เปิดกลยุทธ์ On the Table เติมความสร้างสรรค์ตอบโจทย์ผู้บริโภคสู่การเป็นร้านอาหาร All Day Dining ทานได้ตลอดวัน - Forbes Thailand

เปิดกลยุทธ์ On the Table เติมความสร้างสรรค์ตอบโจทย์ผู้บริโภคสู่การเป็นร้านอาหาร All Day Dining ทานได้ตลอดวัน

FORBES THAILAND / ADMIN
20 Sep 2024 | 05:00 PM
READ 90

On the Table ร้านอาหารโตเกียวคาเฟ่ สไตล์ฟิวชั่น ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลา 14 ปี ปักหมุดหมายการเป็นร้านอาหารที่ให้บริการในรูปแบบ All Day Dining ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกมื้ออาหาร ทั้งคาว-หวาน ทานได้ตลอดทั้งวัน


    มยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผู้บริโภคยุคใหม่ มองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ที่มากกว่าแค่มื้ออาหาร ทางแบรนด์จึงตัดสินใจเริ่มใช้ ‘โต๊ะจัง’ ทำคาแรกเตอร์มาร์เก็ตติ้ง (Character Marketing) มาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปีแล้ว คอยสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานภายในร้าน และสื่อสารแคมเปญต่างๆ ของทางแบรนด์”


มยุรี จิตรกร


    On the Table มีการครีเอตแคมเปญควบคู่ไปกับการออกเมนูอาหารใหม่ๆ เพื่อดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้ทุกมื้ออาหารแบบไม่มีเบื่อ ซึ่งประมาณ 10% ของลูกค้าประจำชอบทดลองสั่งเมนูใหม่ที่ออกมาเสมอ และโพสต์ลงโซเชียล ทำให้แบรนด์ยังคงถูกพูดบนออนไลน์มาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ยกตัวอย่างในปีนี้ เช่น

    - กุมภาพันธ์ 67 โต๊ะจังคอลแลปกับอาร์ตติสชื่อดัง ‘แป้งนวล’ แคมเปญพิเศษ TOH CHAN x SISTERS โปรโมตเมนูซีรีส์ใหม่อย่าง ‘MENTAIKO SERIES’ ผ่านผลงานศิลปะสุดครีเอต เพิ่มประสบการณ์ใหม่ บรรยากาศร้านใหม่ สะดุดตา และเมนูอาหารที่อร่อย รสชาติที่คุ้นเคย

    - พฤษภาคม 67 มีแคมเปญ ALL DAY BRUNCH อาหารเช้าสไตล์โต๊ะจังที่อร่อยได้ทั้งวันเพื่อตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่เน้นอาหารแบบเบาๆ ไม่หนักท้อง แต่ครบหมู่ แถม Food Presentation ที่ถ่ายภาพอวดบนโซเชียลได้

    - กันยายน 67 แคมเปญข้าวผัดเครื่องบึ้มสไตล์ญี่ปุ่น FRIED RICE OVERLOAD กับ 3 เมนูข้าวผัดที่เพิ่มท็อปปิ้งได้แบบล้นจาน เพิ่มความสนุกให้มื้ออาหารในแบบฉบับของตัวเอง ไฮไลต์กับเมนู ข้าวผัดนาโปลิตัน ที่ท้าให้ไปลอง


‘โต๊ะจัง’ คาแรกเตอร์ประจำแบรนด์ On the Table


    นอกจากนี้ ระหว่างมื้อก็สามารถดื่มด่ำกับ TEA BAR เครื่องดื่มที่มีรสชาติเฉพาะตัว เข้ากับมื้ออาหารได้เป็นอย่างดี หรือสามารถซื้อ Take away กลับบ้านได้ ทั้งยังสามารถตบท้ายมื้อด้วยการออกเมนูของหวานใหม่ TOKYO PARFAIT กับ 5 เมนูของหวาน รสชาติเหมือนอิมพอร์ตจากญี่ปุ่น หลากหลายเลเยอร์ สร้างเทคเจอร์ทั้งกรุบกรอบ นุ่มละมุน และให้ความสดชื่น มาช่วยเติมเต็มปิดมื้ออาหารได้อย่างดี

    “ร้านอาหารกลุ่ม Specialty Restaurant ยังคงเป็นเทรนด์สุดฮิตในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยที่กำลังมองหาร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์และความเชี่ยวชาญ รวมถึงคุณภาพของอาหารที่นำเสนอ คาดในอนาคตความต้องการของผู้บริโภคจะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังสร้างโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจร้านอาหาร” มยุรีอธิบาย พร้อมยกตัวอย่างร้าน On the Table ซึ่งมีเมนูอาหารฟิวชั่นที่โดดเด่นในแต่ละหมวด ทั้ง พาสต้า สลัดและมังสวิรัติ ส่งผลให้ยอดขายจากเมนูเหล่านี้เพิ่มขึ้นกว่า 20%



    มยุรีชี้ว่าลูกค้าของ On the Table ชื่นชอบทานของหวานเป็นอย่างมาก หลังการปล่อยเมนูของหวานใหม่ TOKYO PARFAIT ทำให้ลูกค้าสั่งเมนูของหวานเพิ่มขึ้นกว่า 50% เหตุเพราะการตั้งราคาของหวานในราคาที่เข้าถึงง่าย มีหลายไซซ์ให้เลือก สามารถทานหลังเมนูอาหารคาวได้แบบไม่อิ่มจนเกินไป

    อีกมุมหนึ่ง On the Table ขยายสาขาเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวและต่างชาติที่อาศัยอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทยนอกเหนือจากกรุงเทพ อาทิ ชลบุรี ภูเก็ต และเชียงใหม่ ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้ ชอบทานมื้อเช้าแบบเบาๆ ไม่หนักท้อง ทำให้เมนู Brunch และของหวาน รวมถึงเครื่องดื่ม กลายเป็นเมนูขายดีและตอบโจทย์ชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

    “On the Table ยังมีการขยายสาขาออกนอกห้างสรรพสินค้าสู่คอมมูนิตี้มอลล์สาขาแรกคือ ลาวิลล่า อารีย์ เพื่อตอบรับไลฟสไตล์ของกลุ่มคนในพื้นที่ด้วย พร้อมกับการตอกย้ำ All Day Dining แบบสมบูรณ์” มยุรีกล่าวทิ้งท้าย


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : อ่านกลยุทธ์ โอ้กะจู๋ ธุรกิจผักออร์แกนิกรายได้พันล้าน ขยายแบรนด์ใหม่ เน้น ‘ย่อให้เล็ก’ เพิ่มการเข้าถึง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine