'ไมโล' ทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้าน ดึงไอดอลเกาหลี ‘ชาอึนอู’ เป็น Brand Ambassador คนแรกของไทย - Forbes Thailand

'ไมโล' ทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้าน ดึงไอดอลเกาหลี ‘ชาอึนอู’ เป็น Brand Ambassador คนแรกของไทย

'ไมโล’ ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ทำการตลาดด้วยแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ‘ความมุ่งมั่นสร้างคุณ’ หลังก่อตั้งมานานกว่า 90 ปี และดำเนินธุรกิจในไทยมายาวนานถึง 70 ปี โดยปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัว Brand Ambassador ในไทย ได้แก่ ‘ชาอึนอู’ ศิลปินคนดังจากเกาหลีพร้อมตั้งเป้าเจาาะกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกวัย


    ไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เผยว่า ด้วยคุณภาพและภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ก่อตั้งมายาวนานถึง 90 ปี ประกอบกับดำเนินธุรกิจในไทยมานานถึง 70 ปี จนสินค้าได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยในปีนี้ ถือเป็นการพลิกโฉมครั้งประวัติศาสตร์ของการสื่อสารแบรนด์เพื่อขยายตลาดเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือกลุ่ม Gen Z และกลุ่มคนวัยทำงานมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เคยเน้นสื่อสารกับกลุ่มคุณแม่ที่มีลูกอายุระหว่าง 6-12  ปีมาโดยตลอด

    ทั้งนี้ จึงได้จัดแคมเปญ ‘ความมุ่งมั่นสร้างคุณ’ โดยการทุ่มงบประมาณทำการตลาดตลอดปี 2567 ราวกว่า 200 ล้านบาท พร้อมดึงศิลปินไอดอลคนดังจากเกาหลี ได้แก่ ‘ชาอึนอู’ ขึ้นแท่นเป็น Brand Ambassador ของไมโล คนแรกในประเทศไทย

    “เหตุผลที่เราเลือก ‘ชาอึนอู’ เพราะเขาเป็นตัวอย่างของคนที่สร้างความสำเร็จผ่านความมุ่งมั่นและความพยายามที่ได้เรียนรู้จากการเล่นกีฬามาโดยตลอดสอดคล้องกับเป้าหมายและแนวทางที่ชัดเจนของแบรนด์ และยังสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ ซึ่งศิลปินรายนี้ยังมีความนิยมจากฐานแฟนคลับจำนวนมากมายหลากหลายช่วงวัย เห็นได้จากยอดผู้ติดตามผ่าน Instagram ทั่วโลกราว 43 ล้านคน และแฟนคลับในไทยมีประมาณ 3 ล้านคน เป็นต้น” ไชยงค์ กล่าว 


    ด้าน นงนุช เทพประเสริฐวังศา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดธุรกิจโภชนาการฯ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันกีฬามีบทบาทในการฝึกฝนมากกว่าแค่ร่างกาย แต่ยังเป็นการฝึกจิตใจให้พร้อมที่จะเผชิญทุกอุปสรรคในชีวิต ไมโลเห็นโอกาสในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคภายใต้แนวคิดนี้ ถ่ายทอดออกมาเป็นคอนเซ็ปต์การสื่อสาร ‘ความมุ่งมั่นสร้างคุณ’ สอดคลองกับแนวคิด Growth Mindset ที่เชื่อว่าการฝึกฝนจะนำพามาซึ่งความสำเร็จในชีวิตทุก ๆ ด้านที่เราตั้งเป้าหมายไว้ อันเป็นแนวคิดที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ” 

    ณ ปัจจุบัน ตลาดเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์มีมูลค่าสูงถึง 8,422 ล้านบาท และยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์พร้อมดื่มซึ่งเติบโตประมาณ 8% ในปีที่ผ่านมา โดยทางไมโลมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ราวๆ 30% ทั้งนี้ การทุ่มงบจัดทำแคมเปญการตลาดในรูปแบบต่างๆ ให้ครอบคลุมแบบ 360 องศาที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งปีนี้ คาดว่าจะทำให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนคิดเป็น % ที่เลขสองหลัก 



    สำหรับสินค้าของแบรนด์ไมโลมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย อาทิ เครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ แบบ 3 in 1 ที่เป็นผง, นมช็อกโกแลตมอลต์แบบพร้อมดื่ม UHT , อาหารเช้าซีเรียล โฮลเกรน ช็อกโกแลตมอลต์ ,ข้าวสาลีโฮลเกรนชนิดแท่ง และไอศกรีมเนสเล่ท์ไมโล เป็นต้น โดยสัดส่วนของสินค้าหลักที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง คือ แบบกล่องพร้อมดื่ม UHT 60% และแบบผงชงร้อนในสัดส่วน 40%




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ธุรกิจ SME 'แม่สุนีย์ ขนมไทย' เผยเคล็ดลับ 2 ดี 'สินค้าดี-พันธมิตรดี' ดันยอดขายปี 2566 พุ่ง 260 ล้านบาท ผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine