'อินทนิล' เจาะตลาดกลุ่ม 'Gen Z' ผ่านเกมใหม่จากซีรีส์ 'คุกกี้รัน' พร้อมเปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ 2 เมนู - Forbes Thailand

'อินทนิล' เจาะตลาดกลุ่ม 'Gen Z' ผ่านเกมใหม่จากซีรีส์ 'คุกกี้รัน' พร้อมเปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ 2 เมนู

อินทนิล ตั้งเป้าขยายตลาดลูกค้าไปยังกลุ่ม Gen Z เพิ่มมากขึ้น โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกของการผนึกกำลังร่วมกับซีรีส์เกมสุดฮิตอย่าง ‘คุกกี้รัน’ ในภาคใหม่ล่าสุด ‘คุกกี้รัน: ศึกคุกกี้บุกหอคอย (CookieRun: Tower of Adventures)’ พร้อมเปิดตัว 2 เครื่องดื่มที่พัฒนาเมนูขึ้นใหม่ ได้แก่ 'ฝรั่งชมพูพริกเกลือสมูทตี้ และ 'ชามิ้นท์คาโมมายล์เย็น'


    เสฏฐวุฒิ นิพลเวชไพบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติการและแผนธุรกิจ บริษัท บางจากรีเทล เผยว่า “การจับมือกันครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสสำคัญของอินทนิลที่จะเป็นการก้าวเข้าสู่ในวงการเกม ผ่านความร่วมมือกับเกมที่มีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลก โดยอินทนิลได้พัฒนา 2 เครื่องดื่มใหม่ เมนูแรกได้รับโจทย์คือจับคู่กับคุกกี้รสพริกป่น เราจึงต่อยอดมาเป็นซีซั่น 2 ของเมนู Fresh & Spicy โดยได้เลือกเอาฝรั่งชมพูผสมผสานพริกเกลือออกมาในรูปแบบสมูทตี้ ออกมาเป็นเมนู 'ฝรั่งชมพูพริกเกลือสมูทตี้' ที่ได้สีสันสวยงาม มีรสชาติหวาน แต่มีความร้อนแรง และอีกหนึ่งเมนูคือเครื่องดื่มที่จะมาจับคู่กับคุกกี้รสคาโมมายล์ คือ 'ชามิ้นท์คาโมมายล์เย็น' ที่นำเอาใบชาแท้ๆ มาชง พร้อมนำเอามิ้นท์และคาโมมายล์มาเป็นส่วนผสมหลักทำให้ได้กลิ่นและสีที่ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจทุกครั้งที่ได้ดื่ม ซึ่งทั้ง 2 เมนูมาพร้อมกับการจัดตกแต่งหน้าร้านที่น่ารักด้วยการผสมผสานการลงตัวในการร่วมมือระหว่างอินทนิล x คุกกี้รัน: ศึกคุกกี้บุกหอคอย


    ด้านผู้เกี่ยวข้องของบริษัทเดฟซิสเตอร์ (Devsisters Corp.) ผู้ผลิตและให้บริการเกมคุกกี้รัน: ศึกคุกกี้บุกหอคอย (CookieRun: Tower of Adventures) ได้กล่าวถึงความร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า “นี่เป็นความร่วมมือแรกที่เกิดขึ้นหลังจากเกมประสบความสำเร็จในการเปิดให้บริการในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และได้มองหาโอกาสในการทำกิจกรรมเพื่อผู้เล่นชาวไทยมาโดยตลอด จึงได้เกิดเป็นความร่วมมือระหว่าง ‘อินทนิล’ แบรนด์เครื่องดื่มที่มีชื่อเสียง และมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศไทย ที่แฟนๆ คุกกี้รันสามารถเข้าถึงได้จากทุกสาขาใกล้บ้าน ด้วยความแปลกใหม่ที่ได้นำแรงบันดาลใจจากตัวละครภายในเกม และตัวละครออริจินอลจากซีรีส์ใหม่ล่าสุดนำเสนอเป็นเครื่องดื่มสุดพิเศษ 2 เมนูที่ดีไซน์มาเฉพาะแฟนๆ คุกกี้รัน โดยความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการนำเอาเอกลักษณ์และจุดเด่นของทั้งสองแบรนด์มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังสามารถพบกับเหล่าคุกกี้ผ่านการตกแต่งภายในร้านที่จะเกิดขึ้นตลอดช่วงความร่วมมือ ที่ทางผู้พัฒนาเกม นักออกแบบ ได้ร่วมลงรายละเอียดและทำงานร่วมกันเพื่อให้ Collaboration (ความร่วมมือ) ครั้งนี้ มีความพิเศษและสะท้อนความตั้งใจของทั้งสองแบรนด์”


    ทั้งนี้ การผนึกกำลังความร่วมมือของอินทนิล x คุกกี้รัน: ศึกคุกกี้บุกหอคอย ในครั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถมาลิ้มลอง 2 เมนูพิเศษได้ก่อนใครได้ที่ร้านอินทนิลทั้ง 10 สาขา ได้แก่ M Tower 1, วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล, คณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตร, คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, WRU สุขุมวิท 26, สถานีบริการน้ำมันบางจาก สุขุมวิท 62 และ อาคารซัมเมอร์ พ้อยท์ (Summer Point) ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 และสำหรับร้านอินทนิลทั่วประเทศจะเริ่มจำหน่าย 2 เมนูดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2567 นี้ 




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : LINE MAN ทุ่มงบใหญ่กว่า 300 ล้าน ชูจุดยืน 'ถูกสุดทุกวัน' พร้อมปั้น 'Moon' คาแรคเตอร์ เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine