New Balance เปิดแฟลกชิปสโตร์คอนเซ็ปต์ล้ำแห่งใหม่ในประเทศไทย - Forbes Thailand

New Balance เปิดแฟลกชิปสโตร์คอนเซ็ปต์ล้ำแห่งใหม่ในประเทศไทย

FORBES THAILAND / ADMIN
02 Oct 2023 | 04:00 PM
READ 985

นิว บาลานซ์ (New Balance) แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้การบริหารงานของผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรายใหม่ บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จํากัด


    โดยแฟลกชิปสโตร์ของนิว บาลานซ์ แห่งแรกซึ่งตั้งอยู่ในเซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ นำเสนอ คอนเซ็ปต์ใหม่ของพื้นที่ที่พร้อมต้อนรับทุกคนด้วยความสดใหม่ เติมเต็มทั้งความสนุกสนานและการเข้าถึงได้ง่ายสำหรับลูกค้าผู้หลงใหลในผลิตภัณฑ์สปอร์ตแฟชั่นโดยเฉพาะ

    แฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ของนิว บาลานซ์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 233 ตารางเมตรภายในเซ็นทรัลเวิลด์ นำเสนอคอนเซ็ปต์การออกแบบและตกแต่งร้านแบบ “Flex” ซึ่งหมายความถึงความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนการตกแต่งเพื่อนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้ง่ายและบ่อยเท่าที่ต้องการ โดยมีผนังและอุปกรณ์ติดตั้งอเนกประสงค์ที่สามารถถอดปลี่ยนได้ พร้อมทั้งมีการจัด Energy Zone เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลต์หรือแคมเปญพิเศษในแต่ละช่วงเวลา นอกจากนี้ยังมีโซฟาขนาดใหญ่ให้ลูกค้าสามารถนั่งรอเพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัวลองสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย



    แฟลกชิปสโตร์แห่งนี้ยังนับว่าเป็นร้านนิว บาลานซ์ สาขาใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่พร้อมสร้างภาพลักษณ์ของวัฒนธรรมสปอร์ตแฟชั่นจากนิว บาลานซ์ ให้ชัดเจนยิ่งขึ้นและยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งด้วยคอลเลกชันคัดสรรสุดพิเศษจากนิว บาลานซ์ ที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอลเลกชัน MADE U.S. เสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ รองเท้าผ้าใบ และชุดกีฬา

    มร.ดีพัค โทมา ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด กล่าวว่า “ความนิยมของนิว บาลานซ์ ในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจอย่างสูงจากลูกค้าที่ชื่นชอบทั้งแฟชั่นแนวสตรีทและสปอร์ตแฟชั่น การเปิดร้านแฟลกชิปแห่งแรกของนิว บาลานซ์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นโลเคชันที่ถือว่าอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่สำคัญบนเส้นทางของการเชื่อมต่อกับลูกค้าของเรา พร้อมทั้งยังเป็นการนำเสนอช่องทางใหม่ ให้พวกเขาได้เข้ามาสัมผัสกับประสบการณ์ที่ใกล้ชิดกับผลิตภัณฑ์ของนิว บาลานซ์ มากขึ้น ซึ่งผมมั่นใจว่าร้านแฟลกชิปแห่งใหม่นี้จะเป็นหมุดหมายสำคัญของการนำเสนอแบรนด์นิว บาลานซ์ และมอบประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”


    การเปิดตัวร้านแฟลกชิปแห่งใหม่นี้ นิว บาลานซ์ ตั้งเป้าหมายที่จะขยายการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในหมวด Performance Running ผ่านแคมเปญ “RUN YOUR WAY” ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ระดับสากลที่ใช้กันทั่วโลก (global key message) เพื่อเฉลิมฉลองตัวตนที่เป็นตัวของตัวเองของทุกคน ด้วยแนวคิดที่ว่า ‘หากคุณออกวิ่ง คุณก็คือนักวิ่ง' (if you run, you are a runner.)

    นิว บาลานซ์ ยังเผยธีมของแบรนด์ที่ว่า “วัฒนธรรมกีฬาคืออัตลักษณ์ของเรา” (Sport culture is our identity) ซึ่งเป็นธีมที่อยู่ตรงกลางระหว่างวัฒนธรรมกีฬาและวัฒนธรรมรองเท้าผ้าใบ โดยบอกเล่าผ่านเรื่องราวของนักกีฬาในหลากหลายประเภทกีฬา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของนักเทนนิส “โคโค่ กอล์ฟ”, นักกีฬาโอลิมปิก “ซิดนีย์ แมคลาฟลิน”, นักบาสเกตบอล “คาเมรอน บริงค์” และนักเบสบอล “โชเฮอิ โอทานิ” พร้อมยังคงรักษาโมเมนตัมกับสุดยอดผู้เชี่ยวชาญโมเดล Craftmanship ที่เพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์


    นอกจากนี้ นิว บาลานซ์ ยังได้พัฒนารองเท้าวิ่งที่ดีที่สุด 2 รุ่น ได้แก่ “Fresh Foam X” ที่มาพร้อมคุณสมบัติเด่นของการรองรับแรงกระแทกได้อย่างดีที่สุด จึงเหมาะสำหรับการสวมใส่เพื่อการวิ่งในทุกระยะทาง ในขณะที่รุ่น “FuelCell” เหมาะสำหรับนักกีฬาที่ต้องการเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนเรื่องความเร็วและตอบสนองต่อการส่งพลังงานกลับในทุกท่วงท่า

    นิว บาลานซ์ ยังมีบทบาทที่โดดเด่นในตลาดรองเท้าในฐานะผู้นำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คลาสสิกผ่านซีรีส์รองเท้าที่ตอบสนองความต้องการตามลำดับความสำคัญ นำโดยรุ่น MADE U.S., 1906, 550, 2002R และรุ่นอื่น ๆ อาทิ 327 และ 574 classic ฯลฯ

    แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา วางเป้าหมายที่จะเปิดร้านสาขาแบบสแตนด์อโลนของนิว บาลานซ์ จำนวน 8 สาขาในประเทศไทยภายในสิ้นปี 2566 สอดคล้องไปกับกลยุทธ์การเติบโตของนิว บาลานซ์ ที่ต้องการก้าวเข้ามาเป็นผู้นำในตลาดด้วยร้านค้าแบบสแตนด์อโลน 30-35 แห่งภายในปี 2568 และร้านแบบช็อปอินช็อปภายในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ อีกมากกว่า 100 แห่ง นอกจากนี้ คอนเซ็ปต์การนำเสนอร้านแฟลกชิปแห่งใหม่นี้ยังจะถูกจำลองไปใช้ในร้านสาขาอื่น ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วประเทศในปีต่อ ๆ ไป โดยบริษัทฯ ยังมีแผนจะเปิดตัวเว็บไซต์ New Balance Thailand ในเดือนธันวาคม 2566 เพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยมากขึ้นด้วย



อ่านเพิ่มเติม : ภาวะลงทุนไม่สดใส ปัจจัยเสี่ยงรอบด้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine