งแรกในโลกนอกจีน ที่เมกาบางนาพรุ่งนี้ (5 ก.ค. 2567) พร้อมเอาใจไทยแฟนทั่วประเทศ เปิดเพิ่มอีกแห่งใจกลางกรุงเทพฯ ไตรมาส 4 ปีนี้ พร้อมเตรียมลุยเปิดทำเลใหม่ทั้งเหนือและใต้


    เจเรมี่ ลี Southeast Asia Go To Market Director ของ POP MART กล่าวในโอกาสเดินทางมาเปิดสาขาใหม่ของ POP MART ที่เมกาบางนา ว่า ป๊อปมาร์ทสาขาที่ 5 ในเมืองไทยจะเปิดที่เมกาบางนา ในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ มีพื้นที่ประมาณ 170-180 ตารางเมตร

    “ป๊อปมาร์ท ที่เมกาบางนา จะเป็นสาขาแรกในโลกที่เปิดภายใต้คอนเซ็ปต์ลาบูบู้ เพื่อเอาใจแฟนคลับลาบูบู้ในเมืองไทย เนื่องจากคนไทย crazy ลาบูบู้มาก และมียอดขายลาบูบู้สูงสุดในโลก คนไทยไม่ได้ซื้อลาบูบู้จากร้านป๊อปมาร์ทในเมืองไทยเท่านั้น แต่เดินทางกว้านซื้อลาบูบู้จากร้านป๊อปมาร์ททั่วโลก



    สำหรับในจีน มีทัวร์ไทยจัดทริปมาหาซื้อลาบูบู้จำนวนมาก โดยเฉพาะในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ไทยจึงเป็นตลาดที่มีความสำคัญของป๊อปมาร์ท และเลือกเปิดสาขาในธีมลาบูบู้นอกจีนครั้งแรกในโลกที่นี่” เจเรมี่กล่าว

    เนื่องจากจำนวนผู้คนที่ชื่นชอบอาร์ตทอยมีจำนวนมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด และเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน ทำให้ POP MART ตกลงที่จะเปิดสาขาถาวรขึ้นที่สยามเซ็นเตอร์ในไตรมาส 4 นี้

    “ไทยเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดสำหรับป๊อปมาร์ทในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะมีทั้งการสนับสนุนจากคนท้องถิ่นและเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวอยากมาเยือนครั้งแล้วครั้งเล่า” เจเรมี่กล่าว

หวัง หนิง (สูทขาว) เจ้าของ POP MART มาร่วมเปิดร้านสาขาที่เมกาบางนาด้วย


    ป๊อปมาร์ท ที่เมกาบางนา ไม่ได้เปิดในธีมคอนเซ็ปต์ครั้งแรกของโลก แต่มาพร้อมกับการเนรมิต Fun Park สุดสนุกต้อนรับลาบูบู้ที่มาเยือน โดยเป็นที่เดียวที่รวมลาบูบู้ไว้มากที่สุด และมีสินค้าไฮไลต์แบบจัดเต็ม ในร้านที่มีดีไซน์รูปแบบใหม่สไตล์ Premium Street ผสมผสานความหรูหรา เรียบ เท่ ไว้ได้อย่างลงตัว แต่ยังคง DNA ของ POP MART ไว้ได้อย่างครบถ้วน พร้อมดึง LABUBU ที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตมาเป็นธีมหลักในการตกแต่งที่แรกในโลกด้วย


    “เป็นครั้งแรกนอกประเทศจีน ที่เราเปิดลาบูบู้คอนเซ็ปต์แบบใหม่ ที่ผสมผสานความอบอุ่นนุ่มนวลจากไม้ ผนวกเข้ากับความดิบเท่ของปูนเปลือย ตกแต่งด้วยวัสดุโทนสีดำ ทอง และโลหะ ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศแบบ Industrial ในแบบหรูหราได้อย่างกลมกลืน โดยวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งทุกชิ้นงานยังได้รับการเลือกสรรอย่างพิถีพิถันมาอย่างดี พร้อมโชว์คำทักทาย “สวัสดี” เพื่อเชื้อเชิญให้ทุกคนจากทุกมุมโลกให้มาสัมผัส” ผู้บริหารกล่าว


    คีย์หลักของการออกแบบครั้งนี้ ยังได้ The Monsters หรือ LABUBU คาแร็กเตอร์สัตว์ประหลาดฟันหยักสุดน่ารักที่เป็นกระแสฮิตไปทั่วโลก และเป็นขวัญใจชาวไทย มาเป็นธีมในการออกแบบตกแต่งเพื่อเพิ่มความสนุก เซอร์ไพรส์ ตามสไตล์ของ POP MART

    นอกจากนี้ยังมี Product Highlight ไม่ว่าจะเป็นบู้ใหม่มาแรงไม่มีขายที่ไหนมาก่อน ลาบูบู้ที่ทุกคนตามหา และยังมีบู้อื่นๆ รอเซอร์ไพรส์อีกเพียบ เฉพาะในโซนอีเว้นต์ และตื่นตากับ Almost Hidden Installation เนรมิตโซน Mega Lifestyle ให้เป็นสวนสนุกสุดอลังการที่ทุกคนต้องชวนกันมาเซลฟี่ พร้อมกิจกรรม Meet & Greet อย่างใกล้ชิดกับต้าวบู้ซีเคร็ท บินตรงจาก POP LAND มาทักทายต้าวไทย

ผู้บริหารถ่ายรูปร่วมกันที่โซนอีเวนต์


    สำหรับสินค้าที่นำมาเปิดตัวคอนเซ็ปต์สโตร์ในครั้งนี้ ทุกคนจะได้พบกับ Opening Limited Collection ไม่ว่าจะเป็น Zimomo Lava, Labubu Kingmon, และ Dimoo - Dogems Snooks Dodgems และเหล่าสาวก MEGA Collection 1000% & 400% พร้อมคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด และตัวสุดแรร์ที่จะกลับมาอีกครั้งอย่าง Mega Labubu TEC 1000% All about us, Mega Royal Molly 1000% Han Meilin, Mega Royal Molly 1000% Van Gogh Museum Almond Blossom, Mega Collection 1000% Skullpanda THAW, และ Mega Collection 1000% Skullpanda Between Light and Dark รวมถึงคอลเลกชันวางขายเฉพาะที่นี่ที่แรก


    เฉพาะในโซนอีเว้นต์ จัดเต็มคอลเลกชัน LABUBU มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคอลเลกชันที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว! อย่าง THE MONSTERS I Found You, The Monsters Vinyl Plush Doll, LABUBU Time to Chill, LABUBU x Pronounce Be fancy Now, The Monster Dress be Latte, และ The Monster Best of Luck หรือแม้แต่คอลเลกชันลาบูบู้มาการอง THE MONSTERS - Tasty Macarons Vinyl Face Blind Box ที่ทุกคนเรียกร้อง ก็มีเฉพาะที่โซนอีเว้นต์นี้ด้วยเช่นกัน


    นอกจากนี้ ยังขนทัพคอลเลกชันใหม่ และของแรร์ฉ่ำๆ มาให้ทุกคนใจสั่นอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น THE MONSTERS Forest Secret Base Series Building Blocks (เฉพาะแบบที่ 1-5), LABUBU Hip Hop Girl Figure, LABUBU Shepherd Figurine, LABUBU u Diver’s Manual, LABUBU x Spongebob Figurine, Fruit Series, Space Adventures Series, Kow Yokoyama Ma.K. Series, Spongebob Series, Constellation Messenger Bag, และ Constellation Cable Iphone

    ปัจจุบัน ป๊อปมาร์ทมีสาขาในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์ ยอดขายของป๊อปมาร์ทในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำรายได้ราว 25% ของยอดขายทั้งหมด และธุรกิจมีการเติบโตถึง 50%ในปีที่ผ่านมา

    เจเรมี่บอกว่า ป๊อปมาร์ท มีแผนขยายสาขาราว 10-20 แห่งในภาคพื้นนี้ในปีหน้า ทั้งในไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และจะเปิดสาขาครั้งแรกในฟิลิปปินส์ปีหน้าด้วย โดยในเมืองไทยจะเริ่มขยายสาขาไปต่างจังหวัดทั้งภาคเหนือ และจังหวัดที่เป็นเกาะซึ่งยังไม่ตัดสินใจจะเลือกจังหวัดใด



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : POP MART Thailand ทุ่มงบเกือบ 9 หลัก ตั้งเป้าดันนิทรรศการ Hirono เป็นเดสติเนชั่นระดับโลก

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine