เลนส์ Leica สู่แว่นสายตาครั้งแรกในเอเชีย - Forbes Thailand

เลนส์ Leica สู่แว่นสายตาครั้งแรกในเอเชีย

เลนส์กล้องแบรนด์ดังอย่าง Leica อยู่ในใจคนรักการถ่ายภาพมาช้านานด้วยคุณภาพคมชัดสวยงาม มาวันนี้ Leica เป็นเลนส์สำหรับแว่นสายตาที่คนไทยสัมผัสได้ด้วย “Leica Eyecare” ครั้งแรกในเอเชีย


    “เปลี่ยนเลนส์กล้องสู่เลนส์สายตา ด้วย Leica Eyecare ครั้งแรกในเอเชีย” เป็นวลีเปิดตัวที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง Leica เลนส์กล้องเบอร์ต้นของโลกจากเยอรมนีที่จับมือกับ หอแว่น Better Vision ธุรกิจแว่นตาของคนไทยมานานกว่า 70 ปี ร่วมกันพลิกโฉมการใช้เลนส์แว่นสายตาคุณภาพจาก Leica มาให้คนไทยได้สัมผัสความพิเศษเป็นครั้งแรกในเอเชีย


Leica DNA

    Jorg Bauer กรรมการผู้จัดการ Leica Eyecare กล่าวว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Leica Eyecare เกิดจากการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันของ DNA ด้วยวัสดุและผลิตภัณฑ์จาก Leica 100% ซึ่งโดดเด่นด้านคุณภาพ เทคโนโลยี รวมถึงบริการ ตลอดจนการผลิตที่ได้มาตรฐานและคุณภาพ จึงเป็นเลนส์สายตาที่มีความแม่นยำสูง สามารถนำไปปรับใช้ในไลฟ์สไลต์ต่าง ๆ ของทุกคนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น การเล่นกีฬา การขับรถ หรือแม้กระทั่งการถ่ายภาพ ซึ่งเทคโนโลยีเลนส์สายตาจาก Leica Eyecare จะทำให้ทุกคนได้สัมผัสการมองเห็นที่งดงามในรายละเอียดที่ชัดเจนขึ้น
"เราเตรียมเดินหน้ารุกตลาดเอเชีย โดยได้ปักหมุดประเทศไทยเป็นที่แรกในการส่งต่อเทคโนโลยี Leica Eyecare ด้วยความร่วมมือกับ หอแว่น Better Vision ซึ่งมีร้านค้าแว่นตาที่กระจายอยู่ทั่วไทย” Jorg กล่าวย้ำ


“หอแว่น” รุกตลาดลักชัวรี่

    ด้านปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิชั่นเวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า วันนี้ วิชั่น เวนเจอร์ส ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเลนส์สายตาจาก "Leica Eyecare" ถือเป็นรายแรกของเอเชียที่ Leica ปักหมุดตลาดค้าปลีกและค้าส่งแว่นตา

    บริษัทฯ วางแผนการตลาด โดยจะขยายสินค้าและบริการผ่าน Better Vision Prestige และ "หอแว่น Better Vision" ร้านแว่นผู้เชี่ยวชาญด้านการวัดสายตาที่มีสาขาทั่วประเทศไทย

    โดยเลนส์สายตา Leica Eyecare ออกแบบและพัฒนาเพื่อเป็นเลนส์สายตาที่เหมาะกับทุกการใช้งาน ประกอบด้วย MONOVID® เลนส์สายตา Single Vision เหมาะกับผู้มีปัญหาสายตาสั้นหรือสายตายาว เพื่อให้ทุกการมองเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น MONOVID® DIGITAL เลนส์สายตาสำหรับผู้ที่ใช้งานหน้าจอดิจิตอลเป็นเวลาต่อเนื่องนานเกิน 2 ชั่วโมง VARIOVID® เลนส์สายตาโปรเกรสซีฟ สำหรับระยะการมองเห็นทุกช่วง ทั้งระยะใกล้ - กลาง - ไกล DIGIVID® เลนส์สำหรับการใช้งานในออฟฟิศ เหมาะกับผู้ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่กับหน้าจอดิจิตอล และ LIFESTYLE LENSES เลนส์สําหรับใส่ทํากิจกรรมต่างๆทั้งการถ่ายภาพ เล่นกีฬา และขณะขับขี่ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และเหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานอย่างลงตัว

    คุณสมบัติเฉพาะและมาตรฐานของเลนส์สายตา จาก Leica Eyecare มีจุดเด่นที่ Slim and Light ด้วยเลนส์สายตาที่มีความบาง น้ำหนักเบา เพื่อให้ทุกการสวมใส่สบายที่สุด Always at Cutting edge of Technology เลนส์สายตาทุกคู่ผ่านการผลิตด้วยงานคราฟท์ เทคโนโลยีและการตรวจสอบคุณภาพ มาตรฐานเดียวกับเลนส์กล้องถ่ายภาพ รวมถึงการวิจัยและพัฒนาร่วมกับสถาบันทางด้านเลนส์สายตาชั้นนำ University of Jena เพื่อให้เลนส์สายตามีคุณภาพ ชัดใสทุกคู่ และ Uncompromising clear vision ด้วย AQUADURA® VISION PRO โค้ทเคลือบผิวเลนส์สีโรสโกลด์ (Rose Gold) ให้เลนส์มีความใส กลมกลืนไปกับผิว และประสิทธิภาพลดการสะท้อนบริเวณผิวเลนส์



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Vision Ventures เผย กลยุทธ์ปี 2024 ขยายสาขาร้านแว่นตาโตต่อเนื่อง เตรียมพร้อม IPO เข้าตลาดหุ้นปี 2026

คลิกอ่านบทความฉบับเต็มและเรื่องราวธุรกิจอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนสิงหาคม 2567 ในรูปแบบ e-magazine