LINE MAN ทุ่มงบใหญ่กว่า 300 ล้าน ชูจุดยืน 'ถูกสุดทุกวัน' พร้อมปั้น 'Moon' คาแรคเตอร์ เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ - Forbes Thailand

LINE MAN ทุ่มงบใหญ่กว่า 300 ล้าน ชูจุดยืน 'ถูกสุดทุกวัน' พร้อมปั้น 'Moon' คาแรคเตอร์ เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์

LINE MAN เผย Positioning จุดยืนใหม่ 'ถูกสุดทุกวัน' แบบไม่ต้องรอ Subscribe พร้อมตอกย้ำภาพผู้นำตลาดฟู้ดเดลิเวอรี ด้วยการทุ่มงบใหญ่ครั้งแรกกว่า 300 ล้านบาท พร้อมปั้น ‘Moon’ คาแรคเตอร์ สู่พรีเซนเตอร์ในชีวิตจริง

 

    ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “ตลาดฟู้ดเดลิเวอรีในไทยปีนี้ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 10% โดยปัจจุบันเรามีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน และยังถือเป็นฟู้ดเดลิเวอรีของไทยเจ้าเดียวที่มีไรเดอร์กว่า 100,000 คน ให้บริการครอบคลุมครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ถือเป็นการขยายการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 50% ด้วยบริการที่กระจายอย่างทัั่วถึงในกว่า 328 อำเภอ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมอาหารทั้งในรูปแบบเชนขนาดใหญ่ต่อเนื่องไปถึงร้านค้ารายย่อยที่ขายผ่านออนไล์มากถึงกว่า 700,000 ร้าน

    ทั้งนี้ ในส่วนของไตรมาส 4 LINE MAN คาดว่าจะมียอดขายที่เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 25% โดยส่วนหนึ่งเป็นผลจากมาตรการของรัฐหลังจากที่มีการโอนจ่ายเงิน Digital Wallet 10,000 บาท ให้แก่กลุ่มเปราะบางผู้มีรายได้น้อยไปแล้ว โดย 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามียอดการใช้จ่ายผ่าน LINE MAN เพิ่มขึ้น หลังจากปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคค่อนข้างระมัดระวัง เน้นเรื่องของการใช้จ่ายผ่านออนไล์ให้คุ้มค่า คุ้มราคามากกว่าเดิม 

    อย่างไรก็ตาม ทางแบรนด์ยังได้ทุ่มงบใหญ่กว่า 300 ล้านบาทเป็นครั้งแรก พร้อมวางจุดยืนของแบรนด์ใหม่ในรอบหลายปีผ่ภายใต้แนวคิด ‘ถูกสุดทุกวัน’ เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์ของพฤติกรรมผู้บริโภคดังกล่าว ควบคู่ไปกับการเลือกใช้ ‘Moon’ คาแรคเตอร์ ให้เป็นพรีเซนเตอร์ในชีวิตจริง 

    "ที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่าเกิดกระแสมาสคอตสร้างแบรนด์ให้โด่งดังเป็นอย่างมาก อีกทั้งการเลือกใช้ดาราหรือศิลปินคนดังมาเป็นพรีเซนเตอร์โดยที่เขาเป็นตัวแทนของแบรนด์อื่นๆ ด้วยอีกหลายแบรนด์อาจเป็นจุดอ่อนที่ทำให้กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายจดจำเขาในฐานะพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ได้ค่อนข้างยาก ดังนั้นการเลือกใช้ตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ที่หลายคนจดจำได้ผ่านลวดลายบนกระเป๋าส่งอาหารของไรเดอร์ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีและสร้างจุดเด่นได้มากกว่า" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าว



    สำหรับโปรโมชั่นต่างๆ ในแคมเปญเพื่อสร้างความดึงดูดใจให้แก่ผู้บริโภคสามารถเลือกจับจ่ายใช้สอยกันได้อย่างคุ้มค่าโดยไม่ต้อง Subscribe ได้แก่

ส่งฟรี 0 บาท: ฟรีค่าส่งในทุกการจัดส่ง*  

โปรเดือด: ส่วนลดค่าอาหารหลากหลายรูปแบบ* ไม่ว่าจะเป็น ซื้อ 1 แถม 1, Flash Dealหรือส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 60% โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ ‘โปรเดือดทุกมื้อเด็ด’ ที่หน้าร้านค้า

ลดหลายต่อ: สามารถใช้ส่วนลดต่างๆ ได้พร้อมกันใน 1 ออร์เดอร์*

o ต่อที่ 1: โปรโมชันราคาอาหารลดสูงสุด 60%* โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ ‘โปรเดือดทุกมื้อเด็ด’ ที่หน้าร้านค้า

o ต่อที่ 2: เก็บคูปองส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 100 บาท ที่หน้า ‘เก็บโค้ดลดเพิ่ม’ เพื่อใช้เป็น

ส่วนลด* เมื่อสั่งขั้นต่ำครบตามที่กำหนด โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์

‘เก็บโค้ดลดเพิ่ม’ ที่หน้าร้านค้า

o ต่อที่ 3: ส่วนลดค่าส่งสูงสุด 20 บาท* เมื่อซื้อครบ 150 บาทขึ้นไป ในระยะ5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตรในพื้นที่ตามที่กำหนด โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ ‘ส่งฟรี ร้านคุ้ม’ จำนวนกว่า 130,000 ร้าน หรือค่าส่งฟรี 0 บาท*



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘ไปรษณีย์ไทย’ มีร้านกาแฟแล้ว เปิดตัว “POST Cafe สามเสนใน” เดินหน้าก้าวสู่แบรนด์ไลฟ์สไตล์เต็มตัว

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine