Kraft Heinz เปิดตัวเครื่องปรุงซอส Heinz Remix ตั้งเป้ารายได้อเมริกาเหนือ 2 พันล้านเหรียญ - Forbes Thailand

Kraft Heinz เปิดตัวเครื่องปรุงซอส Heinz Remix ตั้งเป้ารายได้อเมริกาเหนือ 2 พันล้านเหรียญ

Kraft Heinz บริษัทผู้ผลิตซอสแบรนด์ดัง เตรียมเปิดตัวเครื่องปรุงซอสแบบอัตโนมัติ Heinz Remix หวังใช้นวัตกรรมอ่านพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 2023 ในอเมริกาเหนือ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


    Kraft Heinz บริษัทแม่ที่มีชื่อเสียงของแบรนด์อาหารยอดนิยมอย่าง ซอส Heinz และผลิตภัณฑ์เนื้อแปรรูป Oscar Mayer ที่ดำเนินกิจการมานานกว่า 125 ปี 

    โดยหนึ่งในสโลแกนที่เป็นสัญลักษณ์ของบริษัทคือ ‘57 Varieties’ หรือ ‘57 สายพันธุ์’ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทมาเป็นเวลานาน แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ ตัวเลขนี้กลับเป็นการสุ่มเลือกโดยผู้ก่อตั้งและไม่ได้สะท้อนถึงจำนวนผลิตภัณฑ์ที่พวกเขามีอย่างแท้จริง

    ทั้งนี้ Kraft Heinz กำลังเดินหน้าปฏิวัติอุตสาหกรรมเครื่องปรุงอาหารด้วยการเปิดตัวเครื่องกดซอสแบบปรับแต่งรสชาติได้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลที่ให้บริการในร้านอาหารที่เรียกว่า Heinz Remix 

    โดยลูกค้าสามารถเลือกผสมซอสที่ชื่นชอบได้ตามความต้องการจากการเลือกซอสพื้นฐาน เช่น ซอสมะเขือเทศ ซอสแรนช์ ซอส 57 หรือซอสบาร์บีคิว และซอสที่เป็นตัวเสริมรสชาติให้มีความหวานหรือเผ็ดร้อนยิ่งขึ้น เช่น พริกจาลาปิโน ชิโปต์เลรมควัน บัฟฟาโล หรือมะม่วง ในการปรุงผสมรวมรสชาติกันซึ่งมีซอสให้เลือกมากมายกว่า 200 ชนิด


    เครื่องปรุงซอส Heinz Remix เตรียมเปิดตัวในงาน National Restaurant Association Show ณ เมืองชิคาโก้ ในวันเสาร์ที่ 20 พ.ค. 2023 นี้ และบริษัทยังเตรียมแผนที่จะเปิดใช้บริการเครื่องดังกล่าวตามร้านอาหารต่างๆ ที่ได้รับความร่วมมือผ่านโครงการนำร่องภายในสิ้นปี

    แผนการเปิดตัวเครื่องปรุงผสมซอสแบบอัตโนมัตินี้ เป็นผลมาจากการปรับลดต้นทุนอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้ยอดขายของซอส Heinz ลดน้อยลง ทางบริษัทจึงต้องหาแนวทางพลิกโฉมธุรกิจอีกครั้ง โดยเน้นใช้กลยุทธ์ด้าน Innovation หรือนวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต 

    อีกทั้งการเปิดตัวเครื่อง Heinz Remix ดังกล่าว ก็น่าจะทำให้บริษัทได้เรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคและสามารถนำไปพัฒนาปรับปรุงเป็นสินค้าผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในอนาคตได้

    “เราเห็นได้อย่างชัดเจนมากว่าการหลุดออกจากกรอบเดิมๆ ออกมานอกบ้านและการบริการอาหารทำให้เรามีโอกาสได้ทดสอบ เรียนรู้ และทำความเข้าใจ เพื่อสร้างเทรนด์ใหม่ๆ ได้เร็วกว่าที่เราเคยทำในอดีต” Peter Hall หัวหน้าฝ่ายบริการอาหารของ Kraft Heinz ในอเมริกาเหนือ กล่าว

    อย่งไรก็ตาม Kraft Heinz ได้ตั้งเป้ารายได้จากการค้าปลีกในส่วนของอเมริกาเหนืออยู่ที่ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2027 โดยนอกเหนือจากแผนการเปิดตัวเครื่องปรุงซอส Heinz Remix แล้ว Kraft Heinz ยังเปิดตัวไลน์อาหารแช่แข็งแบบมิกซ์แอนด์แมตช์รูปแบบใหม่และโครงการริเริ่มอื่นๆ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตของบริษัท


อ่านเพิ่มเติม : “ดูนิ ไทยแลนด์” ทุ่มพันล้านปักหมุดฐานผลิตในเอเชีย ลุยตลาด HoReCa


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine